Lịch vui chơi cuối tuần của bạn không bao bao giờ nhàm chán với hàng loạt bộ phim, cũng như hoạt động ngoài trời, ngoại khoá thú vị cho cả gia đình.

Xem phim nghệ thuật

Dịp cuối tuần này ở Hà Nội có khá nhiều trung tâm, câu lạc bộ chiếu các bộ phim hay với mức giá chỉ từ 15 ngàn đến 20 ngàn. Nếu đã thưởng thức hết các bộ phim chiếu rạp hoặc muốn xem phim tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể đi xem phim ở những địa chỉ này, dù rằng chất lượng hình ảnh, âm thanh và chỗ ngồi đương nhiên sẽ kém những rạp phim chuyên nghiệp.

Nếu muốn thưởng thức Whiplash - bộ phim đã giành 3 giải Oscar bao gồm “Nam diễn viên phụ xuất sắc”, “Hòa âm xuất sắc” và “Dựng phim xuất sắc” thì 19 giờ tối ngày 20/3, bạn hãy ghé phòng hội trường của Trung tâm đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT – Arena để thưởng thức. Phim do CLB Fanfilm thuộc Trung tâm đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT – Arena trình chiếu trong khuôn khổ chương trình "Tháng phim Oscar 87". Khi đến đây xem phim, bạn hãy nhớ đóng góp là 15 ngàn đồng để gây quỹ cho câu lạc bộ nhé.

{keywords}

Lấy nhạc jazz làm chủ đạo, Whiplash lại là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa Andrew và Terrence, qua đó đặt ra câu hỏi về cái giá của sự hoàn hảo, cũng như những giới hạn để con người có thể vươn tới sự vĩ đại trong nghệ thuật nói chung.

Còn nếu là người mê loại phim hành trình (Road movie), thì trong 2 ngày 20 và 21/3, bạn hãy đến trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam ở tầng 4 số 51 Trần Hưng Đạo để đón xem hai bộ phim Into the Wild của đạo diễn Sean Penn (chiếu vào 19h30 ngày 20/3) và The Darjeeling Limited của đạo diễn Wes Anderson (chiếu vào 19h30 ngày 10/3). Khi tới đây xem phim, bạn hãy đóng góp 20 ngàn đồng/ người vào thùng để gây quỹ cho câu lạc bộ.

{keywords} 

Ngày hội Công Chúa

Hà Nội vừa trải qua một thời gian mưa ẩm khá dài khiến các bé chẳng được chạy chơi thỏa thích, bởi vậy nhân những cuối tuần nắng ấm này, các bậc cha mẹ đừng quên cho bé yêu ra ngoài vui chơi nhé. Một hoạt động vui chơi cuối tuần khá lý thú cho bé mà bạn có thể tham khảo chính là chương trình "Ngày hội công chúa" diễn ra vào ngày 21/3 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (vào cổng Trần Nhân Tông).

{keywords} 

Trong khuôn khổ ngày hội có rất nhiều chương trình hấp dẫn các bé như thi hóa trang thành công chúa, chụp ảnh cùng công chúa cùng nhiều trò chơi thú vị khác như kể chuyện, đố vui. Ngoài ra tới ngày hội, cha mẹ và các bé còn được mua những ấn phẩm thú vị của nhà xuất bản Kim Đồng với mức giá ưu đãi.

Nếu muốn cho bé tham gia, bạn có thể đến nhận vé miễn phí ở hệ thống nhà sách Kim Đồng tại Hà Nội (số 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng; 10 Núi Trúc, Q. Ba Đình; 15 Đinh Lễ, Q. Hoàn Kiếm; 497 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân). Chương trình diễn ra từ 9h30 đến 10h30 và 14h30 đến 15h30.

Lớp học gấp giấy Origami

Nếu hứng thú với nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản cuối tuần này, bạn đừng quên tham dự lớp học gấp giấy Origami miễn phí được tổ chức ở Vinmart Royal City để được hướng dẫn và thử sức với các tạo hình Origami đồng thời ngắm nhìn các mẫu origami đã được các thành viên trong CLB Origami Việt sáng tác nên.

{keywords} 

Lớp học origami này miễn phí và không giới hạn độ tuổi thành viên nên bạn hoàn toàn có thể đăng ký để cả nhà cùng tham gia để gia đình gắn kết hơn với nhau. Lớp có hai ca học từ 10 đến 12 giờ và 14 đến 17 giờ vào ngày 22/3. Nếu muốn đăng ký tham gia lớp học, bạn hãy gọi điện đến 0977.564.689 để đặt lịch. Bên cạnh gấp giấy, tại lớp học này, bạn còn được thưởng thức các màn trình diễn guitar và bốc thăm may mắn.

Địa điểm: Siêu thị Vinmart, TTTM Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chương trình ca nhạc "Xuân yêu thương"

Đây là chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức nhằm gây quỹ dự án cho "Khu dưỡng lão nghệ sĩ" - vốn hướng đến các nghệ sĩ nổi tiếng nay về già phải sống trong điều kiện khó khăn về mặt vật chất lẫn tinh thần.

{keywords}

Chương trình diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/3 tại hội trường A, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, số 112 Nguyễn Du, Q.1 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như nhóm Nhạc Cụ Dân Tộc, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh, Thái Trinh, Quốc Đại và nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy... Giá vé của "Xuân yêu thường" là 120 ngàn đồng, còn mức giá cho sinh viên là 80 ngàn đồng.

Sài Gòn Flea Market

Trong lịch vui chơi cuối tuần này, các quý cô Sài Gòn, đặc biệt là những người mê đồ vintage, đồ handmade đưng quên góp mặt tại Sài Gòn Flea Market để mua sắm những mặt hàng quần áo thời trang, phụ kiện cả cũ cả mới và mỹ phẩm đa dạng. Ngoài các món đồ thời trang ngon, bổ, rẻ, hội chợ còn có nhiều đồ ăn ngon để chị em nhấm nháp, thư giãn sao một tuần làm việc bận rộn. Hội chợ diễn ra từ 11h đến 19h ngày 22/3 tại lầu 1, 107 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Q7.

{keywords}

Đi nghe nhạc ở phòng trà

Sài Gòn là "đất" của các phòng trà nên không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong những loại hình giải trí cuối tuần được người Sài Gòn ưa thích vào đi nghe nhạc ở các phòng trà có tiếng. Nếu bạn cũng đang muốn thư giãn bằng cách thả mình trong không gian ấm cúng với những ca khúc hay thì hãy tham khảo lịch biểu diễn của các phòng trà nổi tiếng như Đồng Dao, Tiếng Xưa, We...

{keywords}

Cụ thể, trong ngày 21/3, phòng trà Đồng Dao sẽ diễn ra đêm nhạc với sự góp mặt của ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng lúc 20h30; phòng trà We có đêm nhạc Elvis Phương. Ngày 22/03, ca sĩ Noo Phước Thịnh sẽ biểu diễn ở phòng trà Đồng Dao, còn những người mến mộ ca sĩ Đan Trường có thể đến phòng trà Woodstock....

Đồ uống ở các phòng từ thường từ 100 ngàn trở lên, đồng thời tùy ca sĩ biểu diễn mà phòng trà sẽ có mức phụ thu khác nhau.

(Theo Trí thức trẻ)