Với lối sống hiện đại, cởi mở, hàng triệu nam giới đang phải đối mặt với bệnh yếu sinh lý - ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng tình dục, khả năng sinh sản và đời sống hôn nhân. Đáng báo động hơn, bệnh lý này đang có dấu hiệu trẻ hóa.

Chưa 30 tuổi đã yếu sinh lý

Yếu sinh lý là cụm từ chung chỉ các bệnh như rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, rối loạn ham muốn, rối loạn cảm giác. Trong đó, thường gặp nhất là rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm) và rối loạn cương dương (còn gọi là bất lực, liệt dương).

Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, nếu như trước đây yếu sinh lý thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên (từ 40 trở lên) với nguyên nhân là do tuổi cao làm lượng testosteron (nội tiết tố nam) bị suy giảm thì hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa.

{keywords}

BS.Hương cho biết, hiện nay yếu sinh lý gặp nhiều ở nam giới độ tuổi từ 18-35

Điều này được chứng minh qua số lượng nam giới đến khám thực tế tại phòng khám. “Rất nhiều trường hợp nam giới bị yếu sinh lý khi mới ở độ tuổi gần 30, thậm chí có trường hợp chỉ từ 18-20” - BS. Hà Văn Hương, chuyên khoa Nam học Phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM cho biết.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở độ tuổi này được xác định là do quan hệ tình dục sớm; thói quen thủ dâm; áp lực từ vấn đề học tập, công việc; lạm dụng các chất kích thích; ít vận động và chế độ ăn uống không hợp lý,...

BS. Hương cho biết thêm: “So với nông thôn thì tỉ lệ nam giới thành phố bị yếu sinh lý thường cao hơn. Căn bệnh này cũng thường gặp ở nam giới làm văn phòng ít vận động, nam giới thường làm việc ca đêm, thức khuya, phải tiếp xúc với một số hóa chất...”.

Đối mặt với yếu sinh lý như thế nào?

Khi bị yếu sinh lý, nam giới nên thẳng thắn chia sẻ vấn đề này với người bạn đời của mình để được thông cảm và cùng nhau tìm hướng khắc phục. Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày như có chế độ luyện tập phù hợp, ăn nhiều thực phẩm tốt cho chức năng sinh lý. Điều quan trọng là nên đi khám và điều trị sớm.

{keywords}

Mạnh dạn chia sẻ, đi khám sớm, kiên trì điều trị là những yếu tố quan trọng đối với nam giới đang bị yếu sinh lý

BS.Hương chia sẻ: “Điều trị yếu sinh lý không khó, cái khó nhất là khiến cho nam giới trở nên cởi mở, tự tin, kiên trì điều trị. Với sự phát triển của y học, có nhiều phương pháp để trị dứt điểm căn bệnh này. Chẳng hạn ở Đa khoa Quốc tế HCM, các phương pháp hiệu quả nhất có thể kể đến như Tây y, Đông y, Đông - Tây y kết hợp, vật lý trị liệu và liệu pháp tâm lý. Tương ứng với mỗi mức độ bệnh sẽ có phương pháp phù hợp”.

Rất nhiều nam giới sau thời gian dài chữa trị ở nhiều nơi không khỏi đã cảm thấy chán nản và có ý định bỏ cuộc. Đó có thể do nam giới được chỉ định phương pháp điều trị chưa phù hợp, loại thuốc sử dụng chưa đúng, chưa đủ liều. Vì vậy, bạn nên kiên trì và tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM được cấp phép hoạt động và thông qua sự phê duyệt danh mục kỹ thuật của Sở Y tế TP.HCM. Phòng khám hoạt động theo mô hình bệnh viện quốc tế với thế mạnh chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, vô sinh - hiếm muộn.

Mọi thông tin bệnh nhân có thể liên hệ:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM

Số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Email: dakhoaquocte.vn@gmail.com

Website: http://dakhoaquocte.vn/

Điện thoại hỗ trợ tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí: 08 39 257 111 hoặc 08 3925 7222

Thúy Ngà