Kim Thoa - một quý cô ngoài 40 tuổi nhưng lại sở hữu nét đẹp rạng rỡ tươi trẻ như "không tuổi" khiên bất kỳ ai ngắm nhìn cũng phải ngỡ ngàng.

Nếu không trò chuyện hay tiếp xúc với Kim Thoa thì bạn sẽ không thể tưởng tượng được "cô gái" với gương mặt trẻ trung, rạng rỡ, làn da căng mịn, tươi trẻ và phong cách thời trang duyên dáng, thanh lịch ấy... hiện đã là một người phụ nữ trung niên ngoài 40 tuổi. Dường như không hề có một chút vết tích hay dấu ấn thời gian xuất hiện trên gương mặt tươi trẻ của cô, tất tần tật về Kim Thoa từ vẻ ngoài đến phong cách rồi quan điểm thời trang, tất cả đều toát lên thần thái của một "phụ nữ không tuổi". Chắc hẳn ai cũng nghĩ Kim Thoa là một phụ nữ nhàn hạ, vô lo vô nghĩ nhưng ngược lại hoàn toàn. Là một doanh nhân - kinh doanh thời trang, luôn có rất nhiều áp lực không chỉ từ công việc mà cả cuộc sống tác động vậy mà cô vẫn giữ nguyên nét rạng rỡ, trẻ trung trên khuôn mặt, vẻ ngoài tươi trẻ của cô khiến ai ngắm nhìn cũng phải ngạc nhiên vì điều đó. Cùng trò chuyện với Kim Thoa để hiểu hơn về quý cô đặc biệt này nhé!

Thông tin cá nhân

Tên: Ngô Kim Thoa

Tuổi: 42 tuổi

Nghề nghiệp: Kinh doanh thời trang

Tình trạng hôn nhân: Đã lập gia đình

1. Chào bạn, đầu tiên bạn có thể giới thiệu một chút về phong cách của mình với độc giả của Quý cô đẹp được chứ?

Phong cách của mình luôn hướng tới sự đơn giản, trang nhã và mình thích những trang phục được thiết kế nhẹ nhàng, có thể giảm thiểu mọi chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn tôn lên sự sang trọng, thanh lịch cho người mặc. Mình thường chọn váy liền thân dáng suông hay dáng váy xòe nhẹ nhàng, quần âu và áo sơ mi chủ yếu là gam màu sáng để mặc tới công sở. Còn đi chơi, dạo phố hay những sự kiện đặc biệt thì rực rỡ hơn trong những gam màu nổi. Mình cũng thích dùng phụ kiện, những thiết kế vòng cổ nổi bật đính đá sang trọng hay cầu kỳ là món đồ mình thường kết hợp để tạo thêm điểm nhấn cho những bộ đồ trơn màu.

{keywords}

2. Có bao giờ bạn phải thay đổi phong cách của bản thân không? Ví dụ trước yêu cầu của công việc hay những dịp đặc biệt nào đấy chẳng hạn?

Mình luôn chọn sự trang nhã và sang trọng làm tiêu chí hàng đầu nên dù là trong công việc hay những sự kiện đặc biệt thì phong cách của mình vẫn luôn phù hợp. Vậy nên mình không bao giờ bị hoàn cảnh hay môi trường tác động khiến bản thân phải thay đổi cả.

3. Như chia sẻ thì bạn luôn đề cao sự sang trọng và thanh lịch trong phong cách. Vậy thì bạn có phải là một người chuộng hàng hiệu không? Và bạn thích thương hiệu thời trang nào nhất?

Phụ nữ thì có ai là không thích hàng hiệu đâu chứ và tất nhiên mình cũng là một trong số đó nhưng mình không phải là người chỉ "chăm chăm" tập trung đầu tư đồ hiệu cao cấp, mình cũng thường xuyên mua sắm những trang phục bình dân với mức giá phù hợp. Chanel và Dior là hai thương hiệu mình yêu thích nhất, và cũng mua nhiều đồ nhất.

{keywords}

{keywords}

4. Có thể thấy rõ, những trang phục bạn chọn đều thiên về màu sắc hơn là họa tiết. Vậy gam màu nào đang là chủ đạo trong phong cách của bạn?

Mình thích tất cả những gì nhẹ nhàng, thanh lịch nên thường ưu ái màu sắc hơn. Mỗi khi đi mua sắm hay lựa chọn đồ để mặc thì mình luôn dành sự quan tâm nhiều đến những trang phục màu trắng và xanh nhạt, và đây cũng là hai gam màu xuất hiện nhiều trong tủ đồ của mình. Mình thường chọn đồ trơn màu nhưng luôn tạo thêm điểm nhấn để bộ đồ mình mặc thu hút và tươi tắn hơn, đôi khi là những thiết kế vòng cổ to bản đính đá, hay những phụ kiện hoa cài áo xinh xắn chẳng hạn. Vì vậy mà mặc dù trơn màu đơn giản nhưng trang phục mình chọn luôn có những sắc thái rất riêng biệt.

{keywords}

5. Thiên về phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng có bao giờ bạn thử chọn sang những bộ đồ cá tính hay phá cách để thay đổi phong cách bản thân không?

Mình rất ít khi thử những món đồ cá tính vì có lần thử rồi đứng trước gương lại bỏ xuống. Mình hợp với phong cách trang nhã, sang trọng hơn là sự phá cách hay cá tính nên mình cũng không lựa chọn cách chuyển hướng rõ ràng như vậy để làm mới bản thân.

6. Với phong cách cũng như vẻ ngoài của bạn chắc chẳng ai có thể nghĩ bạn đã 40 tuổi, nhìn bạn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Bạn có bao giờ cảm thấy trang phục mình chọn không còn phù hợp với phong cách của một phụ nữ trung niên không?

Mình không bao giờ nghĩ mình mặc trẻ quá hay không phù hợp với tuổi, vì một điều đơn giản là phụ nữ ai cũng muốn mình thật tươi trẻ và duyên dáng. Phụ nữ có quyền cho phép bản thân diện đồ sao cho thật trẻ trung và phong cách ở bất kỳ độ tuổi nào. Mình nghĩ miễn là đảm bảo sự trang nhã, kín đáo thì trang phục thế nào cũng phù hợp. Và mình nhận thấy rằng sự đơn giản nhưng luôn biết cách làm mới phong cách bằng màu sắc ngọt ngào, tươi sáng nhưng không quá màu mè, phức tạp chính là chìa khóa để giữ được phong cách thanh lịch và trẻ trung của phụ nữ tuổi 40.

{keywords}

7. Bạn đã bao giờ chọn sai đồ, hay kết hợp trang phục không ăn nhập được với nhau chưa?

Có chứ, có đôi lần mình cũng kết hợp nhầm đồ với nhau, ví dụ chiếc áo này không hợp với kiểu quần này vậy mà mình lại chọn. Nhưng tình huống này cũng ít xảy ra thôi. Vì mình luôn muốn hình ảnh bản thân thật chỉn chu mỗi khi ra ngoài nên lúc nào mình cũng chọn lựa kỹ càng.

8. Gương mặt của bạn trẻ hơn nhiều so với tuổi thực thậm chí chẳng ai có thể tưởng tượng hiện giờ bạn đã ngoài 40. Vậy bí quyết của bạn là gì? Bạn có thể chia sẻ một vài điều để độc giả có thể tham khảo được không?

Thật ra mình cũng không có bí quyết gì nhiều cả. Có thể mình được hưởng gen di truyền của mẹ nên mới được trẻ lâu như vậy. Một phần trong bí quyết là do gen, và phần còn lại là do mình rất ít khi trang điểm. Mình thường để mặt mộc tự nhiên để làn da không phải chịu tình trạng bí bách bởi nhiều lớp trang điểm. Bên cạnh đó, mình thường dùng kem dưỡng da và kem mắt, hàng tuần đi spa cho body và làm da mặt.

Bên cạnh đó mình cũng cố gắng giữ tâm trạng, tư tưởng luôn lạc quan và thoải mái, phụ nữ mà suy nghĩ quá nhiều thì cũng dễ bị stress. Trong cuộc sống không phải lúc nào ta cũng gặp được những điều may mắn, quan trọng là chúng ta biết lạc quan đón nhận không khó chịu với mọi sự rủi ro nào để luôn trẻ trung và rạng rỡ trong bất kỳ thời điểm nào.

{keywords}

{keywords} 

9. Phụ nữ đa phần mải mê chuyên gia đình và công việc nên nhiều khi không có thời gian chăm chút cho bản thân. Vậy bạn sắp xếp thời gian như thế nào cho gia đình, công việc, thời gian làm đẹp hay đi mua sắm?

{keywords}

{keywords}

Là một người phụ nữ để có thể vừa hoàn thành tốt công việc vừa chăm sóc tốt cho gia đình cũng như bản thân mình không hề đơn giản chút nào nhưng mình nghĩ đó luôn là cái đích hướng tới của bất kỳ người phụ nữ nào. Vậy nên mình luôn cố gắng dung hòa giữa công việc và gia đình và đương nhiên không quên dành thời gian chăm chút, làm đẹp cho bản thân.

Cảm ơn bạn về buổi trò chuyện thú vị hôm nay. Chúc bạn luôn giữ tươi trẻ, rạng rỡ, thành công với công việc và hạnh phúc bên gia đình.

(Theo Trí Thức Trẻ)