Chị Nguyễn Thị Phượng cô gái Bến Tre xinh đẹp, trẻ trung bỗng dưng biến thành bà lão, đã đột ngột qua đời ở tuổi 30.

Người nhà chị Phượng cho biết, mấy năm nay chị bị mắc chứng đau dạ dày, đã được điều trị nhiều lần nhưng chưa khỏi. Trước khi mất chị Phượng rất yếu, hay than mệt, ăn bao nhiêu nôn ra hết. Chị chỉ còn cân nặng khoảng 40kg. Chiều 19/8, chị kêu khó thở rồi hôn mê và qua đời.

{keywords}
Chị Phượng trẻ trung, xinh đẹp trước khi phát bệnh.

Chị Nguyễn Thị Phượng sinh năm 1985. Năm 2007, chị bỗng thấy ngứa da mặt và tay. Vốn hay bị dị ứng khi ăn hải sản, chị mua thuốc chống dị ứng về uống nhưng không khỏi. Hai tháng sau, gương mặt và hai cánh tay chị bỗng ngày càng đỏ, nổi mẩn. Cuối năm 2011, không thể chịu được đau đớn và gương mặt ngày càng nhăn nheo chảy xệ như bà lão, chị Phượng cùng chồng đến Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM để chữa trị.

{keywords}

Chị Phượng nhăn nheo chảy xệ như bà lão dù chưa tới 30 tuổi.

Sau khi gửi bệnh phẩm sang Mỹ xét nghiệm, các bác sĩ kết luận chị bị bệnh nhão da và tế bào. Theo các tài liệu chuyên khoa da liễu, tỷ lệ mắc bệnh tế bào vón khoảng 1/160.000. Riêng trường hợp nhão da phối hợp cùng tế bào vón như chị Phượng là rất hiếm. Chị được điều trị trong 2 tháng thì xuất viện, da mặt được cho là "dễ coi hơn rất nhiều so với lúc nhập viện".

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Phượng năm 18 tuổi và năm 24 tuổi.

Vì mặc cảm, mỗi lúc ra đường chị Phượng phải đeo khẩu trang che kín mặt. Có khoảng thời gian vợ chồng chị Phượng dắt díu đi tận Bình Phước để làm thuê sinh sống. Năm 2013, chị Phượng được một đài truyền hình ở Nga mời sang Matxcơva để tham dự một chương trình y khoa quốc tế về bệnh lão hóa. Tuy nhiên sau đó, sức khỏe của chị Phượng vẫn không tiến triển.

Dù mắc phải căn bệnh "lạ", cuộc sống nghèo túng nhưng vợ chồng chị Phượng sống rất hạnh phúc. Chia sẻ với báo chí, anh Tuyển, chồng chị Phượng cho biết, sự ra đi đột ngột của chị khiến gia đình hụt hẫng và đau xót vô cùng.

{keywords}
Vợ chồng chị Phượng sống rất hạnh phúc.

M.T (tổng hợp)