Những thực phẩm phổ biến hàng ngày cũng chứa nhiều nguy cơ tiềm tàng gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc "yêu" của bạn.

1. Nước đóng chai

Đừng vội vàng "đổ tội" cho nước bởi nó không phải thủ phạm mà chính là chai nhựa.Bisphenol A, thường được gọi là BPA, là một thành phần hóa học được tìm thấy trong hầu hết các hộp đựng thức ăn bằng nhựa và lon đã được chứng minh có thể tạo ra các tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

Nồng độ BPA ở cả hai giới cao đều có thể dẫn tới khả năng sản xuất tinh trùng và trứng ít kém khả thi hơn.

2. Cải bắp

Cảm giác đầy hơi sẽ gây cản trở lớn cho cuộc "yêu" của bạn. Nguyên nhân có thể tới từ bữa ăn có sự xuất hiện của bắp cải, súp lơ hoặc bông cải xanh. Nguyên nhân tới từ hai loại chất có trong các loại rau trên là Raffinose và sulphate.

{keywords} 

Raffinose là một loại đường được tìm thấy trong rau họ cải, không được tiêu hoá cho đến khi di chuyển tới ruột già, nơi hợp chất được lên men bởi vi khuẩn sản xuất khí. Sulphate góp phần tạo ra khí thải có mùi khó chịu cho cơ thể.

3. Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp có thể chứa lượng natri rất lớn, gây nguy cơ tăng huyết áp và giảm lưu lượng máu lưu thông tới một số bộ phận cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục.

4. Nước ngọt có ga

Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) mới đây đã công bố, soda (nước ngọt có ga) có liên quan đến chứng suy yếu khả năng tình dục, kể cả bạn dùng loại soda dành cho người ăn kiêng.

Nguy cơ sút kém về thể lực còn lớn hơn nếu trong các loại nước uống này có chứa chất làm ngọt nhân tạo.

5. Mì chính

Bột ngọt (mì chính) là phụ gia tạo vị được sử dụng rộng rãi trong bữa cơm hàng ngày. Tuy vậy, tiêu thụ quá nhiều bột ngọt có thể gây ra chứng đau đầu, các vấn đề về hô hấp, trầm cảm, tim mạch…

{keywords} 

Sức khỏe giảm sút và trầm cảm có thể gây giảm ham muốn tình dục và quá trình "lên đỉnh" nói chung. Vì thế, nên thận trọng khi sử dụng mì chính.

6. Đậu nành

Đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen (chất tự nhiên từ thực vật, mô phỏng hormone estrogen), dễ gây phá hủy chức năng nội tiết bình thường, ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết ở cả nam và nữ giới.

Gián đoạn nội tiết dẫn đến ham muốn tình dục xuống thấp và dễ gây mệt mỏi.

7. Nội tạng

Vì suy nghĩ ăn gì bổ nấy nên các quý ông rất ưa chuộng các món nội tạng động vật, đặc biệt là quả cật để "bổ thận tráng dương".Tuy nhiên, nam giới không nên ăn cật lợn, bò, dê bởi trong nó chứa kim loại nặng cadimium, rất dễ gây vô sinh.

Nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh, cadmium cũng gây tổn thương cho các nhiễm sắc thể, ngăn cản trứng thụ tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ của nữ giới.

{keywords} 

8. Bia rượu

Tác hại bất ngờ của rượu bia tới nam giới là chúng có thể khiến đàn ông bị vô sinh.

Nguyên nhân là do đồ uống này có thể làm giảm mức testosterone, làm giảm số lượng tinh trùng và chứa một hóa chất giống như estrogen tự nhiên của môi trường (tương tự hoóc môn sinh dục nữ).

Sự giảm testosterone và gia tăng hàm lượng oestrogen trong cơ thể nam giới sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động của tinh trùng khi vào cơ thể người phụ nữ. Đây là một trong các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Khi nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc uống bia và khả năng duy trì nòi giống của đàn ông, các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia Anh nhận thấy rằng, để thụ tinh được trong trứng, tinh trùng phải phóng thích một số enzime cho phép phá vỡ màng trứng.

Ở những người uống nhiều bia, hàm lượng oestrogen cao sẽ khiến hoạt động phóng enzime diễn ra trước khi tinh trùng tìm được trứng để thụ tinh.

9. Trà sữa trân châu

Những sản phẩm trà sữa trân châu đang được bày bán trên thị trường phần lớn đều được chế từ tinh sữa, vani, phẩm màu và bột lọc.

Trong tinh sữa chứa rất nhiều dầu thực vật hydro hóa, và các axit béo luân chuyển. Loại axit béo này ngăn cản quá trình bài tiết hooc-môn, ảnh hưởng đến sự hoạt động của tinh trùng.

(Theo Depplus.vn/MASK)