Cơm tấm, bột chiên, gỏi cuốn... thuộc danh sách những món ngon chưa ăn chưa biết Sài Gòn của du khách trong và ngoài nước.

{keywords}

1. Bánh mì: Hiện Sài Gòn có hơn 22 loại nhân bánh mì khác nhau. Mỗi loại có một điểm nhấn riêng. Nổi bật trong số đó là xe bánh mì thịt nướng trên đường Nguyễn Trãi từng được bình chọn món ăn ngon nhất thế giới và bánh mì thịt ram trứ danh Hội An trên đường Hoàng Văn Thụ. Bánh mì được bán cả ngày. Ảnh: Linh San.

{keywords}

2. Gỏi khô bò hay còn gọi là gỏi đu đủ, xập xập gồm đu đủ bào mỏng, khô bò, đậu phộng, rau răm, bánh phồng tôm và nước trộn gỏi. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ đâu nhưng nổi tiếng nhất là xe gỏi khô bò trước cổng công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, quận 3). Gỏi khô bò tường được bán từ 15h hàng ngày. Ảnh: Linh San.

{keywords}

3. Bánh tráng trộn là sự kết hợp của nhiều nguyên vật liệu khác nhau tạo thành món ăn tổng hòa vị chua, cay, mặn, giòn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này từ đường lớn đến hẻm nhỏ của Sài Gòn. Nhộn nhịp nhất là đường Trần Hưng Đạo (khúc giao nhau giữa Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học), đường Nguyễn Văn Cừ (khúc trước trường PTTH Lê Hồng Phong) và Nguyễn Thượng Hiền. Món này bán cả ngày, nhưng nhộn nhịp nhất là vào lúc chiều tối. Ảnh: Zen Nguyễn.

{keywords}

4. Chuối nếp nướng thường là chuối sứ chín vừa, lột vỏ, bọc xôi nếp trộn nước cốt dừa nướng trên lửa than. Món này dùng kèm với nước cốt dừa và đậu phộng rang. Có rất nhiều điểm bán món này nhưng ngon nhất thuộc về quán trên đường Võ Văn Tần (quận 3), Nhung (Châu Văn Liêm, quận 5). Ảnh: Linh San.

{keywords}

5. Bột chiên có hai thành phần chính là những khối bột nếp chiên giòn hai mặt và trứng gà béo mềm. Gia vị tăng thêm hương vị cho món ăn là tỏi, cải muối và hành lá xắt nhỏ. Món này ăn cùng xì dầu (nước tương) pha loãng. Món này thường bán vào buổi tối. Ảnh: Saigongame.

{keywords}

6. Ốc luôn là lựa chọn hàng đầu trong các cuộc hẹn của thực khách Sài Gòn mọi độ tuổi. Bạn có thể thưởng thức hơn 100 loại sò, ốc với rất cách chế biến. Ảnh: Linh San.

{keywords}

7. Phá lấu là món ăn được nấu từ nội tạng heo hay bò với các gia vị mạnh như ngũ vị hương, quế. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, mì gói, hủ tíu... tùy sở thích. Phá lấu thường được bán vào buổi chiều và tối. Ảnh: Linh San.

{keywords}

8. Cơm tấm không phải là món ăn vặt, nhưng là món mà bất kỳ du khách nào cũng thử khi đến Sài Gòn. Một đĩa cơm tấm ngon phải hội tụ đủ các yếu tố như cơm thơm dẻo, sườn thơm đậm, nước mắm pha vừa miệng. Món ăn này thường được bán vào buổi sáng và tối. Ảnh: Huấn Phan.

{keywords}

9. Gỏi cuốn có cách chế biến và thành phần khá đơn giản với rau, thịt, tôm, bánh tráng mỏng và nước chấm. Thành phần không thật sự nổi bật, song món ngon này từng được kênh CNN bầu chọn là một trong hai món ăn ngon nhất thế giới. Ảnh: Linh San.

(Theo Zing)