Để hăm tã không tái diễn, mẹ chỉ cần tạo lớp màng ngăn cách bé khỏi các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân, mà vẫn đảm bảo sự “thở” tự nhiên của da bé.

{keywords}

Mẹ nào cũng thích được cưng nựng bé yêu của mình

Hăm tã có thể quay trở lại bất kỳ lúc nào

Trong một khảo sát về hăm tã được thực hiện trên webtretho với 500 mẹ tham gia, có đến 99,2% mẹ quan tâm đến chứng hăm tã, tuy nhiên vẫn có đến 71,4% con của các mẹ bị hăm tã. Còn số lượng mẹ ngưng sử dụng thuốc ngay khi hăm tã được chữa khỏi là 45,4%.

Điều này có nghĩa là mặc dù mẹ rất quan tâm đến vấn đề hăm tã ở con nhưng đại đa số vẫn mới chỉ dừng lại ở việc chữa trị ngay khi bé bị hăm tã chứ chưa có biện pháp phòng ngừa. Vì vậy số lượng bé bị hăm tã rất cao 71,4 %, thậm chí có nhiều bé bị tái đi tái lại nhiều lần.

Đối với hăm tã mẹ cần có biện pháp phòng ngừa trước khi hăm tã xuất hiện, đừng để con đau rồi mới chữa vì khi bị hăm tã làn da mỏng manh của bé cũng đã phải chịu tổn thương. Ngoài ra, hăm tã bé cũng khiến bé quấy khóc, biếng ăn, mất ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bé.

Ðể có cách phòng ngừa hiệu quả, mẹ hãy tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ gây nên chứng hăm tã để có biện pháp phòng ngừa an toàn và hiệu quả cho làn da bé.

Nguyên nhân chủ yếu gây hăm tã cho bé là do bố mẹ không thay tã thường xuyên nên vô tình đã tạo cơ hội cho các enzyme từ phân và nước tiểu tiếp xúc quá lâu với da bé, gây kích ứng cho bề mặt da và dẫn tới hăm tã. Ðiều này xảy ra bởi làn da của bé vốn mỏng manh, lại không hề được bảo vệ bởi một “màng ngăn cách” nào truớc sự tấn công của các enzyme từ phân và nước tiểu.

Chính vì vậy để giúp bé tránh xa hăm tã, mẹ chỉ cần tạo lớp màng bảo vệ da bé khỏi những tác nhân gây hại.

Phòng ngừa đúng cách và an toàn

Khi đã hiểu rõ cơ chế hăm tã, mẹ cần bắt tay vào việc chủ động tạo một lớp màng bảo vệ cho da bé. Và phương pháp nhanh, tiện lợi nhất là dùng thuốc chống hăm trong đó thuốc mỡ được xem là lựa chọn hàng đầu.

BS. Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa Nội I, Bệnh viện Nhi đồng II cho biết: “Thuốc mỡ chính là giải pháp phù hợp để trang bị một lớp màng bảo vệ hữu hiệu quanh vùng da quấn tã của bé, giúp ngăn cách da bé với các tác nhân gây hại từ enzyme trong phân và nước tiểu”.

Sở dĩ thuốc mỡ có thể tạo lớp màng bảo vệ hiệu quả là do thuốc mỡ có dạng bào chế nước trong dầu, rất khó tan trong nước giúp cho thuốc mỡ lưu lại lâu trên da. Nhờ vậy thuốc mỡ tạo thành một lớp màng ngăn cách hiệu quả, ngăn chặn không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng.

Ngoài ra, mẹ nên lưu ý chọn loại thuốc mỡ có cơ chế tác động kép Dexpanthenol Lanolin. Chất Lanolin (chiết xuất từ bã nhờn của cừu) có cấu trúc gần như tương đồng với chất béo trên cơ thể người nên sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân nhưng vẫn đảm bảo sự “thở” tự nhiên của da bé.

Bên cạnh đó, Dexpanthenol sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng, giúp nhẹ nhàng chữa lành các vết hăm còn lưu lại trên da bé. Đồng thời Dexpanthenol cũng tham gia vào quá trình tổng hợp lipid giúp bảo vệ và giữ ẩm để da bé luôn mịn màng, khỏe mạnh.

{keywords}

Mẹ hoàn toàn có thể chủ động chống hăm tã để bé yêu thoải mái vui chơi, phát triển toàn diện

Một điểm cộng khác dành cho thuốc mỡ là mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hàng ngày cho bé bởi cả hai thành phần chính kể trên đều được FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ) xếp vào hàng an toàn, không độc hại ngay cả khi sử dụng liều cao. Ngoài ra, thuốc mỡ cũng không chứa bất cứ thành phần nào có khả năng gây hại cho trẻ: không màu, không mùi và không chứa chất bảo quản.

Thúy Ngà

Để lưu giữ kỷ niệm ngọt ngào, đáng yêu của bé và nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn, Mẹ hãy tham gia cuộc thi ảnh “100 câu chuyện mẹ và bé” diễn ra vào ngày 15/05 tại http://www.webtretho.com/100cauchuyenmevabe/

Mẹ muốn biết “tất tần tật” thông tin về hăm tã hay Mẹ vẫn đang tìm bí quyết bảo vệ chăm sóc da hiệu quả, Mẹ có thể tham khảo câu chuyện thú vị của “Tiến sĩ mông” và các video bổ ích khác tại

https://www.youtube.com/watch?v=FOW3bhRBuPQ&list=PLkRsVD0Er4SV1U88yji5O0x9bgBlBJShy

hoặc tham khảo Fanpage Hơi Thở Cho Làn Da Bé qua Fanpage: https://www.facebook.com/HoiThoChoLanDaBe?fref=ts .

{keywords}