Chú chó bị buộc mõm đã được tìm thấy tại một khu ruộng ở huyện Ba Tri, Bến Tre. Trước đó, hình ảnh của "người bạn nhỏ" này khiến dân mạng rơi nước mắt.

Chiều 22/7, khi nhóm tìm kiếm hết hy vọng, bất ngờ có người dân gọi điện báo nhìn thấy chú chó tại khu ruộng gần nhà. Cả nhóm vội vã lên đường. Sau nhiều lần vây bắt không thành, đến tối cùng ngày, các bạn trẻ phải dùng thức ăn để dụ, mới bắt được chú chó.

Hiện "người bạn nhỏ" được bác sĩ thú y chăm sóc. Sau nhiều ngày bị buộc mõm, sức khỏe chú chó rất yếu, phần miệng đã bị hoại tử nặng. Ban đầu, bác sĩ chưa thể tháo phần băng dính quấn chặt, chú chó tạm thời được truyền nước, thay cho thức ăn.

Sau nhiều giờ cứu chữa, cuối cùng vào lúc 3h sáng ngày 23/7, chú chó đáng thương này cũng được gỡ hết phần bị buộc trên mõm.

{keywords}

Chú chó được tìm thấy sau nhiều ngày không được ăn. Phần mõm bị hoại tử nặng.

Ngay khi thông tin tìm thấy chú chó được đăng tải trên Facebook, bài viết thu hút 20.000 like (thích), hơn 3.000 chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Khá nhiều bạn trẻ cho biết, họ luôn dõi theo cuộc tìm kiếm trong tâm trạng hồi hộp và từng rất lo lắng cho sinh mạng của chú chó này. Các fanpage bảo vệ động vật những ngày qua cũng liên tục kêu gọi tìm kiếm. Một nhóm bác sĩ thú y từ TP.HCM thậm chí còn lập tức lên đường đến Bến Tre.

{keywords}

Gần 2h đêm, đoàn bác sĩ thú y từ TP.HCM vẫn tích cực truyền dịch để hồi sức cho chú chó

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Điền - nhiếp ảnh gia tại Bến Tre - là người đầu tiên phát hiện ra chú chó và chủ động tham gia vào quá trình tìm kiếm.

Trước đó, ngày 21/7, khi đang chụp hình cho khách tại khu đô thị Việt Sinh (huyện Ba Tri, Bến Tre), anh Điền bắt gặp chú chó bị ai đó dùng băng dính quấn chặt mõm. Anh nhanh chóng ghi hình ảnh lại, nhưng lúc lại gần, chú đã chạy mất.

Trở về nhà, anh Điền đăng các bức ảnh này lên Facebook. Chia sẻ của anh ngay lập tức được truyền và thu hút rất nhiều ý kiến từ dân mạng. Đa số bình luận tỏ ra xót xa và phẫn nộ với kẻ đã đối xử ác độc với "người bạn nhỏ".

{keywords}

Chia sẻ đầu tiên về chú chó bị buộc mõm gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

"Lúc đầu, việc tìm kiếm rất khó khăn vì không có thông tin là chú chó đang ở đâu. Cũng có nhóm cứu hộ chó mèo từ TP.HCM xuống hỗ trợ mình nhưng cả ngày vẫn không có kết quả. Nhiều người báo nhìn thấy nhưng khi đến nơi thì lại mất dấu" - anh Điền chia sẻ.

Trưa ngày 22/7, sau nhiều nỗ lực tưởng như tuyệt vọng, cuối cùng may mắn cũng mỉm cười, cả nhóm xác định đúng vị trí và tiến hành vây bắt.

Chú chó được phát hiện cách nhà anh Điền khoảng 5km, trong một xóm ở vùng nông thôn. Việc vây bắt rất khó khăn do có nhiều cây cối và đồng ruộng xung quanh đó.

Anh Điền cho biết, anh quyết định giao lại "người bạn nhỏ" này cho một nhóm cứu hộ chó mèo ở TP.HCM đã cùng anh tham gia quá trình tìm kiếm. Dự kiến trong ngày mai, chú chó sẽ được chuyển thẳng về TP.HCM.

{keywords}
Hình ảnh mới nhất sau khi được bỏ lớp băng dính của "người bạn nhỏ" đáng thương.
(Theo Zing)