Chuyến bay miễn phí “Chắp cánh yêu thương”của Vietjet khởi hành từ Đài Bắc (Đài Loan) đã đáp xuống TP.HCM vào tối ngày 20/3/2015 trong niềm vui đoàn viên của gia đình các hành khách.

{keywords}

Đưa chuyện từ mạng ảo ra đời thực

Để nhận vé miễn phí trên chuyến bay yêu thương, mỗi hành khách đã kể câu chuyện của mình trên trang vietjetair.com và qua fanpage của chương trình. Từ những câu chuyện cảm động trên mạng, chiều ngày 20/3/2015, họ đã “bước ra đời thực”, nhận tấm vé miễn phí và bước lên tàu bay về thăm thân, thăm gia đình ở Việt Nam.

{keywords}

“Tôi đã sống tại Đài Loan được 6 năm, nhưng chưa một lần về thăm quê hương. Chi phí đi lại tốn kém cùng nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến giấc mơ sum họp với gia đình chỉ mãi là giấc mơ. Khi biết hàng không Vietjet tổ chức chuyến bay miễn phí tôi đã viết thư với nhiều mong chờ và hy vọng. Niềm vui vỡ òa khi tôi là một trong những hành khách may mắn hôm nay được đứng tại đây và được trở về quê hương trên chuyến bay đầy yêu thương. Đây là một chương trình ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc”, hành khách Cao Yến Vi chia sẻ.

Chị Tăng Hoài Thương từ Hậu Giang lên, bồn chồn cập nhật facebook của em gái, hành khách Tăng Thuỷ Ngân. Chị Tăng Thuỷ Ngân, nhân viên một nhà hàng ở Đài Đông lấy chồng là người Đài Loan cách đây 5 năm. Anh chị có một con gái 3 tuổi nhưng do cuộc sống chưa được ổn định nên họ đã gửi con gái về sống với nhà ngoại ở Việt Nam.

“Tôi muốn về quê thăm gia đình và con gái nên đã đăng ký tham gia “chuyến bay yêu thương” của hãng hàng không Vietjet. Thật may mắn và hạnh phúc khi nhận được thông báo của hãng là tôi đã được nhận vé máy bay miễn phí để về với con”, hành khách Tăng Thuỷ Ngân tâm sự.

{keywords}

Hai chị em Tăng Hoài Thương, Tăng Thuỷ Ngân mừng rỡ gặp lại nhau. Họ bắt xe về Hậu Giang ngay trong đêm khuya để đoàn tụ với gia đình. Chị Ngân cho biết họ đang cố gắng lao động để có đủ điều kiện đón con sang chăm sóc. Từ khi lấy chồng, do vé quá cao (khoảng 14-15 triệu đồng/ vé khứ hồi) nên chị không đủ điều kiện về Việt Nam thăm con thường xuyên.

Khi Vietjet mở đường bay Đài Bắc- TP Hồ Chí Minh, những cô dâu Việt như chị Ngân rất vui mừng vì với giá vé tiết kiệm, họ có thể dễ dàng về thăm gia đình, bố mẹ của các cô dâu cũng có cơ hội đi thăm con cái thường xuyên hơn.

{keywords}

Kéo gần khoảng cách Đài Loan - Việt Nam

Với những hành khách người Đài Loan, không gì thú vị bằng khám phá vùng đất tưởng xa nhưng lại rất gần, nhiều nét tương đồng về văn hoá và phong tục. Đường bay của Vietjet mở ra cơ hội giao thương, du lịch với người dân Đài Loan và Việt Nam. Trong tương lai, Vietjet sẽ mở đường bay từ Tp.HCM, Hà Nội đến Cao Hùng và Đài Trung.

{keywords}

“Tôi đã bay 50 lần từ Đài Loan về Việt Nam và đây là lần thứ 2 tôi bay từ Đài Bắc về TP. HCM với hàng không Vietjet. Trong suốt hành trình 3,5 tiếng tôi cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái và hài lòng. Giá vé máy bay và dịch vụ ăn, uống trên tàu bay rất rẻ. Tôi tin chắc thời gian tới sẽ bùng nổ hiện tượng đi du lịch từ Đài Loan tới Việt Nam và ngược lại”, ông Lin Hssi Hao ở Xizhi, Đài Loan nhận định.

Giá vé tiết kiệm, giờ bay hợp lý, từ đây, với cánh bay Vietjet, Đài Bắc và các thành phố khác của Đài Loan và các thành phố lớn của Việt Nam không còn quá xa mà sẽ trở nên gần gũi, mở ra cơ hội kết nối, giao thương thuận tiện cho người dân sinh sống hay lập nghiệp ở Đài Loan cũng như Việt Nam.

Đình Hùng