Tôi vừa sinh con trai, chồng tôi có vẻ hài lòng. Tôi và chồng trở lại chuyện vợ chồng sớm nhưng anh ấy lộ rõ sự nhạt nhẽo, qua quít (trong sinh hoạt cũng đổi tính ăn bận lùi xùi, hay nhậu nhẹt...). Tôi nghe nói phụ nữ sau sinh bị giãn “cửa mình”, định đi phẫu thuật thu hẹp, nhưng không biết đó có phải là nguyên nhân khiến chồng thay đổi không?

V.Tuyền (TP.HCM)

Có hàng tá lý do dẫn đến việc một ông chồng đột nhiên chuyển tông “sầu đời” sau kỳ sinh nở của vợ nhà. Nếu loại trừ những thủ phạm thường thấy như stress, nuôi con nhỏ, vợ không còn “hấp dẫn” như xưa, mất vị thế số một gia đình vào tay thiên thần nhỏ… thì còn một nguyên nhân nghe hơi lạ tai: sau khi vợ sinh quý tử như ý, nhiều ông chồng cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc, mãn nguyện nhất trần đời nên sinh ý định… xả hơi cả trong tình dục.

{keywords} 

Không khó nhận ra những ông bố hài lòng này. Đó là những chàng trai trẻ hay quý ông muộn con khao khát có đứa con ẵm bồng. Đó là những ông chồng kỳ công, vất vả trong việc “đầu tư” mong bà vợ hiếm muộn báo tin vui. Đó là những ông mất ăn mất ngủ vì thai kỳ khó khăn hay sinh nở của vợ trục trặc (nhưng may mắn mẹ tròn con vuông)…

Nhiều ông chủ yếu chỉ “xả hơi” trên giường, nhưng cũng lắm ông “xả trại” tối đa trong sinh hoạt thường ngày: sinh tật lề mề, lùi xùi trong ăn vận, đi đứng, thậm chí sinh tật chén chú chén anh chia vui với bạn bè vì may mắn là người đàn ông vượng đường con cái.

Tiên lượng là sau một thời gian thư giãn đủ, hầu hết mấy ông chồng “xả hơi” sẽ nhanh chóng quay lại vui vầy như cũ với vợ, có ông còn phấn khởi thừa thắng vượt lên chính mình làm mát lòng bà xã. Khoảng “lãn công” kiểu này có thể kéo dài nếu ông phụ thuộc việc bà hồi phục sức khỏe, sinh lý sau sinh hay rảnh tay hơn trong việc chăm sóc thiên thần nhỏ.

Tất nhiên không phải “trai một con” nào cũng trông… rầu con mắt sau thời kỳ hậu sản của vợ. Dù sao đây chỉ là khoản bỏ của chạy lấy người tạm thời, có khi còn giúp ông “tái tạo sức lao động” để trở lại hoành tráng hơn, vì thế có lẽ các bà, các cô cũng nên có chút vỗ tay vào nếu được. Sau cùng, nếu muốn lang quân quay lại thời oanh liệt xưa sớm, không gì bằng chính quý bà, quý cô nên chứng tỏ sự “thuyết phục” từ phía mình. Việc quy lỗi “giãn cửa mình” rõ ràng chỉ là võ đoán (biểu hiện của người đàn ông khi không vừa lòng việc này khác nhiều với biểu hiện của ông chồng sinh tật “xả hơi”). Nếu cần xét đến việc động dao động kéo thì nên xếp nó sau rốt mọi giải pháp hóa giải.

(Theo BS ĐỖ MINH TUẤN/Phunuonline)