- “Gia đình tôi không hề hay biết chuyện cháu nó có bầu. Cháu nó trót dại thì gia đình tôi chịu. Cháu nói đẻ con bị ngạt rồi mất nên mới đem đi bỏ chứ không có chuyện con chưa mất mà đem đi vứt như nhiều người nói” - bố nữ sinh cho biết.

Cả xã rúng động

Hình ảnh một xác bé gái mới sinh chưa kịp cắt dây rốn chết ngay cạnh mảnh vườn nhỏ được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng đã gây chấn động dư luận trong ngày vừa qua. Theo tìm hiểu nơi em bé mất thuộc địa phận thôn 7, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

{keywords}
Hiện trường nơi em bé được phát hiện

Sáng ngày 14/3, PV VietNamNet có mặt tại thôn 7, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nơi được tìm thấy thi thể bé gái bị mẹ vứt chết vào chiều ngày 13/3.

Đã 1 ngày trôi qua, nhưng cả xã Phúc Lâm và vài xã lân cận vẫn chưa hết xôn xao về câu chuyện đau lòng này. Khi PV tiếp cận những người dân, người bán hàng nước, quán ăn nơi đây đều rớt nước mắt xót thương cho số phận đứa trẻ vừa kịp chào đời đã phải xa lìa trần thế. Họ thương cho cháu bé vô tội một thì trách cho người mẹ trẻ dại dột khi vứt bỏ đứa con mới sinh mười. Đau lòng hơn, thi thể bé trắng bệch, nằm co ro ngay dưới mảnh vườn trống phía sau nhà.

Bác Dư Văn Minh, người phát hiện vụ việc cho hay: Hôm qua vào lúc 10 giờ sáng, tôi có lên tầng 2 căn nhà của mình để lấy hương xuống dấm cho chuối chín. Bình thường sau khi lấy xong thì tôi xuống luôn nhưng hôm đó không biết linh tính thế nào tôi liền đi vòng quanh tại sảnh tầng 2 rồi nhìn sang mảnh vườn nhỏ của ông Ba Lương (Chủ mảnh vườn nơi phát hiện xác thai nhi - PV).

{keywords}
Bác Dư Văn Minh kể lại vụ việc

Ngay lúc đó, tôi nhìn xuống phía dưới thì thấy một hình hài nhỏ và tưởng nhầm là búp bê ai vứt nên tôi xuống nhà và đi sang phía bờ tường để nhìn lại cho rõ. Một cảnh tượng không thể ngờ tới lúc đó, tôi hốt hoảng nhận ra đó là xác một bé gái vừa mới lọt lòng mẹ, nặng khoảng 4kg bị vứt chết, xung quanh có rốn rau để rất ngay ngắn”.

Ông Minh cho biết thêm: “Tôi liền chạy vội sang nhà ông Ba Lương để loan báo thì được ông nhờ gọi điện cho cậu con rể của tôi mua hộ một chiếc tiểu nhỏ để chôn cất bé. Ông Ba Lương nói với tôi: Khổ thân đứa trẻ không biết đẻ ở đâu mà đặt ở đây, nếu biết có người đẻ không muốn nuôi thì để người ta xin nuôi chứ ai lại để thế này. Bây giờ phát hiện cháu ở đất nhà tôi thì tôi sẽ có trách nhiệm lo chôn cất cho cháu.

Sau khi hàng xóm kéo đến đông đúc, họ phát hiện ngay sát tường tầng 3 có nhiều vệt máu đỏ. Nghi ngờ tầng 3 là nơi em bé bị vứt xuống nên con gái tôi lao vội sang nhà bác Nỉ - bà chủ ngôi nhà thuê trọ để nói chuyện. Đến gần 18 giờ tối thì mọi người căng bạt, tắm rửa, mua hai bộ quần áo về mặc cho cháu. Chúng tôi lúc đó cũng lao vội ra chợ để mua hương hoa về thắp”.

Không có chuyện ném bé xuống từ tầng 3

Theo ông Đàm Trọng Hưng, chủ ngôi nhà trọ được nghi ngờ là nơi em bé bị ném xuống chia sẻ: “Từ thứ 2 tuần trước, gia đình tôi có 12 cô gái đến đây xin ở nhờ vì đều học ở trường Cao Đẳng Y tế Hà Đông về Bệnh Viện Tâm Thần Mỹ Đức để thực tập.

Chiều hôm qua, tôi nghe mọi người bàn tán, hô hào thì tôi mới biết vụ việc. Khi mọi người nghi ngờ đứa bé bị vứt từ trên tầng 3 ngôi nhà tôi thì lúc đó tôi mới giật mình.

Bình thường tôi cho các cháu ở không lấy tiền, các cháu đều rất bình thường và không thể nhận biết được ai có bầu. Nhưng nghe mọi người nghi cháu Nh, tôi không tin, tôi nói với họ rằng tôi có thấy cháu nó bầu bí hồi nào đâu mà bảo cháu đẻ rồi ném. Sau đó tôi cũng cố giữ 12 cháu lại để công an nói chuyện”, Ông Hưng nói.

Tâm sự về sự việc đau lòng trên, ông Hưng buồn bã: “Khi phát hiện vụ việc, tôi rất bức xúc. Đứa bé nó có tội tình gì đâu mà nỡ vứt bỏ như vậy. Nếu đặt giả thiết là con gái tôi thì tôi sẽ bình tĩnh giải quyết. Chẳng qua lúc đó cô ấy cùng quẫn quá nên mới làm như vậy”.

Một người dân giấu tên cho hay: “Chiều qua, có một cô gái tên Nh, sinh viên thực tập bên bệnh viện tâm thần đã đến nhận là mẹ của cháu bé bị mất”.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự việc.

Theo Đại tá Văn, sáng 13/3, Công an huyện nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về vụ việc và ngay sau đó đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm bắt tình hình. Theo thông tin ban đầu, mẹ của bé gái là một nữ sinh trường cao đẳng Y, quê ở Hà Nam. “Sáng ngày 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi để lo hậu sự” - Đại tá Văn chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc Bệnh Viện Tâm thần Mỹ Đức khẳng định: “Có nữ sinh tên là Nguyễn Thị Nh hiện đang thực tập ở bệnh viện chúng tôi. Sự việc xảy ra, chúng tôi vô cùng bất ngờ”.

Qua tiếp xúc chớp nhoáng với nữ sinh này, cô cho biết: Khi mang bầu sợ mọi người biết nên giấu chuyện và chỉ có một bạn nữ ở cùng phòng trọ biết. Sáng 13/3, khi cô đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức thì chuyển dạ, cô liền chạy về nhà vệ sinh ở tầng 3 để đẻ. Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, cô đã đem thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề giấu và từ chối không nhận là mẹ của bé. Nữ sinh khẳng định không có chuyện ném từ tầng 3 xuống.

{keywords}
Trạm xá nới nữ sinh này đang nằm điều trị. (Ảnh Hạnh Thúy)

Một người bạn của nữ sinh này tiết lộ: “Do Nh. có tình cảm với một người con trai khác và có bầu, khi mang thai, thanh niên này hứa cưới nhưng cách đây 3 tháng anh ta cưới một cô gái khác và đẻ con trước Nh. Có thể vì hận anh ta nên Nh. mới bí mật làm những hành động như vậy”.

Còn theo bố nữ sinh này chia sẻ thì, “Chiều ngày 13/3, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng Mỹ Đức về sự việc. Ngay trong đêm, tôi đã lên Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức để giải quyết sự việc và vợ tôi sáng nay cũng bắt taxi lên đây để lo hậu sự cho cháu ngoại của mình".

“Gia đình tôi không hề hay biết chuyện cháu nó có bầu. Cháu nó trót dại thì gia đình tôi chịu. Cháu nói đẻ con bị ngạt rồi mất nên mới đem đi bỏ chứ không có chuyện con chưa mất mà đem đi vứt như nhiều người nói”, bố nữ sinh chia sẻ thêm.

Hạnh Thúy