Dưới đây là những điều nên và không nên lựa chọn trong ngày đi làm đầu tuần, chúng sẽ giúp các quý cô công sở giải quyết được phần nào những lo lắng đau đầu vào mỗi buổi sáng trước khi tới sở làm.

Khác với tất cả các ngày trong tuần, thứ 2 đầu tuần luôn là một ngày quan trọng, nó giúp khơi dậy năng lượng cho cả tuần dài làm việc. Chính vì vậy trang phục đi làm của ngày này luôn cần sự thoải mái tối đa mà vẫn phải đảm bảo sự thanh lịch, chuẩn mực cần thiết. Nhưng trước thời tiết mùa hè nắng nóng oi ả, mặc đồ thế nào để thoải mái và thoáng mát cũng là một vấn đề khiến chị em băn khoăn, suy nghĩ khá lâu, dù có cả một tủ đồ nhưng vẫn không biết phải chọn và mặc thế nào cho ổn. Dưới đây là những điều nên và không nên lựa chọn trong ngày đi làm đầu tuần, chúng sẽ giúp các quý cô công sở giải quyết được phần nào những lo lắng đau đầu vào mỗi buổi sáng trước khi tới sở làm.

* NÊN

Kết hợp thoải mái với chân váy chữ A

Hãy khởi động tuần làm việc mới với một cách kết hợp thoải mái, tự do mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch tại sở làm cùng một thiết kế chân váy chữ A duyên dáng. Vẫn biết rằng trang phục công sở luôn gắn liền với chân váy bút chì nhưng vào ngày thứ 2 đầu tuần sự hứng khởi và cảm giác thoải mái là điều luôn cần thiết để bạn có đủ năng lượng cho những ngày kế tiếp, khi đó chân váy chữ A sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Hơn nữa, với mùa nóng, sự ôm sát đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy bức bối hơn những thiết kế xòe hay suông rộng. Bên cạnh chân váy chữ A, bạn có thể chọn thêm những thiết kế shorts ngang hoặc dài qua gối. Chúng hoàn toàn có khả năng tạo dựng đầy đủ những yêu cầu cần thiết cho một ngày đầu tuần năng động và chuẩn mực.

{keywords}

{keywords}

Diện sơ mi voan/lụa nhẹ nhàng

Sơ mi luôn là một item quan trọng của trang phục công sở, và có rất nhiều công ty quy định nhân viên phải mặc sơ mi đi làm ngày đầu tuần. Để diện sơ mi một cách thoải mái, mát mẻ nhất, thay vì những kiểu dáng cơ bản với chất vải khá thô và dày thì bạn hãy chọn sang những kiểu áo vải voan hay lụa mỏng nhẹ, mát lành. Bên cạnh sự nhẹ nhàng, mát mẻ thì những thiết kế sơ mi voan/ lụa còn mang đến cho bạn khá nhiều những lựa chọn nổi bật và duyên dáng hơn với họa tiết, màu sắc hay những cách điệu vô cùng đa dạng trong thiết kế.

{keywords}

{keywords}

Quần ống rộng

Từ những thiết kế quần dài đến mắt cá chân, ống suông rộng hoặc hơi loe nhẹ đến những kiểu quần culottes lửng ngang bắp chân, tất cả đều là những thiết kế có thể gọi chung là quần ống rộng để bạn mặc tới sở làm ngày thứ 2 đầu tuần. Khi mà xu hướng quần ống rộng vẫn đang tạo nên cơn sốt mạnh mẽ thì chúng hoàn toàn có thể thay thế những dáng quần âu thông thường giúp bạn có được một phong cách thời thượng, sang trọng và chuẩn mốt hơn bao giờ hết.

{keywords}

Sandal quai ngang to bản

Ngày đi làm đầu tuần có thể sẽ cần phải đi lại khá nhiều nào là họp hành hay chuẩn bị kế hoạch cho những ngày tiếp theo vậy nên bạn sẽ cần đến một đôi sandal ổn định, êm chân và chắc chắn. Hãy nghĩ ngay đến những thiết kế sandal sensible cho những ngày cần di chuyển nhiều ấy nhé. Phần quai ngang to bản ôm lấy bàn chân sẽ êm ái hơn là quai thanh mảnh nhỏ nhắn. Cùng với đó là sự hỗ trợ tuyệt vời của phần đế thô phía sau nên dù có đi cao gót thì chân bạn vẫn luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái với bước đi của mình.

{keywords}

* KHÔNG NÊN

Lộ nhiều da thịt

Chỉ riêng việc lộ nhiều da thịt tại nơi làm việc cũng đã là một điều không nên chút nào chứ chưa nói đến mùa nóng, mồ hôi sẽ trở nên lộ liễu hơn trong những thiết kế xuyên thấu hay cut-out. Vậy nên tới công sở đây là phong cách đầu tiên bạn cần loại bỏ.

{keywords}

Mặc đồ màu đen

Đến công sở mặc những món đồ màu đen là chuyện bình thường, không có gì cần tránh cả. Nhưng đây là ngày đầu tuần đi làm, đồ đen sẽ mang lại cảm giác tối tăm, mù mịt tạo một bầu không khí không tốt cho những ngày tiếp theo. Hơn nữa, màu đen lại hấp thụ nhiệt cao, nên mặc chúng trong mùa hè sẽ rất nóng, vậy nên thay vì màu đen hãy chọn sang những màu sáng, dịu nhẹ hơn như trắng hay những tông pastel chẳng hạn, bạn nhé!

{keywords}

(Theo Trí Thức Trẻ)