Liên hoan phim châu Âu diễn ra ở toàn quốc, hội sách và lễ hội nước mùa hè là những sự kiện vui chơi cuối tuần cực thú vị cho bất cứ ai.

Sự kiện toàn quốc

Liên hoan phim Châu Âu 2015 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh

Liên hoan phim châu Âu 2015 (LHP châu Âu 2015) sẽ chính thức khai mạc tại 3 thành phố tại Việt Nam – Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt vào các ngày 15, 16, 17 tháng 5 năm 2015 với 13 bộ phim đến từ 13 quốc gia lần lượt được trình chiếu. 13 bộ phim ở các thể loại phim đa dạng từ phim cho trẻ em, phim tâm lý, lãng mạn, hành động, phim hài cho đến phim tài liệu không chỉ thỏa mãn cho các tín đồ điện ảnh mà còn giúp bạn hiểu thêm những nét văn hóa đặc trưng của châu Âu.

{keywords} 

Tại Hà Nội, liên hoan phim lần lượt diễn ra từ 15/5 đến 24/05 tại Trung Tâm Chiếu phim Quốc Gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội, từ 16/5 đến 25/05 ở Rạp Lê Độ, 46 Trần Phú, Đà Nẵng, từ 17 đến 28/05 tại cụm rạp Cinebox 212, 212 Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3, Sài Gòn. Tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh mỗi phim có hai buổi chiếu. Tại Đà Nẵng mỗi phim được chiếu một lần. Các phim có phụ đề tiếng Việt. Vé xem phim đều đã được phát miễn phí tại 3 đầu cầu, do vậy nếu nhận được những tấm vé xem phim này, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những bộ phim hấp dẫn này.

{keywords}

Lịch chiếu phim ở Hà Nội

Hội sách Chào Hè 2015 cho thiếu nhi

Hướng tới ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều nhà xuất bản, công ty sách, công ty thiết bị đồ dùng học tập đã phối hợp cùng Công viên nước Hồ Tây tổ chức Hội sách Chào Hè 2015.

Hội sách với khoảng 5 vạn cuốn sách của các nhà xuất bản Kim Đồng, công ty sách Thái Hà có giá bán ưu đãi lên tới 50%, trong đó có nhiều đầu sách 5.000 đồng, là cơ hội để cha mẹ và các bé chọn được những cuốn sách bổ ích để thư giãn, tìm hiểu trong kì nghỉ hè sắp tới.

{keywords}

Song song với các đầu sách hấp dẫn, hội sách còn có nhiều quầy trò chơi cũng như các hoạt động vui chơi, văn nghệ thú vị cho cả gia đình Hội sách diễn ra từ 9 giờ sáng đến khoảng 17 giờ chiều trong ba ngày 15, 16, 17 tại Công viên nước Hồ Tây, số 614 Lạc Long Quân.

Trải nghiệm Bao cấp - Xếp hàng về quá khứ

Bạn vẫn hay thắc mắc về "thời bao cấp" khi nghe những câu chuyện của ông bà, cha mẹ kể lại? Nếu muốn hiểu rõ hơn cũng như thật chân thực là những câu chuyện này, cuối tuần này, bạn đừng quên tham gia Chương trình Triển lãm và Trải nghiệm Bao cấp - Xếp hàng về quá khứ diễn ra từ ngày 16 đến 21/5 tại tầng 2, Indochina Plaza, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

{keywords}

Quầy bán hàng tết thời bao cấp. (Ảnh: internet).

Chương trình này tập trung tái hiện một cách sinh động những nét văn hóa đặc trưng nhất của Hà Nội trong những năm 1975 - 1986. Khách tới tham quan có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động rất quen mà rất lạ như xếp hàng đổi tem phiếu lấy đồ, trải nghiệm không gian của rạp chiếu bóng ở Hà Nội xưa … Chương trình dành cho tất cả mọi người nên bạn có thể tự do tham quan và tự mình trải nghiệm.

Liveshow "Kỷ niệm" - Nguyễn Ánh 9

Vào hai ngày 16, 17/5 này, những khán giả yêu nhạc Thủ đô và yêu thích nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đừng quên tới Nhà hát lớn Hà Nội để thưởng thức những nhạc phẩm nổi tiếng của ông như Ai đưa em về, Biệt khúc, Bơ vơ, Buồn ơi chào mi, Không… Đêm nhạc này có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ gắn bó với nhạc phẩm của Nguyễn Ánh 9 như ca sĩ Nguyễn Hưng, NSƯT Kim Tiến, Lê Hiếu, Minh Thu, Ngọc Châm, nhóm Con gái... Đồng thời ông và con trai mình sẽ trực tiếp tham gia biểu diễn piano trong đêm nhạc. Giá vé của đêm nhạc Kỷ niệm dao động từ 800 ngàn đến 2 triệu đồng.

{keywords} 

Sài Gòn

Lễ hội nước mùa hè "Escape summer 2015"

Ngày cuối tuần nóng nực, chẳng có lý do gì để bạn không cùng bạn bè tham gia lễ hội nước lớn nhất mùa hè ở Sài Gòn "Escape summer 2015". Được trang trí theo phong cách rừng Amazon, Escape summer 2015 có rất nhiều hoạt động hấp dẫn với âm nhạc, bể bơi, các món ăn, uống để bạn thực sự có một buổi vui chơi thú vị. Đồng thời sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Touliver và các DJ hàng đầu cùng hàng loạt các trò chơi hấp dẫn như ném bóng nước càng hứa hẹn mang đến cho bạn một buổi vui chơi cuối tuần cực đã. Lễ hội nước lớn nhất Sài Gòn này diễn ra vào ngày 16/5 tại 13 đường Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Vé vào cửa của chương trình là từ 349.000 đồng.

{keywords}

Xiếc mới, vở diễn "Điều còn lại"

Nếu là người đam mê nghệ thuật biểu diễn cũng như các màn biểu diễn xiếc, vở diễn "Điều còn lại" của hai nghệ sỹ nhào lộn trên cột Joan Paulo Dos Santos và Guillaume Amaro chính là dành cho bạn. Sự hòa quyện của vũ đạo, của nhào lộn, của âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh chắc sẽ mang đến cho bạn một buổi vui chơi cuối tuần như ý. Vở diễn Điều còn lại diễn ra từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 16/5 tại Nhà hát kịch TP. Hồ Chí Minh, 30 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Giá vé của vở diễn là 160 ngàn đồng, nếu là học sinh, sinh viên, bạn sẽ được mua vé với giá 80 ngàn đồng.

{keywords}

Dạo chơi ở các điểm hẹn hò lý tưởng

Bỏ qua những đắt đỏ ở nhà hàng sang chảnh, Sài Gòn có rất nhiều địa điểm hẹn hò ngoài trời thoải mái mà không phải lo hao túi tiền. Đó là Cầu Xanh, Cầu Ánh Sao, khu quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ hay đơn giản là là khu cà phê bệt. Những điểm này không chỉ rất hợp để hóng mát, chuyện trò mà còn có nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như biểu diễn nhạc tự phát, biểu diễn nhạc nước.

{keywords}

Quảng trường Nguyễn Huệ - Ảnh: internet

(Theo Trí thức trẻ)