Lối kiến trúc hoa lệ, màu rêu phong của thời gian cùng với cuộc sống bình yên, thơ mộng, lãng mạn. Đó là những ngôi làng cổ trên thế giới mang đầy màu sắc mà ai một lần đặt chân đến đều xuýt xoa không nỡ rời.

{keywords}

Làng Alacati – Thổ Nhĩ Kỳ: Đặt chân đến Alacati du khách không thể nào quên lối kiến trúc vườn nho cùng với những cối xay gió.

{keywords}

Làng Alacati luôn là điểm đến hàng đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ bởi không gian cổ điển và lãng mạn. Sẽ thật lý tưởng để bạn khám phá nét hoài cổ và trầm lắng của ngôi làng khi màn đêm buông xuống.

{keywords}

Một thế giới đẹp như mơ, lấp lánh ánh sáng đèn của các căn nhà. Đây là chốn thiên đường cho những người thực sự muốn an nhàn.

{keywords}

Làng Bibury – Anh: Nằm bên dòng sông Coln hiền hòa với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

{keywords}

Đây cũng là ngôi làng nổi tiếng với kiến trúc được xây dựng bằng đá sa thạch cổ kính. Tồn tại suốt hàng trăm năm tôn thêm nét cổ kính, yên bình cho vùng Cotswold

{keywords}

Làng cổ Yvoire – Pháp: Được dạo quanh tại ngôi làng hơn 700 năm tuổi, thư thái khám phá những con tàu lênh đênh trên mặt nước hồ Geneva, chiêm ngưỡng những đường làng nhỏ nhắn rực rỡ trong ngàn sắc hoa...

{keywords}

Với những trải nghiệm mộc mạc thế thôi nhưng cũng đủ làm tan biến đi hết những mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống thường ngày.

{keywords}

Xinh đẹp, có lẽ đó là cụm từ hoàn hảo nhất để nói về làng cổ Yvoire.

{keywords}

Làng Wengen - Thụy Sỹ: Quanh năm tuyết phủ trắng xóa, Thụy Sĩ luôn là điểm đến được săn lùng nhiều nhất vào mùa đông với những trải nghiệm thú vị.

{keywords}

Và ngôi làng Wengen là những nơi như thế - Với không gian bình yên không khói xe, không tiếng ồn qua lại, bạn sẽ có một nơi tận hưởng cuộc sống thật khác biệt.

{keywords}

Làng Alesund, Na Uy: Là bến cảng xinh đẹp cổ điển của Na Uy được xây dựng từ thế kỷ thứ 10.

{keywords}

Nhưng không thể tin được bởi sự vững chắc vượt thời gian cũng như lối kiến trúc đi trước thời đại của nó.

{keywords}

Đặc biệt, ngôi làng còn sở hữu những hòn đảo tuyệt đẹp và được bao quanh bởi các vịnh nước nhỏ hùng vĩ luôn mang đến những góc nhìn tuyệt vời khám phá thiên nhiên.

{keywords}

Làng Alberobello – Ý: Nổi tiếng với những ngôi nhà được xây dựng từ đá vôi, Làng Alberobello là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất nước Ý.

{keywords}

Làng Hallstatt - Áo: Nếu được hỏi ngôi làng nào thịnh vượng nhất thế giới thì chắc chắn danh sách đó không thể thiếu Hallstatt - Ngôi làng của sự sung túc và giàu sang của đảo muối.

{keywords}

Không chỉ thể ngôi làng còn là điểm du lịch nổi tiếng nước Áo và được công nhận là di sản thế giới từ năm 1997.

{keywords}

Làng Fjällbacka - Thụy Điển: Mùa hè đến, không chỉ du khách Thụy Điển sốt sắng chuẩn bị cho những chuyến du lịch tại Fjällbacka, mà với nhiều du khách khắp thế giới cũng muốn có một mùa hè thú vị ở ngôi làng nổi tiếng này.

{keywords}

Với thiên nhiên tươi đẹp, những dãy núi đá thơ mộng và những ngôi nhà mái ngói đỏ rực và đặc biệt cho những ai yêu thích món hải sản tươi ngon thì đây chính là thiên đường.

(Theo Lao động)