Nhiều bạn trẻ đã vượt hàng trăm cây số để về đây ngắm cho bằng được làng hoa nổi tiếng của miền Nam.

Vào những cận Tết, người dân tại một ngôi làng nhỏ nằm ở thành phố Sa Đéc, thuộc tỉnh Đồng Tháp đã bắt đầu nhộn nhịp để chẻ tre, xếp giỏ và thu hoạch những chậu hoa tươi đủ màu sắc thật sớm cho kịp cung cấp thị trường hoa Tết trên khắp 3 miền vào mỗi dịp xuân về.

{keywords}

Sa Đéc đang vào mùa hoa đẹp và rộn ràng nhất trong năm

 

{keywords}

Những hình ảnh như thế này thật khó tìm ở một nơi nào khác ngoài Sa Đéc. 

Ở Sa Đéc thì chẳng ai là không biết đến làng Tân Qui Đông và Tân Qui Tây, bởi đây là hai làng hoa nổi tiếng nhất xứ miền Tây, đồng thời cũng là vựa hoa lớn nhất khu vực miền Nam. Chính vì thế mà hoa ở những ngôi làng này là nhiều vô số kể, trong đó có hơn 2.500 hộ dân mỗi ngày vẫn sống với nghề truyền thống trồng hoa. Và mỗi khi bạn tản bộ, hay chạy trên một chiếc xe máy "tàn tàn" quanh ngôi làng nhỏ này, thì bất cứ ngôi nhà nào quanh đây cũng sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi tràn ngập hoa. Nào là mào gà, cúc vàng, mai, cúc mâm xôi, tùng hương, vạn thọ, ớt màu,... đủ sắc, đủ hương.

Và thời điểm này là lúc mà ngôi làng trở nên đông đúc và vui vẻ hơn bình thường bởi rất nhiều du khách và có cả các bạn trẻ từ khắp mọi nơi đổ về để ngắm hoa, chụp ảnh. Bởi không phải ở đâu cũng có được một nơi đầy hoa và người dân lại thân thiện, lúc nào cũng nhiệt tình, chào đón khách đến chơi như người dân Sa Đéc hay ở tại làng hoa này.

{keywords}

Thời điểm này có rất nhiều khách du lịch tứ phương đổ về, trong đó có cả các bạn trẻ không ngần ngại đoạn đường hàng trăm cây số để về đây tìm chút khí xuân sớm và thưởng thức phong cảnh đẹp.

 

{keywords}

Các em bé ở miền quê này vẫn rất ngây ngô và đáng yêu

{keywords}

Tuy nhiên cũng có nhiều em từ nhỏ đã phải ra ruộng gánh hoa để phụ giúp gia đình.

{keywords}

Những đứa trẻ nhà nông chân chất, đáng yêu và đơn giản.

{keywords}Nụ cười hạnh phúc của một anh nông dân khi chia sẻ rằng năm nay làng ta trồng hoa được mùa.

{keywords}

Hình ảnh mọi người đang nhanh chóng chuyển những bó hoa đẹp nhất đi cung cấp khắp cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

{keywords}

Hiện tại, làng hoa Sa Đéc đang tiến hành Hội thi trang trí nhà hoa, vì thế rất nhiều hộ dân tại đây đã thiết kế và sắp xếp hoa lại để trông đẹp mắt hơn. Đây cũng là cách để quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc vào dịp đầu xuân.

{keywords}

Vườn cúc mâm xôi lớn nhất tại Sa Đéc.

(Theo Trí Thức Trẻ)