Ở tuổi 54, hơn lúc nào hết bạn cần sự bình yên, thanh thản, nhẹ nhàng. Sự bình yên đó nào có được khi sống và gắn bó về tình nghĩa lẫn luật pháp với một người chồng như vậy?

Em lấy chồng 28 năm, anh ấy cặp bồ tới 6 người, em cứ phải hy sinh vì các con, hết năm này đến năm khác. Bây giờ, anh ấy vẫn cặp một lúc 2 người, em tính ly hôn, năm nay em đã 54 tuổi, suy nghĩ của em có đúng không?

Thanh Tùng

Chào bạn,

Hạnh Dung nghĩ câu bạn hỏi đúng phải là: “Quyết định của em có muộn hay không?”, để Hạnh Dung trả lời rằng “Muộn còn hơn là không”.

{keywords}

Ảnh minh họa

Người ta thường nói việc xảy ra một lần là hiện tượng, xảy ra hai lần là bản chất. Chồng bạn đã có tới 6 lần ngoại tình và cường độ ngày càng tăng, nghĩa là bây giờ khi tuổi đã lớn rồi còn cặp bồ tới hai người cùng một lúc, điều đó có nghĩa là bản chất của anh ta chẳng bao giờ có thể thay đổi. Nó chỉ có thể “tắt ngúm” khi hoàn toàn già, trở nên bất lực về mọi mặt và chỉ còn có thể nương tựa vào vợ con. Khi đó, vì tình, vì nghĩa mà có lẽ bạn phải chấp nhận lo lắng, chăm sóc, nhưng trong lòng sẽ xót xa, ấm ức, cô đơn còn nhiều hơn!

Vậy thì tốt nhất là “Muộn còn hơn không”. Ở tuổi 54, hơn lúc nào hết bạn cần sự bình yên, thanh thản, nhẹ nhàng. Sự bình yên đó nào có được khi sống và gắn bó về tình nghĩa lẫn luật pháp với một người chồng như vậy? Con cái bây giờ đã lớn, chắc đã tự lập được hết, chắc đã hiểu và sẵn sàng thông cảm với bạn, chắc đã có thể là chỗ dựa của bạn trong tuổi trung niên và tuổi già. Hãy sốm quyết định để giải phóng cho mình!

(Theo PNO)