Nếu có thể tôi sẽ dùng hết mọi ngôn từ mình có để diễn đạt cho sự khinh bỉ miệt thị đối với ngoại tình, tôi tẩy chay nó. Lời Phật đã dạy rằng “Người ôm lòng ái dục cũng như kẻ cầm đuốc đi ngược gió, quyết bị nạn cháy tay”, sẽ chẳng bao giờ có kết cục hoa thơm trái ngọt cho những kẻ ngoại tình.

Chưa bao giờ tôi thấy chuyện ngoại tình lại ầm ĩ và trở thành căn bệnh lây nhiễm nhanh hết sức như bây giờ, từ người nghèo cho tới người giàu, kẻ vô danh cho tới người nổi tiếng.

Thử nhìn lại xem cái mối quan hệ ấy thực chất nó là gì? Nó là một chút lạ lẫm trong của sống của hai kẻ có ràng buộc khác nhau, đến với nhau không cần trách nhiệm, cố tự tạo cho nhau những gì bay bổng và màu sắc cho giống những mơ ước của đối tác. Nó là tình dục, những phút giây được thỏa mãn và tự bao biện rằng đó là thăng hoa của tình yêu?

{keywords}
Ảnh minh họa.

Xã hội văn minh mà nhiều kẻ lại tiến hóa lùi muốn quay về thời quần hôn. Tôi không thể hiểu nổi tại sao vẫn có người thông cảm thậm chí cả ủng hộ cho ngoại tình được, hay chính họ đang là những kẻ thứ 3?

Ngoại tình là một căn bệnh quá nguy hiểm, nó giết chết tất cả mọi hạnh phúc mà con người đã và đang có. Chỉ bởi những kẻ ngoại tình mà đạo đức xã hội trở nên tha hóa, biết bao gia đình tan vỡ, trẻ em bơ vơ. Các anh (chị) cho đó là tự do cá nhân của mình nhưng nên nhớ mọi tự do đều có khuôn khổ. Việc ngoại tình là vi phạm quy chuẩn đạo đức của cả xã hội và pháp luật. Hành động đó đáng và cần bị tẩy chay lên án giống các tật xấu khác như tham ô tham nhũng, trộm cắp cướp giật…

Đừng mang bất cứ lí do gì ra để ngụy biện cho những mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ. Chữ kí trong giấy đăng kí kết hôn là do anh (chị) tự nguyện chứ không ai kề dao vào cổ ép kí. Đã suy nghĩ và đặt bút thì phải có trách nhiệm đơn giản vậy thôi.

 

{keywords}
Ảnh minh họa
 

Đôi khi tôi nghĩ hài hước, nếu lương tâm của những người ngoại tình mà có răng thì chắc chắn họ sẽ không thể sống yên ổn đến như vậy. Đàn ông hay đàn bà vì đam mê nhục dục mà bỏ chồng bỏ vợ chạy theo người mới. Sau vài năm người mới lại bỏ mình chạy theo kẻ khác. Người bị bỏ rơi thường ân hận tìm về với gia đình nhưng mấy ai còn tìm được nguyên vẹn những gì mình tự tay vứt bỏ.

Gia đình là nền tảng quan trọng nhất, vậy nên bản thân mỗi người cần phải học cách suy nghĩ cho những điều lớn lao. Trò chơi tình ái hấp dẫn thật đấy, nhưng bạn muốn con mình lớn lên trong hạnh phúc bình yên hay phải chịu đựng những nỗi đau do ba mẹ chúng ngoại tình gây nên?

Ai cũng có thú vui và những khát vọng riêng nhưng chỉ khi thú vui ấy không làm ảnh hưởng đến gia đình hay hạnh phúc người khác thì mới được cho phép. Còn nếu chỉ biết thỏa mãn niềm vui của mình mà để người khác phải đau buồn, gia đình tan vỡ gây ảnh hưởng cho con cái thì đó là ích kỉ, vô đạo đức.

Không ai nắm chặt tay cả ngày, người đàn ông dù giàu giỏi cỡ nào sau cũng đến lúc nằm đâu nằm đấy vì tuổi già. Lúc không còn sức khỏe cho những đam mê dục vọng thì niềm vui, cái bạn cần đến là một người vợ tảo tần và con cháu bên cạnh. Nhưng bạn đã làm họ đau khổ, liệu họ có còn mang hạnh phúc đến cho bạn không? Còn trẻ, đừng nghĩ ném mấy đồng tiền cho vợ nuôi con là hết trách nhiệm, sau chúng phải yêu thương lại mình.

Với những ai đang được coi là nổi tiếng, là thần tượng của giới trẻ thì càng không nên phạm vào điều này nếu họ biết việc mình làm có sức ảnh hướng lớn thế nào đến xã hội.

Và với tư cách một bà mẹ “bỉm sữa”, tôi cực lực tẩy chay ngoại tình cùng những kẻ có hành động ngoại tình.

Nguyễn Thị Thanh Bình (Hà Nội)