Những ngày trước thềm năm mới 2015, hàng ngàn người đổ về công viên văn hóa Thanh Lễ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) để chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm bên cây thông 36m, vừa xác lập kỷ lục cao nhất VN.

{keywords}

Với chiều cao 36m, đường kính lên đến 14m và nặng gần 10 tấn, cây thông kỷ lục được trang trí bằng mica lung linh sắc màu với những họa tiết trang trí đẹp mắt.

{keywords}

Đặc biệt cây thông  kỷ lục còn được lắp các hệ thống phun sương, tạo tuyết, tạo mưa kết hợp với trình diễn pháo hoa nghệ thuật

Đặc biệt cây thông này còn được lắp các hệ thống phun sương, tạo tuyết, tạo mưa kết hợp với trình diễn pháo hoa nghệ thuật quy mô lớn tạo nên những hiệu ứng tinh xảo, thu hút sự chú ý của hàng ngàn người.

{keywords}

Đây được xem như ngọn tháp, biểu trưng cho sự phát triển vượt bậc về kinh tế xã hội của Bình Dương - nơi vừa được Thủ Tướng Chính Phủ công nhận là đô thị loại 2.

Cây thông 36m đã được xác lập kỷ lục trong sự kiện “Chào đón năm mới và xác lập kỷ lục cây thông Noel cao nhất Việt Nam” với chủ đề “Giấc mơ Bình Dương” do  Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Cổ phần King Star tổ chức đêm Giáng sinh 2014.  

Cũng trong sự kiện này, 565 ông già Noel đã biểu diễn nhiều tiết mục và xác lập kỷ lục số người mặc trang phục Giáng sinh nhiều nhất Việt Nam

{keywords}

Từ trái qua:Ông Lê Gia Phước, bà Kim Oanh, Ông Đoàn Minh Quang và Ông Huỳnh Xuân Phương

Ông Lê Gia Phước- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần King Star cho biết, ý nghĩa lớn nhất của chương trình ngoài việc xác lập hai kỷ lục Việt Nam, quảng bá cho sự phát triển kinh tế đô thị thần kỳ của tỉnh Bình Dương, sự kiện còn tạo sân chơi văn hóa nhiều ý nghĩa, mang đến bầu không khí Noel ấm cúng cho hàng trăm ngàn công nhân làm xa nhà tại Bình Dương.

Thu Hằng