“Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba” - câu hỏi ngây ngô của cô bé trong clip Tết của nhãn hàng dầu ăn Neptune như chạm đến hàng vạn trái tim người xem và lấy đi không ít nước mắt của các bạn trẻ.

Đó cũng chính là lý do vì sao chỉ vừa mới xuất hiện hơn một tuần qua trên youtube nhưng clip đã nhận được gần 3 triệu lượt xem, 7.015 lượt thích và hàng ngàn bình luận.

Clip Tết gây xúc động mạnh

Vẫn với thông điệp ý nghĩa, quen thuộc về ngày Tết đoàn viên, năm nay, câu chuyện được nhắc đến trong quảng cáo đặc biệt mừng Tết Ất Mùi của nhãn hàng dầu ăn Neptune một lần nữa khiến người xem xúc động không cầm được nước mắt.

{keywords}
Clip Tết lấy đi không ít nước mắt của giới trẻ

Clip kể về câu chuyện một người con xa quê, vì những bộn bề lo toan, bận rộn với công việc, nhà cửa nên không về quê sum họp bên gia đình trong những ngày Tết đoàn viên. Có những lý do khó khăn khiến chúng ta không thể về thăm ba mẹ, đó là điều cảm thông được. Nhưng cũng có những lý do bao hàm cả sự ích kỷ của bản thân, “trốn Tết” để tận hưởng những chuyến du lịch tuyệt vời. Sau một năm mệt mỏi ai cũng mong muốn giây phút riêng cho bản thân nhưng bạn có biết rằng lúc bạn đang vui vẻ nơi phương trời khác, cha mẹ ở nhà lại đang mong ngóng từng ngày.

Điểm đắt giá nhất của clip chính là những câu hỏi ngây thơ nhưng đầy ý nghĩa của cô bé: “Lâu rồi mình không mừng tuổi ông bà, liệu sức khỏe của ông bà có còn được dồi dào không ba? Mình còn mừng tuổi ông bà được bao nhiêu lần nữa vậy ba?” như xoáy sâu vào trái tim người xem. Một cư dân mạng đã chia sẻ “Chỉ một câu hỏi mà chạm vào lòng người. Người ta còn ông bà nội để mừng tuổi còn tôi chẳng còn. Mất đi rồi mới thấy hối hận, mới thấy mình thật tệ”.

{keywords}
Câu hỏi của cô bé trong clip Tết của nhãn hàng dầu ăn Neptume khiến người xem như vỡ òa

Có lẽ bản thân nhân vật trong clip và nhiều người cho rằng những món quà đắt giá gửi đến ba mẹ sẽ thay lời cáo lỗi cho sự vắng mặt trong những ngày Tết và cũng là lời chúc đấng sinh thành về một năm mới hạnh phúc, dồi dào sức khỏe. Nhưng câu nói của người bà trong đoạn clip: “Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” chắc hẳn sẽ khiến nhiều người bừng tỉnh. Đối với đấng sinh thành mà nói, tất thảy mọi thứ vật chất, quà cáp đều không quý giá bằng một bữa cơm sum vầy, đủ đầy cháu con.

Về nhà đi bạn nhé!

Clip Tết của nhãn hàng dầu ăn Neptune đã chuyển tải trọn vẹn thông điệp đầy tính nhân văn “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Chính vì vậy, ngay sau khi được đăng tải clip đã khiến nhiều bạn trẻ thay đổi những dự định mang tính cá nhân để về nhà sum họp bên gia đình.

Huy Hoàng, một bạn trẻ chia sẻ: “Dù đã lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ cho chuyến du lịch Tết hoành tráng sau một năm bận rộn nhưng sau khi xem clip mình đã hoãn lại tất cả vé máy bay, khách sạn. Không đi đâu nữa về nhà với mẹ thôi."

Bạn Lệ Quyên Suna cho biết “Tôi đã khóc khi xem đến đoạn bà cụ nói câu cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó”. Phận con gái đi làm xa, chỉ biết tích góp, nhặt nhạnh mọi thứ để dành trọn vẹn những điều tốt đẹp nhất cho bố mẹ và gia đình. Nhưng trong thâm tâm vẫn hiểu rằng, bố mẹ có cần những thứ đó đâu. Bố mẹ chỉ muốn gia đình được sum vầy bên mâm cổ tất niên, cùng sánh vai bên nhau đón chào thời khắc giao thừa thiêng liêng và đầm ấm. Vậy nên con hứa bất cứ giá nào năm nay cũng sẽ về đoàn tụ với bố mẹ và các em!”

{keywords}
Không có món quà nào tuyệt vời hơn gia đình sum họp, và cũng không có thời khắc nào rộn ràng hơn ngày Tết đoàn viên

Ngay cả những người nổi tiếng như MC Trấn Thành, Đông Nhi, Diễm My 9x bận rộn với lịch diễn dày đặc nhưng ngay sau xem clip cũng đã sẵn sàng gác lại công việc để về bên gia đình.

{keywords}
Không ít “sao” cũng đã sẵn sàng gác lại công việc, về nhà sum họp bên gia đình

Chỉ còn vỏn vẹn hai tuần nữa là đến Tết, hãy tranh thủ xếp lại những bộn bề, lo toan về nhà bạn nhé, bởi đơn giản ở nơi bạn gọi là nhà luôn có những người chờ đợi bạn…

Thúy Ngà