Mới xuất hiện vài ngày nhưng clip dài hơn 2 phút liệt kê ra 30 món ăn trong hàng trăm món ngon Hà Nội của Bùi Nhật Anh - một trong những "ông trùm nhạc chế" của Việt Nam đã nhanh chóng gây ra cơn sốt nho nhỏ trong cộng đồng mạng. Cùng khám phá xem đó là những hàng quán nào và chúng có gì đặc biệt nhé!

Thịt heo quay phố Hòe Nhai

Theo người sành ăn thì thịt quay Hòe Nhai được chế biến theo đúng kiểu cũ nên bì giòn tan mà lớp thịt bên trong vẫn mềm ngọt và béo ngậy.

{keywords}

Ảnh: thanhngochn

{keywords}

Ảnh: thanhngochn

Chân gà nướng Thụy Khuê

Chân và cánh gà ở đây khá to, được tẩm ướp kĩ rồi mới nướng nên thơm, đậm đà. Đặc biệt lớp da rất giòn, rất hợp để lai rai. Quán đông khách nhưng phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.

{keywords}

Ảnh: lozi

Miến lươn Hàng Hòm

Miến lươn ở đây được thực khách ưa chuộng bởi thứ nước dùng ngọt đậm của lươn nhưng không hề bị tanh. Không những vậy giá miến lươn của quán cũng khá mềm, từ 25 đến 30 ngàn/bát. Ngoài miến nước còn có miến lươn trộn.

{keywords}

Ảnh: Do Chau Giang

Phở bưng Hàng Trống

Phở Hàng Trống không có bàn cũng chẳng có ghế cao nên cách duy nhất để bạn thưởng thức phở là lót vài tờ giấy ăn rồi bưng trên tay mà xì xụp. Tuy khổ là thế nhưng nước phở đậm đà, thơm đúng vị vẫn khiến nhiều người tình nguyện chịu khổ. Phở Hàng Trống bán tầm chiều tối, giá rất rẻ, chỉ 25 ngàn đồng/tô.

{keywords}

Cơm sườn Đào Duy Từ

Cơm rang hoặc cơm đảo ăn kèm với sườn nướng than hoa đã tạo nên món cơm sườn nướng ngon nổi tiếng ở phố Đào Duy Từ. Ngoài cơm sườn, ở đây còn có cơm gà, cơm xá xíu với giá khá mềm, chỉ 45 ngàn đồng/suất.

{keywords}

Bò nướng Bạch Mai

Quán chuyên bò, nầm nướng với bí quyết trộn thịt riêng nên bò mềm mà ăn vẫn đậm đà. Những điểm cộng khiến quán này được lòng nhiều thực khách là đĩa thịt đầy đặn, không độn rau phía dưới và chi phí cũng khá dễ chịu, chỉ khoảng 100 ngàn/người cho một bữa ăn no.

{keywords}

Bánh tôm Hàng Bồ

Không cửa hàng, cửa hiệu, chỉ ngồi ở một góc vỉa hè song quán há cảo, bánh tôm này có lượng khách không nhỏ mỗi ngày. Bánh tôm, há cảo ở đây không quá ngon nhưng lại rẻ, với thời giá bây giờ, chỉ 50, 60 ngàn là đôi bạn đã được bữa chiều no nê. Quán bán từ 2-3h chiều cho đến tối muộn.

{keywords}

Kem hồ Tây

Đoạn giữa của đường Thanh Niên có một quán kem rất quen thuộc và đã gắn bó với người dân Hà Nội nhiều năm nay. Tại đây, bạn có thể mua được món kem ốc quế với giá siêu rẻ mà chất lượng của nó sẽ làm bạn phải bất ngờ. Thái độ phục vụ niềm nở của những nhân viên bán hàng ở đây cũng là một điểm cộng được lòng nhiều thực khách.

{keywords}

Ảnh: fuchia511wordpress

Bánh canh ghẹ Ô Chợ Dừa

Bán canh Ô Chợ Dừa có hai loại ghẹ nguyên con, hoặc bánh canh ghẹ đã gỡ. Giá bánh canh ở đây không mềm, 70.000 đồng/bát nhưng khá xứng đáng với con ghẹ chiếm hơn nửa bề mặt bát và các món bánh cua, chả cua, trứng cút đi kèm. Tuy thế với người có sức ăn khá, bát bánh canh này chưa thực sự đủ no.

{keywords}

Ảnh: Zing

Bún chả Hàng Quạt

Bún chả ở đây được nướng rất khéo, nhất là chả viên. Miếng chả nhỏ xinh, nướng cháy xém bên ngoài nên ăn có mùi thơm nồng, bên trong thịt lại mềm, đượm hương gia vị tẩm ướp cẩn thận. Ưu điểm nữa ở đây là một tô bún chả được cho rất nhiều chả và thịt.

{keywords}

Thịt xiên nướng Quang Trung

“Đệ nhất thịt xiên” không đâu khác ngoài cửa hàng thịt xiên nướng trên phố Quang Trung. Thịt ở đây khá tươi và nạc nhưng không vì thế mà khi nướng lên bị khô, trái lại còn rất mềm và thơm. Với giá 10 ngàn đồng/xiên, thịt xiên ở đây không rẻ nhưng cũng to và đầy đặn hơn những hàng khác.

{keywords}

(Ảnh: Pag Chun)

Nem chua rán Tạm Thương

Hiếm có tín đồ quà vặt nào không biết đến nem chua rán ở ngõ Tạm Thương. Chiếc nem chua được rán trên chảo dầu sôi đến khi vàng đều vừa nóng hổi, vừa ngậy ăn với tương ớt ngon khó quên. Ngoài món đinh nem chua rán, các quán nem ở đây phục vụ cả khoai tây chiên bơ tỏi, cá bò, trứng cút lộn xào me.

{keywords}

Caramel Hàng Than

Caramel Hàng Than chinh phục thực khách bằng độ mềm mịn và thơm phức đến khó tin của nó. Đưa thìa caramel vào miệng bạn, bạn sẽ thấy độ mát lạnh và bùi béo từ món ăn từ từ tan ra trong khoảng miệng. Một chiếc caramel Hàng Than giá chỉ 5 ngàn đồng.

{keywords}

Nem tai Hàng Thùng

Ưu điểm của nem tai Bà Hồng trên phố Hàng Thùng là phục vụ rất chuyên nghiệp, cho dù bạn ăn ở đây hay mua về đều đảm bảo không quá 2 phút là mọi thứ từ nem tai, rau sống, nước chấm... đều đã sẵn sàng. Tai lợn hấp chín tới bóp thính đều vừa giòn, vừa thơm chấm với nước chấm vừa miệng quả là món lai rai tuyệt ngon mà không quá tốn kém.

{keywords}

Cơm sườn tấm Tràng Thi

Hàng cơm tấm này được đánh giá là gần như chuẩn vị cơm tấm Sài Gòn. Mỗi phần cơm có một miếng thịt cốt lết to với hành mỡ hào phóng và có một bát canh chua đúng kiểu miền Nam ăn kèm. Giá cơm ở đây trung bình là 60 ngàn đồng, khá cao nhưng được đánh giá là xứng đáng.

{keywords}

Phở sốt vang Hàng Đồng

Phở sốt vang ở đây dùng bánh phở sợi nhỏ, dày bản, dai được chan với nước nước phở thông thường, nhưng dùng thịt bò sốt vang và chắt một chút nước sốt vang vào. Miếng bò sốt vang mềm, ngấm cùng miếng gân giòn khiến khách đã ăn thử một lần đều thấy rất khó quên.

{keywords}

Chè tự múc Hàm Long

Thực ra chè tự múc không quá đặc sắc, nhưng vô cùng đa dạng với đủ các loại từ chè đỗ đến chè chuối, chè thái, rau câu... Chỉ 15 ngàn đồng là bạn có thể thoải mái tự múc cho mình một cốc chè đầy ặp trong hàng mấy chục loại chè bày sẵn trên bàn.

{keywords}

Nem lụi Nguyễn Khuyến

Quán do chủ là người Đà Nẵng mở nên 2 món bánh xèo, nem lụi ở đây rất chuẩn vị. Ngoài ra, đồ ăn ở đây cũng rất mềm, bánh xèo giá 10 ngàn đồng/chiếc, nem lụi giá 5 ngàn/chiếc.

{keywords}

Cơm rang ngõ Tràng Tiền

Cơm rang ở đây có thể gọi là cơm rang thập cẩm dưa bò. Cơm được rang với lạp xường, giò, cà rốt, ngô ngọt… rồi có thêm dưa xào thịt bò phía trên. Phần cơm ở đây rất đầy đặn và được kèm thêm một bát canh rau.

{keywords}

Cháo sườn ruốc Ngõ Huyện

Cháo sườn ở đây được nấu từ bột xay nhuyễn nên mịn và sánh. Cháo sườn Ngõ Huyện được ninh từ xương và khi ăn, thi thoảng bạn sẽ thấy những miếng thịt từ xương lẫn trong thìa cháo. Không những vậy bát cháo ở đây còn có thêm cả ruốc cho thêm phần đậm đà.

{keywords}

Ảnh: ngaynay

Lẩu bò nhúng dấm Thi Sách

Quán lẩu bò nhúng dấm ở phố Trần Xuân Soạn rất nổi tiếng, nước lẩu bò nhúng dấm thơm nức lại có vị chua chua của dấm, ngọt ngọt của nước dừa. Ở quán lẩu bò nhúng dấm Trần Xuân Soạn, ngoài thịt bò chín và thịt để nhúng còn có thêm gân, gầu đa dạng.

{keywords}

Ảnh: lozi

Mì tim Hàng Giấy

Món mì tim phố Hàng Giấy được ưa thích bởi lượng tim, bầu dục có trong một bát mì khá hào phóng. Thêm nữa đồ lại được nấu vừa tới nên vừa giòn, vừa ngọt.

{keywords}

Ảnh: lozi

Bún sườn Châu Long

Quán bún sườn trong chợ Châu Long ghi điểm với khách nhờ những miếng sườn "ra tấm, ra miếng" và thứ nước dùng ngọt chất lượng, đúng kiểu "ngon từ thịt, ngọt từ xương".

{keywords}

Bánh trôi tàu, lục tào xá Hàng Giầy

Quán bánh trôi tàu, lục tào xá, chí mà phù của bác Bằng "Hói" lúc nào cũng nườm nượp khách nhất là ngày đông giá rét. Bánh ở đây làm theo kiểu Hoa và rất cầu kỳ từ khâu chọn bột đến phần nhân nên đã ăn là sẽ nhớ mãi.

{keywords}

Bít tết Hoàng Hoa Thám

Quán Cutisun ở Hoàng Hoa Thám cũng là địa chỉ rất được nhiều người yêu thích vì giá hợp túi tiền mà lại ngon cho món ăn “sang chảnh” như bò bít tết kiểu Pháp. Suất bít tết ở đây khá đầy đặn, thịt bò mềm, đồ ăn kèm như khoai tây chiên, salad, bánh mì cũng chất lượng.

{keywords}

Ảnh: lozi

Tái lăn Lò Đúc

Người ăn được đồ béo chắc chắn sẽ mê phở tái lăn Lò Đúc từ lần nếm đầu tiên. Bát phở ở đây vừa đậm đà, vừa có độ béo đặc trưng của bò xào tái, tuy nhiên bò vẫn rất mềm ngon do được xào khéo.

{keywords}

Bún ốc riêu Triệu Việt Vương

Nói chung, để đánh giá một bát bún ốc riêu ngon thì hàng này khó lọt vào hàng xuất sắc. Nhưng cái được ở quán nhỏ này là một bát bún ở đây không tạo cảm giác ngấy ngán cho người ăn. Một điểm cộng nữa của quán bún ốc này đó là nước dùng ăn thanh nhẹ, đúng điệu. Ăn vào cảm thấy hương vị đầy đủ, có đủ vị cua, vị ốc, vị chua dịu của cà chua, dấm bỗng.

{keywords}

Chân gà rang muối Hàng Thùng

Nhìn qua món chân gà rang muối chẳng quá hấp dẫn nhưng khi ăn bạn sẽ bị cái giòn giòn, béo béo của da, quyện với vị mằn mặn của muối chinh phục. Ngoài chân gà, quán còn có sụn gà, cổ gà, cánh gà cũng được chế biến theo kiểu rang muối

{keywords}

Xôi Đường Thành

Nằm ở đầu phố Đường Thành, đây là một trong những quán xôi ngon có tiếng tại Hà Nội. Ngoài gạo ngon, đồ ăn kèm ở đây cũng chế biến rất khéo, đặc biệt là món xôi xéo vò. Giá của xôi Cát Lâm cũng rất rẻ chỉ với 15.000 đồng là bạn đã có một suất xôi ngon miệng.

{keywords}

Ngan Nguyễn Du

Quán này chuyên về ngan trong đó các món đặc sắc nhất phải kể đến ngan luộc, ngan nướng, ngan giả cầy. Ngan ở đây dày thịt, chắc, thơm nên dù không rẻ khách vẫn ra vào tấp nập.

{keywords} 

(Theo Trí thức trẻ)