Lịch vui chơi cuối tuần trong tuần đầu tiên của tháng 8 có rất nhiều hoạt động thú vị để lựa chọn như đi xem phim, đi hội chợ hay cháy hết mình với âm nhạc.

Xem

Đầu tháng 8, ở các cụm rạp đang có rất nhiều phim hay để thư giãn dịp cuối tuần bao gồm từ phim hành động đến phim thiếu nhi, phim hài. Với những fan của phim hành động thì những bộ phim như "Bộ tứ siêu đẳng", "Người kiến" hay "Nhiệm vụ bất khả thi" đều là những ứng cử viên sáng giá, rất đáng để lựa chọn để thưởng thức. Ngoài ra các bộ phim hài "Truy lùng yêu quái", "Tiên nữ không kiêng cữ" cũng đủ để bạn cười rung rốn trong ngày cuối tuần này.

{keywords}

Các phim này hiện đều đang được trình chiếu ở các cụm rạp lớn trên toàn quốc như CGV, BDH, Lotte, Platinum... với nhiều suất chiếu liên tục trong ngày. Giá vé trung bình từ 60 đến 100 ngàn đồng.

Ăn

Hà Nội thời tiết bắt đầu chớm thu, cái nắng gắt đã không còn mà thay vào đó là không khí mát mẻ, rất thích hợp để... đi ăn. Hà Nội mát trời có 1 tỉ thứ đáng để ăn, đó là cháo quẩy, là bánh rán mặn, là phở chiên, là nem chua rán. Tưởng tượng đến cảnh ngồi bên đĩa bánh nóng hổi rồi rôm rả chuyện trò với bạn bè mới thấy chẳng có gì có thể vui hơn. Một số địa chỉ gợi ý cho bạn có thể kể đến như nem chua rán ngõ Tạm Thương, bánh rán mặn Lý Quốc Sư, cháo sườn Ngõ Huyện... Giá của những món ăn đường phố này tuy rẻ nhưng rất ngon và chất lượng đấy.

{keywords}

Bánh rán mặn là món quà chiều mưa lý tưởng.

Sài Gòn những ngày này cũng đang rất mát mẻ, nhất là thời điểm về chiều, nên ý tưởng lang thang ăn vặt vào dịp cuối tuần là vô cùng hợp lý. Nói đến ăn vặt thì Sài Gòn quả là thiên đường với hàng trăm, hàng ngàn món mà mức giá đa phần lại rất rẻ. Những viên chiên, gỏi cuốn, bánh tráng nướng, bắp xào... là những lựa chọn hợp lý để tìm món ăn ngon mà không lo hao tiền với đa phần giá của chúng đều dưới 10 ngàn đồng.

{keywords}

Cá viên chiên, bò viên hay tôm viên rất hợp để lai rai ăn vặt với giá mỗi xiên từ 5.000-7.000 đồng.

Chơi

Các chương trình ca nhạc hấp dẫn

Các tín đồ âm nhạc Sài Gòn hãy sẵn sàng thăng hoa trong đêm cuối tuần với đêm diễn "True Colors" của DJ/producer Zedd – nghệ sĩ xuất sắc từng thắng giải Grammy và giành được nhiều đĩa bạch kim. Được biết Sài Gòn là điểm đến đầu tiên trong khu vực Châu Á trước khi anh tiếp tục lưu diễn tại Philippines, Thái Lan và Nhật Bản. Buổi biểu diễn sẽ diễn ra ở sân golf Rạch Chiếc, quận 2, TP. Hồ Chí Minh ngày 07/08/2015 với 2 mức giá 550 ngàn và 1.250 ngàn đồng.

{keywords}

Đến quán cà phê nhạc sống là lựa chọn thư giãn cực chuẩn cho những người muốn thêm lửa cho ngày cuối tuần ở Hà Nội. Hàng loạt quán cà phê kiểu này như Swing Lougde, Ấy Lougde, Acoustic, Polygon... sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn, từ thưởng thức các bản nhạc nổi tiếng qua sự trình diễn của các ca sĩ hạng A cho đến những màn biểu diễn đầy ngẫu hứng.

{keywords}

Mua sắm cuối tuần

Cuối tuần này, nhân tiết trời đang độ đẹp, các chị em Hà Nội đừng quên ghé đến HHT’s Garage Sale - ngày hội mua sắm, giải trí phong phú có uy tín cho giới trẻ Thủ đô. HHT’s Garage Sale tháng 8 mang chủ đề XÕA DAY 2.0 với 150 gian kinh doanh, lại có cả khu vui chơi giải trí, các hoạt động tập thể hấp dẫn, sân khấu biểu diễn hoành tráng sẽ mang đến cho bạn những hoạt động mua sắm, vui chơi cuối tuần thú vị. Chương trình diễn ra từ 9 giờ đến 22 giờ trong 2 ngày 8-9/8/2015 tại trung tâm triển lãm Nông Nghiệp, số 2 Hoàng Quốc Việt, HN.

{keywords}

Là mảnh đất màu mỡ của Flea Market, cuối tuần này, những tín đồ mua sắm ở Sài Gòn có thể ghé đến các khu Flea Market có tiếng như Saigon Flea Market diễn ra từ 11 giờ sáng đến 7 giờ tối ngày 9/8 ở 107 Tôn Dật Tiên, quận 7; 2daysale diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/8 tại 16 Nguyễn Thái Bình... Hàng trăm gian hàng sale cùng những quầy đồ ăn, uống đa dạng sẽ khiến bạn có buổi đi chơi cuối tuần như ý.

{keywords} 

(Theo Trí thức trẻ)