Điều quan trọng là chính trong lòng mình nhận ra sai lầm của mình và thực tâm, quyết tâm muốn sửa chữa nó. Còn hành động cụ thể như thế nào, thực hiện ra sao, hiệu quả đến đâu đều phát sinh từ quyết tâm kia mà thôi.

Vô tình em bị say nắng với đồng nghiệp nhỏ hơn bởi cả hai cùng tham gia một hoạt động chung của ngành. Em đã có gia đình và anh ấy cũng thế. Em biết là không thể nhưng cảm xúc thật khó mà kìm nén. Cả 2 người chỉ là "tình trong như đã mặt ngoài còn e" bởi chúng em biết bổn phận với gia đình. Trong thâm tâm em cũng xem nó như giấc mộng và muốn xóa đi. Em có nên chuyển chỗ làm để xa mặt cách lòng không?

Giao

Chào bạn,

Điều quan trọng là chính trong lòng mình nhận ra sai lầm của mình và thực tâm, quyết tâm muốn sửa chữa nó. Còn hành động cụ thể như thế nào, thực hiện ra sao, hiệu quả đến đâu đều phát sinh từ quyết tâm kia mà thôi. Nếu bạn chuyển đi chỗ làm khác mà rồi vẫn cứ nhớ nhung vương vấn suy nghĩ, rồi lại tìm cách hẹn hò gặp gỡ với muôn cớ bào chữa thì chuyển đi xa khéo lại chì khiến cho mọi chuyện có một điều kiện khác để phát triển. Còn nếu công việc, môi trường làm việc tốt, bạn tiếp tục ở lại làm, nhưng cương quyết dứt khỏi mọi suy nghĩ, hướng tình cảm, sẻ chia vào gia đình thì mọi chuyện rồi sẽ qua.

{keywords} 

Hãy suy nghĩ xemm vì sao mình lạt lòng với chồng đến mức cho một người khác vào thay thế, để mà tìm cách thay đổi mọi chuyện. Xác định lại tính cách, con người mình ra sao để biết từ đâu mà thay đổi, sửa chữa, để mình đừng dễ dàng say nắng, dễ dàng buông thả quan hệ đến mức "tình trong như đã" thế. Nếu không, chẳng chóng thì chầy, hết cảm xúc với người này, gặp một ai đó khác dễ thương, đẹp trai, dịu dàng, ga lăng… bạn sẽ lại… vô tình mà say nắng nữa thôi. Chẳng lẽ cả đời bạn cứ chạy vòng vòng… trốn nắng hoài?

(Theo Hạnh Dung/ PNO)