Đến với sự kiện “Enfa A+ Brain Expo 2015”, các mẹ đã có được những kiến thức hữu ích để giúp bé cưng phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu. Hãy cùng điểm lại 4 “bài học” thú vị các mẹ mang về từ Brain Expo 2015!

1. Bé không chỉ cần “dinh dưỡng thông minh” mà cần cả “tương tác thông minh”

Hầu như mẹ nào cũng có thể kể vanh vách các dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển trí não của con như: DHA, I-ốt, Vitamin B, Choline, Sắt, Kẽm, Phốt pho… Tuy nhiên, các chuyên gia tại Brain Expo cho biết, để trí não của bé phát triển toàn diện ngay từ đầu, dinh dưỡng thông minh mới là “điều kiện cần”. Mẹ nên mang đến cho bé cả những tương tác thông minh làm “điều kiện đủ”.

Những tương tác thông minh rất dễ thực hiện hàng ngày. Chẳng hạn tùy độ tuổi, mẹ có thể chọn cho con các trò chơi phù hợp, để phát triển kỹ năng. Mẹ cũng nên dành thời gian trò chuyện với con, kể cả khi bé chưa biết nói. Đây là cách giúp bé có cơ hội lắng nghe, hiểu dần từ vựng, quan sát và bắt chước cách phát âm của mẹ.

2. Vận động là “chìa khóa vàng” giúp bé phát triển trí não

Mẹ biết vận động rất hữu ích cho sự phát triển thể chất, giúp bé khỏe mạnh. Thế nhưng, đến với Brain Expo, các chuyên gia còn cho mẹ biết thêm một thông tin quan trọng: Vận động là “chìa khóa vàng” giúp trí não của bé phát triển tối ưu.

Khi bé vận động, các hoạt động thể chất sẽ giúp tăng cường kết nối giữa các tế bào thần kinh, giúp não bộ nhạy bén hơn trong việc xử lý thông tin và khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, bé tăng cường được khả năng tập trung vì phải học cách phối hợp toàn bộ cơ thể tương thích với từng động tác.

{keywords}

Các trò chơi vận động giúp não bộ bé nhạy bén hơn

3. Giao tiếp và Cảm xúc: Cách tối ưu hóa tiềm năng của trẻ

Để trẻ được kích thích trí não, các chuyên gia khuyên mẹ tăng cường giao tiếp với con. Khi bạn chuyện trò cùng con, nhảy múa với con theo điệu nhạc…, bạn đã giúp con học hỏi từ ngôn ngữ đến các động tác hình thể, từ khả năng quan sát đến việc suy luận logic.

Với cảm xúc, đây cũng là yếu tố then chốt để trí não bé phát triển. Mọi cảm xúc của bé như thích thú, giận dữ, buồn bã, yêu thương… đều là cơ hội để mẹ có thể tận dụng và phát triển tối ưu tiềm năng của bé. Một đứa trẻ biết làm chủ cảm xúc và thể hiện cảm xúc thông minh sẽ dễ hòa mình vào “môi trường xã hội” khi đi học, tự tin và dễ gặt hái những thành công mai này.

{keywords}

Các bé cùng “học mà chơi” tại Brain Expo

4. Hãy coi trọng thời kỳ mang thai và 6 năm đầu đời

Đây được xem là giai đoạn vàng để phát triển trí não cho bé. Từ tuần thứ 8 của thai kỳ đến khi bé tròn 2 tuổi, não bé sẽ đạt 80% trọng lượng não người lớn. Tiếp đến, từ 2 đến 6 tuổi, trọng lượng não tăng thêm tương đương 20% để đạt gần bằng 100% não người lớn.

Hiểu được tầm quan trọng đặc biệt của giai đoạn vàng này, mẹ cần chú trọng dinh dưỡng để bé có những điều kiện tốt nhất phát triển trí não. Song song đó, khi mẹ giúp trẻ phát triển cả 4 mặt: Trí thông minh, Vận động, Giao tiếp, Cảm xúc, bé sẽ có được nền tảng lý tưởng giúp trí não phát triển toàn diện ngay từ đầu.

Brain Expo 2015

Từ ngày 24 - 26/4 vừa qua, tại Hà Nội, công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Enfa A+ Brain Expo 2015: 4 sứ mệnh giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngày từ đầu” dành cho các bà mẹ đang mang thai và nuôi con nhỏ.

Tại sự kiện, mẹ có cơ hội tiếp xúc với những kiến thức khoa học mới nhất và toàn diện nhất về quá trình phát triển trí não của trẻ em, trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia đầu ngành về phương pháp nuôi dạy và giúp bé phát triển trí não.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có điều kiện để tìm hiểu về dinh dưỡng hợp lý và toàn diện, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của con trên 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, kỹ năng vận động, cảm xúc và giao tiếp.

Sau Hà Nội, sự kiện “Enfa A+ Brain Expo 2015” dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức từ ngày 15 đến 17/05/2015, tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, TP.HCM.

Anh Vũ