Dịp lễ 30/4-1/5 kéo dài là cơ hội lý tưởng để mọi người đi du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các phí phí ăn ở, đi lại rất đắt đỏ. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề tiền bạc thì dưới đây là một số gợi ý bạn nên tham khảo.

Tiết kiệm mỗi ngày

{keywords}

Nhìn lại các khoản chi tiêu hàng ngày và xem bạn có thể loại bỏ hoặc giảm bớt những chi phí nào. Chẳng hạn như tự chuẩn bị cơm trưa thay vì đi ăn ngoài, hạn chế tụ tập với bạn bè sau giờ làm việc hay không đi shopping mỗi cuối tuần...Việc thay đổi những thói quen là không hề đơn giản nhưng chỉ cần bạn kiên trì thực hiện, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với số tiền mình tiết kiệm được chỉ sau một thời gian ngắn.

Bán đi những đồ dùng không cần thiết

{keywords}

Những bộ váy vẫn còn mới nhưng đã quá chặt so với cơ thể bạn, chiếc máy ảnh cũ không còn được tận dụng khi bạn đã quen thuộc với việc chụp ảnh bằng smartphone,...Hãy dọn dẹp lại nhà cửa và bạn sẽ phát hiện mình có rất nhiều món đồ không còn sử dụng nữa. Bán lại chúng sẽ giúp bạn có thêm được một khoản tiền không nhỏ cho chuyến du lịch trong mơ của mình.

Làm thêm

{keywords}

Ngoài thời gian làm việc chính, bạn có thể kiếm một vài công việc làm thêm phù hợp với khả năng. Chẳng hạn, nếu kỹ năng ngoại ngữ tốt bạn có thể làm gia sư hoặc nhận dịch tài liệu tại nhà. Hoặc bạn cũng có thể xin làm cộng tác viên bán hàng online cho các công ty quần áo, mỹ phẩm...

Đặt lịch sớm

{keywords}

Càng gần đến ngày nghỉ lễ thì giá khách sạn, chi phí thuê xe...càng tăng cao đến chóng mặt. Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là bạn cần lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình và sắp xếp mọi thứ ổn thỏa trước 'giờ cao điểm'.

Đi theo nhóm

{keywords}

Nếu bạn đi du lịch một mình hoặc 2 người, chi phí sẽ rất tốt kém. Nhưng nếu đi theo một nhóm nhiều người, bạn có thể nhận được chiết khấu từ các nhà cung cấp dịch vụ. Nhóm của bạn cũng có thể tự thuê một ngôi nhà nhỏ tại địa điểm du lịch, cùng đi mua sắm và nấu nướng. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy.

Ở nhờ nhà người thân

{keywords}

Hãy xem trong số bạn bè, người thân của mình có ai đang sinh sống tại địa điểm mà bạn muốn đến hay không. Nếu có, bạn có thể xin ở lại nhà họ một vài ngày. Hoặc nếu thấy bất tiện hãy nhờ họ tư vấn xem những nơi cung cấp dịch vụ ăn ở đi lại có giá phù hợp tại nơi đây.

Chọn nơi phù hợp với ví tiền

{keywords}

Nhiều người nghĩ phải có thật nhiều tiền thì mới có thể đi du lịch được. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp với ngân sách của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thông tin từ những người đã có kinh nghiệm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

(Theo NHD)