Một nhà toán học đã tìm ra công thức rất hoàn hảo giúp bạn tìm đã chiếc váy phù hợp nhất với vóc dáng.

Một trong những cách tốt nhất để giúp đôi chân của bạn trông dài và thon hơn là tìm ra một chiếc váy có phần chân váy tôn chân nhất. Một chiếc chân váy hay bộ váy liền có độ dài phù hợp sẽ tạo nên một thân hình thanh mảnh và ngược lại, chân váy quá ngắn hay quá dài sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể bạn mất cân đối. Vậy đâu là chiều dài váy thích hợp nhất với chiều cao của bạn? Nhà toán học Lily Serna đã tìm thấy một công thức rất hoàn hảo giúp bạn tìm đã chiếc váy phù hợp nhất với vóc dáng.

Công thức của cô được dựa vào Golden Ratio, một tỷ lệ được tìm thấy từ thời cổ đại dùng để xác định tỷ lệ thẩm mỹ. Tỷ lệ này được tìm thấy trong tự nhiên (bao gồm cả cơ thể con người) và các nghệ nhân cũng như các kiến trúc sư đã sử dụng nó trong nhiều thế kỷ qua. Những thứ được áp dụng tỷ lệ này được xem là sở hữu tỷ lệ hoàn hảo, xinh đẹp và cân đối nhất. Nhà toàn học Serna cũng đã áp dụng lý thuyết này để tạo nên một công thức giúp phụ nữ tìm ra một đường chân váy tôn vinh đôi chân, tôn vinh chiều cao.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất chỉ mất một vài bước đơn giản để hoàn thành phương trình này, giúp bạn tìm ra "Con số vàng" khi chọn chiều dài của chân váy, váy liền hay quần sooc.

{keywords}

Ví dụ, chiều dài từ vai đến đầu ngón chân bạn đo được là 120cm thì lấy 120 chia cho 1.618 sẽ ra "Con số vàng" là 74cm. Tiếp đó đo từ vai xuống chân cho tới khi đạt được chiều dài 74cm thì đó chính là điểm dừng phù hợp nhất của một chiếc váy liền hay chân váy.

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

Những chiếc váy có độ dài thích hợp sẽ tôn đôi chân thon dài hơn


(Theo Khám phá)