Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm ý tưởng về món ngon đãi cả nhà ngày đầu năm, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tôm chiên

{keywords}

Những viên tôm vàng rộm xếp tròn xung quanh bát chấm cà ri xếp giữa. Lót chút rau sống dưới mỗi viên vừa tăng thêm màu sắc lại có thể dùng ăn kèm khi thưởng thức khiến vị giác được cảm nhận phong phú hơn. Vẫn là tôm viên chiên quen thuộc nhưng pha trộn thêm chút củ sen thanh ngọt, giòn giòn nên đem lại cho bạn cảm giác thích thú và dễ chịu hơn hẳn. Món này sẽ rất hợp để dùng làm món khai vị trong những bữa tiệc đoàn viên đầu năm đấy!

2. Ức vịt xốt cam

{keywords}

Có hàng trăm cách để chế biến thịt vịt và đây chính là một trong những cách bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Lớp da vàng giòn béo ngậy dễ khiến bạn liên tưởng đến món vịt quay thông thường, nhưng món vịt xốt cam này có hương vị hoàn toàn khác biệt. Không cần đến bất kì món nước chấm nào, miếng thịt vẫn đậm đà đủ vị. Thêm vào đó, nước xốt cam chua chua ngọt ngọt và rất thơm sẽ làm dịu bớt vị cay của món ăn mà không làm mất đi vị giòn đặc trưng của phần da vịt.

3. Mực chiên muối ớt

{keywords}

Mực chiên muối ớt thơm phức, cay giòn cực ngon và đặc biệt rất hợp để nhâm nhi cùng cả nhà trong những ngày mùa đông giá lạnh. Bạn có thể làm món này để các anh xã lai rai với bạn bè ngày đầu năm mới, chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt "chàng" đấy!

4. Súp gà

{keywords}

Vào một ngày nghỉ đầu năm, hẳn sẽ không gì thú bằng được thảnh thơi thưởng thức một bát súp gà óc heo nóng béo ngậy thơm ngon. Đây là một trong những món mà người già hay con trẻ đều yêu thích và có thể ăn được dễ dàng.

5. Thịt bò khô

{keywords}

Thịt bò khô thường được làm dạng miếng hoặc dạng sợi, tuy nhiên lần này bạn cùng thử làm thịt bò khô dạng miếng bằm nhé! Không còn vị dai của những sợi thịt, món này sẽ rất dễ ăn cho cả nhà khi chỉ còn cảm giác cắn miếng thịt dẻo dẻo thơm thơm và cực kì ngọt vị thịt bò. Ngày nghỉ rảnh rỗi bạn có thể làm món ngon này để dành ăn dần trong những ngày nghỉ sắp tới nhé!

(Theo Afamily.vn)