Đựng thực phẩm vào trong những chiếc hộp có dán nhãn, bạn không phải lôi hết cả đống đồ ra ngoài để lấy được món cần dùng, từ đó tiết kiệm thời gian.

{keywords}

Xếp đồ thành từng nhóm thực phẩm và đựng trong những chiếc hộp gọn gàng trước khi để vào trong tủ lạnh là những cách hay để tiết kiệm không gian tủ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách cụ thể dưới đây để biết cách sử dụng tủ lạnh hợp lý.

{keywords}

Để thực phẩm trong những chiếc hộp vừa gọn gàng lại giúp bạn nhanh chóng lấy đúng loại thức ăn cần dùng, thay vì phải bới lộn tung mọi thứ lên. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian cho việc nấu nướng.

{keywords}

Dán nhãn cho từng chiếc hộp là cách để tạo thói quen để đồ đúng theo chủng loại.

{keywords}

Bạn có thể dán thêm một tấm nilon hoặc decan bóng lên bề mặt các ngăn chứa đồ có sẵn trong tủ lạnh để dễ lau chùi và tạo màu sắc vui nhộn cho không gian bên trong. Hoặc nếu lỡ bị tràn dầu, mỡ ra ngoài, bạn chỉ cần bỏ tấm dán đi và thay bằng một miếng giấy khác mà không mất nhiều công lau dọn.

{keywords}

Những loại gia vị ít sử dụng cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh và bạn nên xếp vào một chiếc khay tròn, khi cần thì nhấc ra dễ dàng.

{keywords}

Phía ngoài cánh tủ lạnh, bạn có thể để một tấm bảng liệt kê những món đồ có bên trong, thực đơn... Danh sách này sẽ được cập nhật liên tục để bạn biết được loại thực phẩm nào cần mua thêm hoặc hạn sử dụng là khi nào...

{keywords}

Một chiếc kẹp ghim có thể giúp bạn giữ những chai bia cố định và tạo thêm ngăn để chứa vật dụng khác.

{keywords}

Tương tự như trên, khi xếp đồ ở hai bên cánh tủ lạnh, bạn sử dụng hộp giấy để đựng được nhiều thực phẩm và họn gàng hơn.

{keywords}

Đặt những chiếc chai, hộp nằm sẽ tiết kiệm được diện tích nhiều hơn so với để đứng. Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm giá phụ để chưa đủ đồ cho nhiều người trong gia đình.

{keywords}

Với những loại thực phẩm đựng trong túi, bạn có thể dùng kẹp ghim để đính chúng vào phần đế của giá phụ hoặc vị trí phù hợp. Cách này cũng giúp tối đa hóa không gian tủ.

(Theo NS/SK&ĐS)