Tôi sắp cưới vợ. Nhưng có một việc khiến tôi lo lắng là quy đầu của tôi khá nhỏ và nhọn. Thưa bác sĩ, kiểu như vậy có bất thường không, có ảnh hưởng gì đến chuyện vợ chồng không?

V.Mỹ (TP.HCM)

Bạn V. Mỹ ơi, phần lớn quy đầu (đầu dương vật) của các ông có dáng phần đầu dùi trống, đầu to hơn thân dương vật. Tuy vậy vẫn có trường hợp ngược lại, và điều này hoàn toàn bình thường, trừ các trường hợp bị viêm teo quy đầu kèm hẹp bao quy đầu.

Người ta cho rằng kích thước và hình dáng của quy đầu có giá trị tương đối trong chuyện chăn gối. Thực tế là nhờ lớp cơ bao quanh, thành âm đạo của phụ nữ gần như có thể “áp sát” toàn bộ phần thân của “công cụ” đàn ông. Có thể nói, với một cơ quan tương tác tinh tế như vậy thì “công cụ” này hầu như có thể tiếp xúc hoàn toàn với thành âm đạo, tạo khoái cảm tối đa, không phân biệt quy đầu hay thân dương vật.

Tuy nhiên, trong vài trường hợp, kích cỡ và kiểu dáng của quy đầu có chút ảnh hưởng đến chuyện gối chăn. Trước hết quy đầu là nơi tập kết nhiều đầu dây thần kinh cảm giác nên diện tích của nó sẽ tỷ lệ thuận với mức thu hoạch khoái cảm dành cho các ông. Quy đầu còn đảm đương vai trò kẻ dẫn đường, vì vậy nếu kẻ cầm lái quá nhỏ hoặc méo mó thì các mũi công thủ hơi kém hiệu quả.

Quy đầu quá nhỏ còn là thủ phạm gây ra tình trạng nhập, xuất liên tục (khấc quy đầu nhỏ làm giảm khả năng neo giữ nên dễ tuột ra ngoài), gây khó chịu cho ông và bất bình cho bà. Về phía các bà, sự tiếp nhận những ngoại lực có dáng “khí động học” đầu nhỏ và nhọn so với phần thân, cộng với cường độ quá trớn của chồng, có thể gây ra chấn thương đôi khi nghiêm trọng như rách túi cùng âm đạo.

Bạn thân mến, nói là vậy, nhưng cũng xin trấn an ngay với bạn rằng những tình huống khó chịu nêu trên là khá hãn hữu. Mà nếu có, ta cũng dễ dàng gia giảm bằng cách cân chỉnh động tác hợp lý. Căng thẳng quá, các ông có thể dùng bao cao su bọc ngoài để cải tạo hình dáng và bôi trơn cho quy đầu. Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về “ngoại hình” đó của mình. Hãy để dành những lo toan thiết thực cho ngày cưới hơn là nỗi lo quy đầu nhỏ bạn ạ.

(BS Đỗ Minh Tuấn/PNO)