Dưới đây là những sai lầm mà đến cả những tín đồ thời trang cũng dễ mắc phải khi đi dự tiệc cuối năm.

1. Sự kết hợp đồ mỏng và trang sức "nguy hiểm"

Trong những bữa tiệc cuối năm, cô gái nào chẳng mơ ước mình là người nổi bật nhất. Để tỏa sáng giữa một đám đông những người đẹp ăn vận sành điệu khác thì bạn cần biết cách sử dụng phụ kiện, đó là các loại trang sức cầu kỳ, lấp lánh. Tuy nhiên, một số loại trang sức ấn tượng lại là “kẻ thù không đội trời chung” của những trang phục tinh tế, đắt tiền quá mỏng manh.

“Hãy nhớ sự kết hợp tồi tệ này: Đôi tất mỏng manh với nữ trang có chi tiết nhọn hoắt. Tôi từng kết hợp như thế tới một bữa tiệc của công ty và chiếc vòng tay đã móc vào đôi tất. Sau chừng 30 phút dự tiệc, đôi tất của tôi bị xé toạc. Lúc đó tôi trông rất thiếu tinh tế’ – Cat Collings , biên tập viên thời trang của WWW chia sẻ.

Ngoài tất thì các loại váy áo làm từ chất liệu vải lụa tơ tằm siêu mỏng mịn, chất liệu xuyên thấu, vải dệt thưa dễ rút sợi, vải đính kim sa… tuy rất hợp với các bữa tiệc cuối năm xong chúng lại rất dễ bị vướng vào nữ trang. Vì thế bạn cần rất lưu tâm và cẩn thận.

{keywords}

Trang sức và phụ kiện thêu đính cầu kỳ có thể khiến món đồ mỏng manh của bạn bị bung sợi

2. Đừng nên để “thời trang đánh tan thời tiết”

Michelle Plantan, quản lý một chuyên trang thời trang WWW kể lại: “Sau khi trở về nhà ở Minneapolis để dự tiệc giáng sinh, tôi mặc một chiếc váy không đi tất chân để tới bữa tiệc. Tôi còn nhớ như cái giá lạnh đã làm đông cứng đầu gối như thế nào. Tôi nghĩ bạn nên mặc thế nào cho phù hợp thời tiết mà trông vẫn sành điệu. Bạn không nên để mình bị đóng băng chỉ vì sành mốt.”

Nhiều cô gái thích ăn vận trái mùa chẳng hạn như váy ngắn mỏng tang, váy hai dây trong các bữa tiệc cuối năm. Tuy nhiên, trong con mắt của người ngoài nhìn vào, trông bạn rất kỳ cục và thiếu tinh tế. Bên cạnh đó, lối ăn vận mát mẻ giữa mùa đông còn khiến bạn dễ bị rét run cầm cập khi đi dự tiệc. Một cô gái không tự tin thì khó có thể tỏa sáng. Đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo 2 yếu tố thời tiết và thời trang.

{keywords}

Cần cân đối giữa thời trang và thời tiết để tránh bị mất tự tin trong đêm tiệc

3. Đã có một thứ nổi bật là quá đủ

Nhiều bài tư vấn thời trang chỉ cho bạn như sau: “Bạn không nên mặc cả một cây nổi bật, hãy chọn chỉ một vài thứ làm điểm nhấn”. Tất nhiên, lời chỉ dẫn phong cách này không hề sai tuy nhiên nhiều cô gái lại hiểu sai chúng.

Chẳng hạn thế này, nếu bạn có một chiếc áo len đỏ cực đẹp, cực ấn tượng và một bộ vòng tay cầu kỳ miễn chê. Bản thân hai thứ này đã là chi tiết nổi trội. Bạn nên phối chúng với chân váy hay quần tuy đơn giản nhưng phải làm từ chất liệu tốt, có đường may chỉn chu.

Đừng nên nghĩ rằng 2 thứ kia đã gánh hết phần tập trung sự chú ý và có thể xuề xòa ở trang phục còn lại. Hãy tin rằng nếu bạn chọn một chiếc váy đơn giản nhưng chất liệu vải hàng chợ, nó vẫn đủ sức “dìm hàng” vẻ ngoài của bạn đi rất nhiều đấy!

{keywords}

Về tổng thể nên có điểm nhấn nhưng những trang phục còn lại cũng không nên quá xuề xòa

4. Không chịu kiểm tra dress code (yêu cầu trang phục)

Tại các bữa tiệc như tiệc giáng sinh, tiệc năm mới có thể yêu cầu dress code, chẳng hạn như trang phục toàn màu trắng, trang phục theo chủ đề Noel, trang phục lấp lánh… Bạn cần đọc kỹ trong giấy mời đề tránh bị ăn mặc “lạc quẻ” so với khách mời. Dù bạn ăn vận đẹp tới mức nào, long lanh đến đâu nhưng nếu không đúng yêu cầu của gia chủ hoặc người tổ chức bữa tiệc thì cũng sẽ rất lạc lõng.

{keywords}

Trang phục lấp lánh là dress code phổ biến ở nhiều bữa tiệc cuối năm


5. Quá thoải mái

Các bữa tiệc cuối năm thường là những bữa tiệc lớn nhất. Bới vậy bạn đừng đem phong cách streetstyle đời thường để đem tới các dịp này. Hãy tạm quên những chiếc quần boyfriend cá tính, áo boxy dáng phồng ấn tượng, quần baggy thoải mái…. Để khoác lên mình những bộ cánh dạ tiệc và hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng. Ăn vận chỉn chu một chút trong dịp này không phải là một lời khuyên thừa bởi bạn sẽ không muốn mình lạc lõng và chìm nghỉm trong những bức ảnh kỷ niệm phải không nào?

{keywords}

Hãy ăn vận đẹp tới bữa tiệc cuối năm!

(Theo Dân Việt)