Không một đứa trẻ nào lại không thích nghịch nước. Ngay cả một xô nước tí hon cũng đủ để giữ chân những đứa trẻ hàng giờ đồng hồ.

Khi tiết trời ấm, bố mẹ rất nên "bày trò" để các bé chơi đùa với nước ở sân sau mỗi ngày, đó sẽ là món quà cực đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả cho trẻ.

1. Những viên đá tan kết hợp với muối và nước là một trong những hoạt động chơi mà học được yêu thích nhất. Bạn có thể khiến bọn trẻ bận rộn cả ngày khám phá những "kho báu" đóng băng được lấy ra từ bên trong xô đá.

{keywords}

2. Một hoạt động tuyệt vời giúp trẻ khám phá khu vườn của mình, tăng cường vận động và phát huy tính sáng tạo cùng lúc. Hãy chuẩn bị cho trẻ một cái chậu hoặc tô lớn đựng nước xâm xấp. Trẻ có nhiệm vụ đi hái/nhặt lá, cánh hoa trong vườn, sau đó cắt/chặt nhỏ và đổ vào chậu. Khuấy đều và chế biến món "Súp kỳ diệu" của chính chúng.

{keywords}

3. Phòng Thí nghiệm màu sắc: Cũng là một hoạt động vừa chơi vừa học rất thú vị: trẻ có thể trở thành các nhà khoa học nhí khi pha trộn màu sắc và thành phần ở sân sau nhà. Hãy chuẩn bị phẩm màu, khay đá, các bát nhỏ, chai xịt, chai có vòi (như bình đựng nước rửa tay) cho trẻ chơi trò này.

{keywords}

4. Các fan nhí của bộ phim Frozen sẽ cực mê trò chơi đá - nước này. Bố mẹ hãy làm đông thật nhiều khay đá với màu sắc, hình dáng, kích cỡ khác nhau, đồng thời chuẩn bị những chiếc bát thật to để trẻ chế biến món "soup đá" độc đáo của mình.

{keywords}

5. Bức tường nước: Rất dễ dựng lên một bức tường nước chỉ với vài ống/bình đựng nước tái chế.

{keywords}

6. Cát, nước và xà phòng là tất cả những gì bạn cần để dựng lên một quán cafe "đồ hàng" cho các bé. Trẻ 1-7 tuổi có thể chơi trò này nguyên buổi sáng mà không chán.

{keywords}

7. Các bé có thể tạo ra một cửa sổ nghệ thuật của riêng mình với những hình xốp đủ màu, một bát nước, bút lông....

{keywords}

8. Hoặc là tạo ra một thế giới dưới đáy đại dương với một bể nước nhỏ, sỏi, đá, tàu chiến, cá, bạch tuộc đồ chơi.... Trẻ có thể vầy nước hàng tiếng với trò này.

{keywords}

9. Trẻ có thể học về màu sắc và pha trộn màu sắc với trò thí nghiệm nhuộm màu nước đơn giản này. Ngoài ra, nó còn khuyến khích trẻ vận động và khéo tay rất tốt.

{keywords}

10. Trò đóng vai "giặt là": Giúp trẻ luyện các kỹ năng sống, phát triển sự khéo tay và vận động. Hãy chuẩn bị một xấp khăn, kẹp dây, chậu, xà phòng giặt (loại dành cho trẻ em để không hại da tay), dây phơi.... cho trò này.

{keywords}

11. Hãy chuẩn bị một chậu nước, xà phòng và nhiều chiếc ô tô đồ chơi để bé bận rộn lau chùi cho chúng trong nhiều giờ.

{keywords}

12. Một cửa hàng chuyên tắm cho búp bê sẽ khiến cho trẻ phấn khích vô cùng.

{keywords}

Thiên Ý