30.000 HS tại 60 trường tiểu học trên toàn quốc đang háo hức làm việc thiện cùng chương trình “Vé Tết đoàn viên”. Những đôi tay lem màu của trẻ thơ sẽ mang lại niềm vui sum họp cho 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn.

Niềm vui ngập tràn trên các gương mặt trẻ thơ khi được tham gia vào sự kiện đặc biệt này. Đây là dịp để các em trải nghiệm bài học trực quan về sự sẻ chia, giúp đỡ. Từ chương trình, 5.000 bức vẽ đẹp nhất sẽ được tạo thành 5.000 vé xe tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

{keywords}

Hí hoáy bặm môi tô những nét bút đầu tiên trên trang giấy trắng tinh, Lê Đức Thịnh (lớp 3/3 trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Quận 4, TPHCM) hào hứng kể: “Ba mẹ và thầy cô của con luôn dạy con phải biết quan tâm tới những người khó khăn hơn mình. Con rất vui vì hôm nay con có cơ hội làm một việc tốt rất có ý nghĩa.”

{keywords}

Mặc cho mồ hôi đọng thành những giọt lớn trên khuôn mặt bầu bĩnh, Nhật Khiêm (lớp 5/6) vẫn say sưa với bức tranh bến xe với chiếc xe buýt vàng rực và nhiều người giơ tay đón chào. “Con vẽ chiếc xe buýt đưa mọi người về quê ăn Tết, được gia đình ra bến xe đón. Con nghĩ, sau nhiều năm không có điều kiện về thăm gia đình thì mọi người sẽ rất hạnh phúc”.

{keywords}

Phạm Huỳnh Phương (lớp 4/1) mải mê thiết kế tấm vé có bánh chưng xanh và dưa hấu đỏ. “Con mong rằng mọi người cầm tấm vé này không chỉ hạnh phúc vì được về quê mà còn thấy vui vì không khí Tết từ bức hình này”.

 {keywords}


Sau một hồi hết vẽ rồi lại tẩy, rồi lại vẽ… Ngọc Anh (lớp 4/2) rất ưng ý với tác phẩm lễ hội của mình. “Mùa xuân là mùa của lễ hội. Con thiết kế tấm thiệp này mong rằng ai cũng có cơ hội có những niềm vui ngày Tết cổ truyền khi về thăm quê”.

Những phụ huynh chứng kiến con em mình hào hứng với cuộc thi, mồ hôi nhễ nhại, màu lem trên tay, dính ra cả áo đồng phục trắng tinh, đã rất hài lòng. Chính những giây phút cho trẻ “thả phanh” vui chơi không ngại lấm bẩn, tự do thể hiện suy nghĩ của mình đã giúp các em tiếp cận được bài học thật sâu sắc về sẻ chia.

Điều tuyệt vời hơn nữa, những bức vẽ ngộ nghĩnh, những lời chúc chân thành, hồn nhiên mà vô cùng đáng yêu các em thể hiện bằng tấm lòng của mình đều được chương trình hết sức trân trọng. Sẽ có 5.000 bức vẽ được chuyển thành 5.000 vé thật - 5.000 việc tốt của các em - gửi đến những người làm ăn xa quê gặp khó khăn để họ có niềm vui đón Tết cùng gia đình.

{keywords}

Chương trình “Vé Tết đoàn viên” do nhãn hàng OMO, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Vụ Giáo dục Tiểu học tổ chức bắt đầu từ 24/12/2014 đến 25/1/2015, dự kiến có sự tham gia của 30.000 HS tiểu học tại 60 trường trong cả nước. 5.000 tấm vé Tết do các bé vẽ bằng những tình cảm chân thành, mỗi tấm vé là một phiên bản duy nhất sẽ được OMO chuyển thành vé thật và gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hoạt động này, các bé sẽ trưởng thành hơn khi học cách quan tâm. Đây cũng là cơ hội để mẹ dạy trẻ lòng yêu thương “sống là sẻ chia”. Được biết, đây là hoạt động tiếp nối của OMO nhằm cổ vũ cho truyền thống làm điều tốt, chia sẻ khó khăn với mọi người vào dịp Tết mà nhãn hàng triển khai từ hơn 10 năm nay.

Khuyến khích trẻ cùng chung tay với OMO để tạo nên những tấm vé cho những người cần giúp đỡ qua trang web www.omotet.vn.

Linh Lam