Ngoài xu hướng chọn đồ linh vật mạ vàng thì yến sào huyết, vi cá, đông trùng hạ thảo, nhung hươu cho đến bình rượu dê sừng cong, dê sừng thẳng… là những món quà đắt đỏ, bổ cả dương lẫn âm đang được nhiều người tìm mua làm quà biếu tết dịp này.

Yến sào giá gần 200 triệu đồng/kg

Theo tìm hiểu của PV, hiện có rất nhiều sản phẩm về yến sào được chào bán trên các cửa hàng lớn ở cả Bắc lẫn Nam với giá không hề rẻ.

Qua lời giới thiệu của một chủ cửa hàng bán yến sào trên phố Kim Mã, (Hà Nội) thì hiện cửa hàng này đang nhập về rất nhiều loại để bán trước tết 2015.

Giá của yến sào khá cao, cụ thể: Yến sào huyết loại 1 có giá 20 triệu đồng/kg (tết giảm còn 18,7 triệu/1kg). Loại yến này thường có màu đỏ hoặc cam nâu, sạch lông ở bề mặt tổ.

Loại “bình dân hơn” là yến sào huyết loại 2 có giá 150 triệu đồng/kg. Các sản phẩm khác không cao cấp bằng có giá khoảng 40 đến 50 triệu đồng/kg) cũng hút khách không kém vì hợp túi tiền.

{keywords}
Yến sào  200 triệu/kg hút khách mua dịp Tết Nguyên đán 2015. Ảnh minh họa

Tuy giá khá đắt đỏ nhưng anh chia sẻ: “Với mỗi hộp yến có trọng lượng từ 50g đến 100g hoặc 200g người mua phải bỏ ra từ 15 triệu đến 30 triệu đồng. Thế nhưng năm nay, có nhiều khách hàng họ đã chọn mua 2, thậm chí 3 hộp để biếu từ những tháng trước tết”.

Anh Nguyễn Hoàng Minh, một khách hàng đang đến xem và mua yến sào tại cửa hàng này cũng chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng về một số món quà biếu sếp trong tết này. Một số người họ chọn mua linh vật, hàng công nghệ. Thế nhưng, tôi nghĩ tặng quà bồi bổ về sức khỏe vẫn tốt hơn. Năm ngoái tôi mua đông trùng hạ thảo, năm nay tôi chọn mặt hàng này”.

“Mua đồ công nghệ thì sếp thiếu gì, mua cái nào vừa bổ vừa khỏe ai dùng cũng được ấy”, một khách hàng khác nhanh nhảu nói.

Bên cạnh yến sào là sản phẩm vi cá cũng đang rất hút khách. Mức giá của chúng cũng không hề “dễ thở” . Vi cá loại 1 có giá 1,8 triệu đồng/lượng (tương đương 18 triệu/kg, rẻ bằng 1/10 so với giá của yến sào huyết loại 1). Vi cá loại 2 rẻ hơn, ở mức 12 triệu đồng/kg.

Đông trùng hạ thảo nguyên con 2 tỷ đồng/kg

Tết năm nay, ngoài xu hướng mua yến sào, vi cá thì việc mua đông trùng hạ thảo cũng được chú ý.

Là món hàng đắt đỏ thế nhưng chưa năm nào mặt hàng này xuống "phong độ” và “giảm sốt”. Sở dĩ như vậy vì đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại dược liệu quý hiếm, được coi là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực có tác dụng bồi bổ sức khỏe tốt, dùng được cho cả phụ nữ và đàn ông, an toàn và không lo tác dụng phụ.

{keywords}
Đông trùng hạ thảo nguyên con. Nguồn internet

Theo tìm hiểu, giá của đông trùng hạ thảo khá cao. Loại 1 có giá 2 triệu đồng/gram (tương đương 2 tỷ đồng/cân) con khá to, khoảng 1.500 con/kg. Loại 2 có giá 1,2 triệu đồng/gram (tương đương 1,2 tỷ đồng/cân) con nhỏ hơn, khoảng 2.500 con/kg.

Một chủ cửa hàng kinh doanh đông trùng hạ thảo tiết lộ, “Có khá nhiều ông sếp lớn đến đây để tìm mua đông trùng hạ thảo nguyên con về để sử dụng hoặc làm quà biếu cho đối tác, những người thân của họ. Đông trùng hạ thảo đang hút một lượng khách rất lớn vào dịp cuối năm, chủ yếu là những người mua về bồi bổ hoặc làm quà biếu tặng sếp, biếu khách hàng vào ngày Tết. Vì thế, loại thảo dược này chính là sản phẩm đang được khá ưa chuộng hiện nay”.

Anh này cũng cho biết thêm, từ những tháng cuối năm 2014, công ty của anh nhập từ Tây Tạng 5kg đông trùng hạ thảo và đến nay đã bán được hơn 2kg. “Hầu hết khách hàng đều là những người có tiền, sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu để mua quà biếu sếp. Sếp ở đây chủ yếu là những người có địa vị. “Có những khách tuần trước vừa đến lấy 2 lạng giá gần 400 triệu đồng, tuần này lại hẹn đến lấy nữa. Năm nay nhiều người chuộng đông trùng hạ thảo làm quà biếu”, anh này nói.

Qua tìm hiểu được biết không chỉ đông trùng hạ thảo tươi thu hút được giới “đại gia” xuống tiền làm quà biếu mà đông trùng hạ thảo khô và các chiết xuất của nó cũng thu hút một lượng không nhỏ khách hàng mua làm quà vào dịp cuối năm. Hiện những mặt hàng này đang trong tình trạng khan hiếm.

Nhung hươu, rượu dê sừng cong, dê sừng thẳng bán chạy

Cũng giống những mặt hàng cao cấp như yến sào, vi cá, đông trùng hạ thảo thì nhung hươu được coi là vị thuốc bổ dùng trong các trường hợp cơ thể suy nhược, thần kinh suy nhược, lao động chân tay và trí não quá tải...

Tại một cửa hàng bán nhung hươu trên phố Huế (Hà Nội), giá nhung hươu được chia làm hai loại tươi và khô. Loại tươi có giá 1,7 triệu đồng/100gram, loại khô có giá 900.000 đồng/100gram. Tính ra, mỗi cân nhung hươu tươi có giá 170 triệu đồng và khô là 90 triệu đồng.

{keywords}
Bình rượu ngâm dê sừng cong, dê sừng thẳng đang được bày bán tại một cửa hàng trên phố Kim Mã

Theo nhân viên cửa hàng này thì hiện đã có khách hàng đặt mua và nhung hươu quý nên chúng thường hết hàng vào 10 ngày trước tết.

Bên cạnh nhung hươu thì năm nay, bình rượu ngâm dê sừng cong, dê sừng thẳng cũng được khách hàng chọn mua.

Đây là loại rượu Cognac Armenian được nhập về từ Nga có giá từ 1.490.000 đồng đến 1.800.000 đồng/bình 500ml. Anh Nguyễn Hải Anh, nhân viên một cửa hàng bán loại rượu này cho biết: “Đây là những sản phẩm có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý. Hầu hết mọi người đều rất ưng ý. Sản phẩm này từng “làm mưa làm gió” ở thị trường Nga”.

Còn theo một chủ của hàng trên phố Đường Láng, (Đống Đa, Hà Nội)  thì khẳng định: “Hiện bình rượu ngâm dê sừng cong, dê sừng thẳng đã hết hàng”.

Hạnh Thúy