Nhiều người e ngại thực phẩm chế biến sẵn vì chất bảo quản, nhiều đường, muối. Tuy nhiên, với những loại sau bạn có thể yên tâm vì chúng an toàn cho sức khòe.

Phụ nữ quan tâm đến sức khỏe luôn muốn lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng và an toàn. Nhiều người còn tự tay chế biến thực phẩm cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian cho việc này, vì thế, thực phẩm chế biến sẵn là giải pháp hữu hiệu.

Khi dùng thực phẩm chế biến sẵn, bạn nên ưu tiên những loại sau vì chúng chứa nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khỏe:

Bơ đậu phộng nguyên chất

{keywords}

Bạn có thể ăn bơ đậu phộng nguyên chất thoải mái mà không lo sợ về cân nặng. Loại bơ này được làm từ đậu phộng thô và không thêm đường hoặc muối nên không gây tăng cân. Điều quan trọng là bạn cần đọc kỹ thành phần trên bao bì trước khi chọn mua.

Bột ca cao

Bột ca cao (loại chỉ được làm từ hạt ca cao) giúp giảm căng thẳng, hạ huyết áp, đẩy lùi cảm giác thèm ngọt và tốt cho da. Bạn có thể dùng kèm bột ca cao với món ngũ cốc, sinh tố hoặc sữa chua.

Mù tạt

Mù tạt được biết đến là loại gia vị có rất ít calo, không chất bảo quản, đường và natri. Mù tạt giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hóa và hạn chế sự thèm ăn.

Sữa chua hữu cơ

Sữa chua là một trong những thục phẩm chế biến sẵn bổ dưỡng nhất. Chúng không chứa nhiều đường, chất hóa học, phân bón hay chất bảo quản. Sữa chua giàu protein, probiotic, kali, canxi, vitamin B12 và vitamin D.

Cà phê hữu cơ

{keywords}

Cà phê hữu cơ là loại được nuôi trồng hữu cơ, không dùng phân bón. Cà phê này dồi dào các dưỡng chất như magiê, hỗn hợp vitamin B, thành phần caffein kích thích não hoạt động và làm sạch gan.

Bột hạt lanh

Bột hạt lanh nhiều protein, omega-3, chất xơ, lại không chứa đường hoặc gluten nên có công dụng tăng cường sự hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nước xốt rau củ

{keywords}

Nước xốt rau củ (salsa) được làm từ trái cây và rau củ hữu cơ. Đây là loại nước xốt giàu vitamin và ít calo, có thể thêm vào các món ăn như trứng chiên, rau củ trộn, salad, rau luộc...

(Theo womanitely.com/ PNO)