- “Cơm 5000đ Hà Nội là nơi mỗi người trẻ chúng tôi được san sẻ khó khăn với những người lao động nghèo khổ”, đó là chia sẻ của bạn Hoàng Minh Sang – tình nguyện viên CLB thiện nguyện cơm 5000đ Hà Nội.

5h sáng, trời còn tối mịt, cái rét ngọt như cắt vào da thịt. Đa phần người dân còn cuộn tròn trong chăn ấm nhưng một số tình nguyện viên CLB thiện nguyện Cơm 5000đ Hà Nội đã thức dậy để chuẩn bị cho công việc của mình.

{keywords}

{keywords}

Các bạn trẻ hào hứng sơ chế và nấu nướng các món ăn.

{keywords}
Đậu phụ sốt cà.

{keywords}
Rau xào.

{keywords}
Tất cả đã sẵn sàng.

{keywords}
Đóng hộp.
11h chủ nhật hàng tuần là khung giờ các tình nguyện viên bán cơm 5000đ tại các khu vực: cầu Mai Động, cảng Vân Đồn, bệnh viên Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và bệnh viện Lao phổi Hà Nội.

{keywords}
Một suất cơm 5000 đồng bao gồm cơm, thịt, đậu sốt cà chua, rau xào.

Nói về cảm xúc của mình khi nhận được những suất cơm với giá 5000đ, bà Phạm Thị Ngân (70 tuổi) xúc động: “Ở trong cái khổ, chúng tôi cũng quen rồi, chẳng dám mơ đến bữa cơm ngon canh ngọt, chỉ mong sao cơm ăn đủ no để qua ngày. Từ khi biết đến Cơm 5000đ Hà Nội, tôi mừng đến nghẹn ngào. Cảm ơn các cháu tình nguyện viên, cảm ơn các nhà hảo tâm đã tài trợ cho chúng tôi có bữa cơm ngon, ấm áp”.

{keywords}
Niềm vui của bệnh nhân nghèo.

{keywords}

{keywords}

Hiện tại, nguồn kinh phí chủ yếu duy trì hoạt động này là nhờ sự giúp đỡ của những nhà tài trợ. Trong tương lai, Cơm 5000đ hứa hẹn sẽ còn mở rộng phạm vi hoạt đông để giúp đỡ nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Loan