Choáng khi con xem phim sex, khó xử trước những câu hỏi giới tính, lặng người vì biết con mang thai ngoài ý muốn, nhiều ông bố, bà mẹ đã phải tìm đến chuyên gia tâm lý nhờ tư vấn.

{keywords}

Một phụ huynh chia sẻ: "“Tôi bị sốc, như bị chính con tát vào má khi tình cờ phát hiện cháu xem phim sex. Nó mới học lớp 7". Một phụ huynh khác không giữ được bình tĩnh vì biết đứa con học lớp 5 của mình vẫn hằng ngày lén lút xem phim sex. Nhiều bậc cha mẹ đã mắng mỏ, phán xét, vô tình làm mất đi mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

{keywords}

Những em nhỏ thường băn khoăn: "Con được sinh ra từ đâu". Trong trường hợp khác, bà mẹ thật sự khó xử khi con gái lớn bỗng nhiên hỏi: "Chúng con yêu nhau có nên quan hệ tình dục không?".

{keywords}

Nhiều bậc phụ huynh ngại ngùng không chia sẻ với con về giới tính. Họ cho rằng như vậy là "vẽ đường cho hươu chạy". Tuy nhiên, hậu quả không hề nhỏ khi con gái không biết tự phòng tránh.

{keywords}

PGS.TS Lê Văn Hảo (Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội) đưa ra những con số khiến nhiều người giật mình: “Cứ 100 website thì có đến 12 trang liên quan khiêu dâm. Theo nghiên cứu của Mỹ, tỷ lệ xem sex là 80% nam và 20% nữ. Tuổi trung bình trẻ lần đầu tiên tiếp xúc những bộ phim này là 11".

{keywords}

Phụ huynh nên tìm đến sự hỗ trợ của nhà trường trong việc giáo dục giới tính cho con.

{keywords}

Mỗi gia đình hãy tìm thời điểm thích hợp để dạy về giáo dục giới tính, đó là khi con tò mò đặt câu hỏi. Một cuốn sách trang bị về kiến thức này có thể là cách mở đầu khéo léo.

(Theo Zing)