Gần đây ông xã tôi (38 tuổi, hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi cưới 3 năm) cứ đòi vợ mua cá ngựa, tắc kè về ngâm rượu hay những bài thuốc tăng lực cho ông ấy uống. Nhưng có 2 điều tôi rất phân vân.

Một là, tần suất "làm việc" của vợ chồng tôi rất ít: 1 tuần - 10 ngày/lần, ông ấy cũng hài lòng về tần suất này, chẳng thấy đòi hỏi gì. Hai là, sức khỏe của ông ấy rất bình thường, vào ca rất khí thế và "tan ca" rất hài lòng, có khi còn đòi tăng ca. Vậy ông ấy đòi tăng lực để làm gì? Tôi có hỏi thì ông xã cười bí hiểm.

Tôi rất tò mò và có chút bất an, có khi nào ông xã tôi muốn tăng lực để đi giải quyết bên ngoài không?

ngangiang@gmail.com

Theo thống kê, tần suất quan hệ tình dục của nam giới Việt Nam khoảng 8 lần/tháng, tức 2 lần/tuần. Ông ấy mỗi tuần (có khi 10 ngày) 1 lần, nhưng có đòi "tăng ca" thêm, bạn cũng nên tính là 2 lần chứ nhỉ? Mà nếu 2 lần/ tuần (hoặc 10 ngày) thì cũng không đến nỗi quá thưa thớt.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vả lại, chuyện gối chăn cũng như bao chuyện khác, vấn đề là cảm nhận của người trong cuộc thế nào, bạn à. Có người bảo "hát hay không bằng hay hát", nhưng có người lại bĩu môi: "Hát dở mà cứ bày đặt hát hoài". Bằng Hữu có biết vài trường hợp tối nào chồng cũng đòi "sinh hoạt nghiệp vụ", đến nỗi vợ khủng hoảng quá, phải chạy làng.

Riêng chuyện ông ấy "hát hay" là đáng cho điểm cộng rồi. Còn chuyện 1 tuần – 10 ngày/lần, không rõ bạn có cho là ít không; nếu thấy ít thì... đòi. Tôi nghĩ trong chuyện gối chăn, bạn cũng nên bình đẳng, khi thấy bản thân có nhu cầu thì cũng nên "khều", còn chuyện ông ấy có đáp ứng được mọi nơi mọi lúc không, lại là chuyện khác.

Về việc ông ta có ra ngoài "ăn dặm" hay không, chỉ có bạn mới cảm nhận được. Bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu sau để nhận biết: bỗng dưng ông ấy giấu giấu giếm giếm điện thoại di động, hoặc mỗi lần nghe điện thoại thì lấm lét, nói chuyện ừ à kém tự nhiên; ông ấy bỗng dưng chăm chút cho ngoại hình; chuyện gối chăn bỗng dưng thưa thớt, phong độ sa sút hoặc kém nhiệt huyết; viện cớ công việc để vắng nhà nhiều; không cho vợ tiếp xúc với bạn bè của ổng...

Riêng về vụ rượu thuốc, tôi nghĩ cũng là điều không quá khó hiểu. Đàn ông luôn muốn chứng tỏ "bản lĩnh" trong chuyện chăn gối, rằng "tôi sung, tôi khỏe, tôi dai" và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, với vụ rượu/thuốc này, tôi xin can cả hai người.

Thứ nhất, phàm cái gì không tự nhiên, đều không tốt cho sức khỏe; khi cơ thể mình đang khỏe, máy móc hoạt động bình thường thì không việc gì phải viện đến thuốc thang cả.

Thứ hai, chưa có tài liệu khoa học nào khẳng định công dụng "tăng lực" của mấy loại đó.

Thứ ba, phàm là thuốc thì việc chế biến phải theo quy trình khoa học, chứ không thể tùy tiện (từng có nhiều người nhập viện, tử vong do uống rượu ngâm rễ/lá cây, con vật).

Thứ tư, dù dưới danh nghĩa là "thuốc", nhưng đa số đàn ông Việt không uống như uống thuốc (mỗi bữa ăn, uống nửa chung nhỏ), mà thay vào đó là nhậu, xỉn mới nghỉ; do đó, chỉ làm hại thân mà thôi.

Thân mến!

(Theo Bằng Hữu/Phunuonline)