4.000 phần quà Tết giản dị từ những chuyến xe “Vui Tết cùng Coca-Cola” đã được chuyển đến 22 phường, xã trên khắp cả nước , góp phần mang đến cái Tết ấm áp cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà thiết thực cùng tấm lòng gửi gắm lời chúc tốt đẹp về một năm mới sung túc, an lành đã được các tình nguyện viên gửi đến người dân.

Miền Bắc: Ấm áp nghĩa tình ngày Tết

Có mặt tại UBND xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội từ rất sớm, tình nguyện viên Nguyễn Duy Huy (26 tuổi) hăng hái chuyển các phần quà từ xe xuống điểm tập trung trước sự mong chờ của người dân.

Chia sẻ về quyết định tham gia đoàn tình nguyện trao quà Tết của Coca-Cola, Huy kể: “Mình may mắn có một gia đình đầy đủ, không phải lo toan trong ngày Tết. Sắp xếp công việc trong 1-2 ngày để theo chuyến xe trao quà cho bà con khó khăn, nhìn gương mặt phấn khởi, vui mừng của người dân, mình thực sự rất mừng vì đã góp một chút công sức mang niềm vui đến với mọi người”.

Vừa trở về Việt Nam trong kỳ nghỉ đông để đón Tết bên gia đình, Đặng Đình Trung (23 tuổi, du học sinh Nhật) cùng bạn bè trở thành tình nguyện viên của chương trình “Vui Tết cùng Coca-Cola”. Lần đầu tiên rong ruổi theo những chuyến xe từ nhà máy đến mỗi con ngõ nhỏ, ghé thăm từng ngôi nhà đơn sơ, Trung không khỏi ngỡ ngàng.

“Có đi cùng đoàn tình nguyệnmới biết quê hương mình còn nhiều hộ gia đình thiếu thốn trăm bề, lo từng bữa ăn. Ngày Tết đối với họ chỉ cần chuẩn bị được mâm cơm đầu năm là đã ấm cúng lắm rồi”. Nụ cười tươi tắn, gương mặt rạng rỡ khi cùng các bạn chuyển quà Tết đến từng nhà, Trung chia sẻ việc tham gia chương trình giúp khoảng thời gian về Việt Nam thêm ý nghĩa.

{keywords}
Tình nguyện viên Coca-Cola vui vẻ giúp người dân mang quà Tết ra xe tại UBND xã Duyên Thái, huyện Thường Tín (Hà Nội)

{keywords}
Chị Trần Thị Hạnh (Thường Tín, Hà Nội) rạng rỡ khi được các tình nguyện viên Coca-Cola ghé thăm, tặng quà và chúc Tết

Miền Trung - Nam: Lan tỏa Xuân vui

Có mặt trên chuyến xe “Vui Tết cùng Coca-Cola” đến tặng quà cho những hộ gia đình khó khăn tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, anh Lê Văn Tuấn (27 tuổi) chia sẻ: “Mỗi món quà như một lời động viên, khích lệ người dân vượt qua hoàn cảnh khó khăn để họ có cuộc sống hạnh phúc hơn, đón nhiều cái Tết sung túc hơn. Mình sẽ tiếp tục tham gia chương trình trong những năm sau nữa”.

{keywords}
Thanh niên địa phương giúp người dân tại Đà Nẵng vận chuyển quà Tết ra xe về nhà

Trong suốt chương trình, những người dân lớn tuổi, sống neo đơn, không có đủ sức khỏe đều được các tình nguyện viên hỗ trợ, mang quà Tết đến tận nhà. Chính sự quan tâm chia sẻ tận tình và chân thành ấy đã làm không ít bà con cảm động.

13 năm làm việc tại Coca-Cola,anh Nguyễn Quỳnh (TP.HCM) đã có 5 năm gắn bó với chương trình “Vui Tết cùng Coca-Cola”. Bao kỉ niệm đầy ắp theo những chuyến xe ngược xuôi trao quà Tết cho người dân qua Cần Giờ, Củ Chi, Thủ Đức, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội khiến anh cùng nhiều tình nguyện viên ấm lòng trước niềm vui giản dị của bà con. “Đối với người khó khăn, quà Tết dù đơn giản chỉ là gạo, dầu ăn, bột nêm, nước giải khát nhưng bà con quý lắm”, anh kể.

{keywords}
Bà con huyện Cần Giờ (TP.HCM) phấn khởi mang quà Tết về nhà với sự giúp đỡ ân cần của tình nguyện viên

Sau 9 năm thực hiện, chương trình “Vui Tết cùng Coca-Cola” đã góp phần mang lại niềm vui ngày Tết cho hơn 12.500 người. Hàng nghìn món quà Tết bình dị, thiết thực đã được trao tặng thay cho những lời chúc năm mới mà Coca-Cola mong muốn gửi trao đến mọi gia đình.

“Vui Tết cùng Coca-Cola” là chương trình thường niên của công ty Coca-Cola Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương trên toàn quốc, tổ chức nhằm góp phần mang lại một cái Tết ấm cúng cũng như gửi gắm những lời chúc tốt đẹp về một năm mới sung túc, an lành đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, 4.000 phần quà được trao cho người dân tại 22 xã, phường trên cả nước. Tổng số lượng quà được trao dịp này bao gồm 37 tấn gạo Nàng Thơm Chợ Đào cao cấp, 12.000 chai nước giải khát các loại và các nhu yếu phẩm để phục vụ cho sinh hoạt ngày Tết của bà con với trị giá hơn 1.9 tỉ đồng.

Thu Hằng