Cách đăng tuyển trên mạng tìm bạn cùng đi chơi Noel như vài năm trước đã không còn "thịnh". Thay vào đó, những năm trở lại đây, kiểu "thuê bạn" lại trở nên nở rộ và nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu cho dịch vụ lạ này.

Chi tiền triệu để bớt cô đơn đêm Noel

Không muốn cô đơn, buồn chán, cần tìm bạn khác giới đi chơi Giáng sinh cho bớt lạnh lẽo hay thích có người cùng sánh vai đến các buổi tiệc tùng, họp mặt bạn bè, gia đình trong dịp lễ đặc biệt này, nhiều người đã tìm đến dịch vụ thuê bạn đi chơi Noel.

T.N (Việt kiều Mỹ) chia sẻ: "Dịp Giáng sinh này mình về Việt Nam chơi và có hẹn với nhóm bạn thời học Đại học. Mọi người đều đưa vợ hoặc bạn gái ra mắt, mình cũng lỡ nói có người yêu đi cùng nên giờ không biết phải làm sao. Cũng nhờ 1 người bạn giới thiệu, mình lên mạng xã hội tìm kiếm dịch vụ này, chỉ chưa đầy 1 tiếng mình đã tìm được 1 người bạn cùng đi chơi vào đêm Noel. Điều kiện mình đưa ra cũng rất đơn giản, miễn sao bạn gái đó có chút ngoại hình, biết nói tiếng Anh và có thể cho mình cầm tay. Lúc đầu, công ty cũng không đồng ý chuyện cầm tay đối tác, nhưng sau 1 hồi thuyết phục rằng mình ở nước ngoài về, đi chơi cùng bạn gái mà tay cũng không cầm thì có vẻ hơi kỳ nên họ đã đồng ý. Nhưng với điều kiện, hợp đồng sẽ kết thúc vào lúc 10 giờ đêm vì bạn gái ấy không thể về khuya. Thực ra, bạn khác giới thì mình cũng có, nhưng nếu đưa đến những dịp như thế này sợ bạn ấy hiểu lầm tình cảm của mình, bản thân mình cũng thấy không thoải mái".

{keywords}

Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu trả cho dịch vụ "người yêu giả" để Noel bớt cô đơn (Ảnh minh hoạ)

Theo 1 số người làm trong lĩnh vực này, khi mới bắt đầu kinh doanh, lượng khách hàng tìm đến chủ yếu là vì tò mò và nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy thiện cảm. Nhưng sau 1 thời gian hoạt động, đáp ứng được nhu cầu thực sự của nhiều người nên lượng khách đã tăng lên đáng kể, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Như trường hợp của bạn Đ.V (28 tuổi): "Mình và bạn trai vừa chia tay được vài tháng, anh ấy giờ đã có người yêu mới. Khổ một nỗi lại là đồng nghiệp. Đêm 24, công ty tổ chức tiệc, mình định không đi nhưng cô bạn thân cứ khuyên mình nên thuê 1 bạn đi cùng giống như cô ấy từng làm. Cũng chẳng còn tình cảm gì với anh ấy, nhưng nếu mình xuất hiện ở buổi tiệc với "người yêu giả" chắc sẽ đỡ tủi, mọi người ít bàn tán hơn, thế nên mình đang cân nhắc, suy nghĩ đến dịch vụ này".

Dịch vụ tràn lan từ công ty đến mạng xã hội

Nắm bắt được tâm lý số đông khách hàng, để cạnh tranh và thu hút khách, cứ mỗi dịp lễ, Tết, dịch vụ cho thuê người yêu lại rộ lên với những lời quảng cáo có cánh.

Trên website của 1 công ty chuyên cung ứng dịch vụ này đã đăng: Bạn đang buồn vì Noel này cô đơn, không có người yêu cùng đi chơi, lắng nghe bạn tâm sự, chia sẻ hoặc cùng đi dự tiệc với nhóm bạn một cách vui vẻ, tự tin? Hãy đến với chúng tôi. Hiện nay chúng tôi đang cung cấp dịch vụ: Cho thuê người yêu, bạn trai, bạn gái đi chơi Noel. Đây giải pháp giúp bạn có những ngày Giáng sinh ấm áp và vui vẻ.

Hay lời rao ở 1 trang website khác: Bạn cần 1 người bạn đi cùng về nhà hay đi chơi chung với bạn bè trong dịp Noel sắp tới, đến với chúng tôi bạn sẽ lựa chon được người như bạn mong muốn... Mỗi tiêu chí khách hàng đều được chúng tôi ghi chép lại và phản hồi cẩn trọng với sự bảo mật thông tin tuyệt đối và thấu hiểu khiến cho mọi người và đôi khi chính bạn cảm thấy người bạn đi cùng thân thiện hơn bao giờ hết!

Những website này còn ghi rõ giá cả cho dịch vụ thuê bạn đi chơi cùng là 800 ngàn đồng/2-3 tiếng và chỉ phục vụ trong nội thành. Bên cạnh đó, nhân viên và cả người thuê đều có những quy định rất rõ ràng, chặt chẽ trước khi ký hợp đồng để đảm bảo không có những sai sót ngoài ý muốn xảy ra. Chẳng hạn như ghi rõ địa điểm, thời gian 2 bên gặp gỡ, không được nắm tay, choàng vai hay có hành động khiếm nhã...

{keywords}
1 fanpage rao lời quảng cáo về dịch vụ thuê bạn đi chơi đêm Noel.

Hiện nay, rất nhiều công ty đã sử dụng mạng xã hội để quảng cáo dịch vụ của mình. Mức giá đưa ra cũng rất linh hoạt, tuỳ thuộc vào thời gian, nhu cầu thuê và cả trình độ, "nhan sắc" của nhân viên. Như trên 1 fanpage chuyên cho thuê bạn đi chơi Noel có gần 3 ngàn lượt like, chủ trang liên tục cập nhật thông tin về hình ảnh, tên tuổi, học vấn và cả chiều cao, cân nặng, thậm chí số đo 3 vòng của các nhân viên. Thử nhắn tin hỏi muốn tìm 1 bạn gái đi chơi cùng đêm Giáng sinh, chúng tôi được trả lời nếu về trước 10 giờ đêm thì giá 1triệu đồng/3 tiếng. Cũng có thể đi đến 12 giờ khuya nhưng giá cao hơn và tuỳ thuộc vào nhân viên ấy có thể đi được hay không.

Cầu tăng, ắt cung cũng tỉ lệ thuận, điều này cho thấy nhu cầu của nhiều người luôn thay đổi cùng với sự phát triển của xã hội. Dù hơi lạ lẫm và khác biệt với cách nhìn bấy lâu nay nhưng dịch vụ cho thuê người yêu đang dần đáp ứng được nhu cầu có thật của xã hội. Như nhận xét của bạn H.T (Q.Bình Thạnh): "Mới đầu nghe đến dịch vụ này mình rất ngạc nhiên, nhưng nghĩ lại thấy cũng phù hợp với nhu cầu của một số người, trong đó có bạn bè của mình. Kiểu dịch vụ như vậy nhiều nước trên thế giới đã có, tuy nhiên, nếu muốn tham gia thì cả người thuê và được thuê nên chọn những nơi có uy tín, hoạt động đúng luật pháp để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra".

(Theo Trí thức trẻ)