Đi xem diễu hành, bắn pháo hoa hay tham gia chuyến du lịch, picnic gần thành phố là những hoạt động vui chơi thú vị bạn có thể tham khảo trong ngày nghỉ lễ 2/9.

Đi xem diễu hành và bắn pháo hoa 2/9

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm quốc khánh 2/9, cả Hà Nội và Sài Gòn đều có nhiều hoạt động văn nghệ, bắn pháo hoa đề chào mừng. Bởi thế bạn đừng bỏ lỡ dịp này để ngắm nhìn thành phố mình thật lung linh và hoành tráng. Ở Hà Nội, ngay từ 7 giờ sáng ngày 2/9 bạn đã có thể xuống đường để xem lễ diễu binh mừng Quốc khánh. Đoàn diễu binh sẽ đi theo 2 hướng, hướng 1 sẽ từ đường Hùng Vương đi tới đường Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai; hướng 2 từ đường Hùng Vương theo ngả đường Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát lớn - Trần Khánh Dư. Bạn có thể đứng hai bên ở trục đường này để quan sát.

{keywords} 

Ngoài ra vào buổi tối, ở Hà Nội và Sài Gòn còn có tổ chức bắn pháo hoa. Thủ đô Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa); Công viên Thống nhất; Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Tại TP. Hồ Chí Minh, bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9/2015 diễn ra tại 2 điểm ở công viên văn hóa Đầm Sen quận 11, pháo hoa tầm cao sẽ được bắn tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, quận 2). Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút từ 21h đến 21h15.

{keywords} 

Điểm vui chơi cho bé

Kỳ nghỉ 2/9 cũng là thời điểm bạn có thể tranh thủ đưa bé đi chơi để cả gia đình có kì nghỉ lễ quây quần bên nhau. Từ 28-8 đến hết ngày 2-9 tại SC VivoCity sẽ có lễ hội hóa trang thành các nhân vật Disney dành cho tất cả mọi trẻ em. Theo đó tất cả mọi trẻ em khi đến vui chơi tại SC VivoCity sẽ được hóa trang miễn phí thành các nhân vật Disney mà mình yêu thích như công chúa Ariel, nàng Bạch Tuyết, công chúa Tóc Mây, chàng cao bồi Woody... sau đó được chụp ảnh miễn phí. Ngoài ra, chương trình còn có rất nhiều hoạt động thú vị mỗi ngày như ca nhạc, vẽ mặt, tô màu tranh, xem tạo hình bong bóng, nghe kể chuyện.

{keywords}

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đưa các bé đến các khu vui chơi giải trí để bé được thoải mái chạy nhảy, vui đùa. Một số địa chỉ bạn có thể khảo như tổ hợp giáo dục Vietopia ở khu đô thị Him Lam, Tân Hưng với thiết kế khép kín, có điều hòa. Tại đây trẻ có cơ hội được nhập vai vào một trong 70 ngành nghề với hơn 100 hoạt động hướng nghiệp khác nhau như: Biên tập báo, Điều tra viên, Bác sĩ, Tiếp viên hàng không.

Nếu hướng đến địa chỉ vui chơi bình dân hơn thì bạn có thể đưa bé đến công viên Thỏ Trắng. Ở công viên Thỏ Trắng, cả gia đình sẽ được miễn phí vé vào cổng và được chơi các trò chơi chỉ với giá vé từ 10.000 đồng/trò đến 30.000 đồng/ trò, thậm chí có cả khu trò chơi miễn phí. Địa điểm: Công viên Lê Thị Riêng, Celadon Tân Phú, công viên Gia Định.

{keywords}

Nguồn: Zing.com.vn

Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 2/9 được dự báo là sẽ có mưa bởi thế những khu vui chơi trong nhà được xem là phù hợp nhất đối với các bé. Một số khu vui chơi bạn có thể tham khảo như khu vui chơi Vinke trong khu đô thị Times City với hàng trăm trò chơi, nhiều khu vui chơi theo lứa tuổi.

Ngoài ra Vinpearl Land Royal City cũng không phải lựa chọn tồi. Với nhiều hạng mục vui chơi mới lạ như công viên nước trong nhà, quần thể sân băng tự nhiên trong nhà... phòng chiếu phim 5D, khu xe điện đụng hay khu đặt máy games... không chỉ đáp ứng được nhu cầu giải trí cho trẻ em mà ngay cả bố mẹ cũng có thể tham gia.

{keywords} 

Đi du lịch, cắm trại gần thành phố

Nếu đang ấp ủ "trốn khỏi" thành phố chật chội và đông đúc, hay tranh thủ ngày nghỉ này để đi picnic, cắm trại cùng gia đình. Từ Sài Gòn, các khu du lịch có cây xanh như Bình Quới, Văn Thánh, Tân Cảng, Bến Xưa, BCR... là lựa chọn thích hợp cho gia đình hay nhóm bạn thích không gian xanh mà không phải xa thành phố. Điểm cộng của các KDL là không gian rộng, có hồ bơi và các dịch vụ tiện ích khác.

{keywords}

Ảnh: Làng du lịch Bình Quới/ Minh Hưng.

Từ Hà Nội, các điểm đến như Tam Đảo, vườn quốc gia Ba Vì là những điểm vui chơi có thể đi về trong ngày với thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 giờ. Không chỉ thích hợp cho picnic, cắm trại nhưng địa điểm này còn cả dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng đa dạng để đáp ứng dịch vụ cho các gia đình.

{keywords}

Toàn cảnh Hồ Tiên Sa trên đường tới đền Thượng ở vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Vũ Quang Ngọc

Đi ăn cùng gia đình

Hãy tận hưởng ngày nghỉ lễ trọn vẹn bằng cách cùng đổi gió bằng một bữa ăn ngoài. Điều sẽ giúp các bà nội trợ trong nhà nhàn hơn rất nhiều. Một số loại hình quán xá bạn có thể tham khảo có thể kế đến như các loại buffet nướng - lẩu tự chọn như chuỗi cửa hàng Seoul Garden, Hotpot Story, BBQ Sumo... Còn đối với những gia đình nhiếu thế hệ, các nhà hàng kiểu truyền thống chuyên món Việt là lựa chọn hợp lý.

{keywords}

Ảnh: hotntasty.

(Theo Trí thức trẻ)