CN Traveler bình chọn những nơi đẹp nhất trong số hơn 1000 địa danh di sản văn hóa thế giới của UNESCO, trong đó có Hạ Long của Việt Nam.

{keywords}

Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km2, bao gồm hơn 775 hòn đảo. Lịch sử kiến tạo địa chất đá vôi của vịnh đã trải qua khoảng 500 triệu năm với những hoàn cảnh cổ địa lý rất khác nhau tạo nên quần tụ đa dạng sinh học và là điểm hấp dẫn du khách trên toàn thế giới.

{keywords}

Núi Vũ Lăng Nguyên, Trung Quốc: Vùng núi hẻo lánh ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc này bao gồm 3000 cột đá lô nhô mọc lên từ các dòng song, khe núi, trên diện tích 160 km2. Một số cột đá có chiều cao già nửa tòa nhà Empire State ở Mỹ.

{keywords}
Đền Angkor Wat, Campuchia: Quần thể Angkor bao gồm 12 đền chính và một số cấu trúc nhỏ, nhưng đền lớn nhất và quan trọng nhất là Angkor Wat được xây từ thế kỷ 12 nằm trên diện tích hàng trăm hecta, với điểm cao nhất là 213 m.

{keywords}

Giant's Causeway, Ireland: Bờ biển này được tạo bởi khoảng 40.000 cột bazan khổng lồ màu đen được xếp ngay ngắn. Các nhà nghiên cứu cho rằng chúng đã được hình thành cách đây khoảng 60 triệu năm trước bởi các hoạt động phun trào núi lửa. Tuy nhiên, một truyền thuyết địa phương cho rằng, khu vực này do một người khổng lồ tên là Finn McCool tạo ra.

{keywords}

Đền Taj Mahal, Ấn Độ: có chiều cao 171m, là một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ. Ngôi đền được xây bởi hoàng đế Shah Jahan để tưởng nhớ người vợ thứ ba của mình. Theo truyền thuyết, Shah Jahan có kế hoạch xây ngôi đền Taj Mahal bằng đá cẩm thạch đen ở phía bên kia sông nhưng kế hoạch của ông đã bị gián đoạn. Sử dụng hàng ngàn thợ thủ công và thợ điêu khắc, đền Taj Mahal được hoàn thành vào năm 1653 sau 21 năm xây dựng.

{keywords}

Công viên quốc gia Tongariro, New Zealand: Đây là công viên lâu đời nhất đất nước ở nam bán cầu, được thành lập từ năm 1887. Vườn quốc gia Tongariro với diện tích gần 80ha bao bọc ba ngọn núi lửa Ruapehu, Ngauruho và Tongariro. Ba ngọn núi này đều mang ý nghĩa rất thiêng liêng trong văn hóa và tôn giáo của người Maori, đặc biệt Tongariro được xem như là “trái tim” của vùng đất này. Tongariro chính là biểu tượng kết nối tâm linh của con người và thế giới thiên nhiên.

{keywords}
Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ: Pamukkale có nghĩa là "Lâu đài bông" là một cảnh quan thiên nhiên nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng. Tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh.

{keywords}
Vườn quốc gia Yosemite, California: Yosemite nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite tuyệt đẹp, thác nước cao, những ngọn núi hung vĩ. Khung cảnh ở đây còn hoang sơ với những thảm cỏ bát ngát và nhiều loại cây phong phú. Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới về xếp hạng độ cao. Với chiều cao 741 m, nằm tại trung tâm dãy núi Sierra Nevada, thác Yosemite là một điểm đến thu hút khách du lịch. Cuối mùa xuân, đặc biệt là tháng 4 và tháng 5, tuyết tan từ thác nước đổ xuống ngoạn mục thời điểm đẹp nhất để tham quan.

{keywords}

Rock Islands Southern Lagoon, Cộng hòa Palau: được ví như một mê cung màu ngọc lục bảo nổi trên mặt biển, quần đảo trải dài khoảng 200km với vô vàn những hòn đảo đá vôi san hô lớn nhỏ đủ mọi hình dáng.

{keywords}

Vườn quốc gia Canaima, Venezuela: Trải dài trên 3 triệu hecta nằm ở đông nam Venezuela và dọc biên giới Guyanna và Brazil, vườn quốc gia bao gồm các vách đá, thác nước tạo thành một cảnh quan vô cùng ngoạn mục.

(Theo Zing)