- Dù tiêu tốn khá nhiều tiền và công sức, song nhiều màn cầu hôn lại bị dư luận cho là phản cảm, khoe mẽ hay bị đối phương từ chối thẳng thừng.

Cầu hôn bằng môtô trên phố đi bộ

Lúc 23h30 ngày 28/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), hàng trăm bạn trẻ có dịp chứng kiến màn cầu hôn độc đáo kéo dài 10 phút, với 50 người nhảy flashmob, 999 hoa hồng và 10 chiếc xe môtô. Chủ nhân màn tỏ tình gây chú ý là Trương Thanh Trung (sinh năm 1983), hiện làm giảng viên bartender (pha chế). Bạn gái anh tên Trần Duy Ngọc (sinh năm 1987), đang định cư tại Mỹ.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội lan truyền clip do thành viên Khang Trần có mặt tại hiện trường ghi lại, thu hút hơn 150.000 lượt xem, cùng hàng nghìn bình luận. Mọi người đều chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Song việc mang xe môtô vào khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

{keywords}

Màn cầu hôn thu hút hàng trăm bạn trẻ theo dõi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Ảnh: FBNV.

Bởi màn cầu hôn diễn ra tại tuyến phố có quy định cấm các phương tiện lưu thông. Nhưng tại thời điểm trên, có khoảng 10 chiếc môtô tiến vào địa điểm này chỉ để thể hiện tình cảm cá nhân. Điều này khiến không ít dân mạng cho rằng, cặp đôi đã làm mất mất mỹ quan đô thị, gây rối trật tự công cộng.

Mang 20 siêu xe đi cầu hôn vẫn bị từ chối

Tháng 7 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một anh chàng dùng tới hơn 20 chiếc siêu xe để đi cầu hôn bạn gái. Hơn 20 chiếc siêu xe xếp thành một dãy chiếm hết cả con đường ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc). Một dãy có đủ các loại siêu xe khác nhau, từ Bently tới Ferrari rồi cả Lamborghini, Mercedes-Benz… lại càng thu hút được sự chú ý của mọi người trong khu phố.

{keywords}

Dàn siêu xe mang đi cầu hôn bạn gái của anh chàng người Trung Quốc

Đoàn xe dừng lại trước một cửa hàng bánh ngọt. Lúc này một anh chàng “đầu trọc” bước xuống xe, trên tay cầm một bó hoa tươi và quỳ xuống cầu hôn cô bạn gái đã đứng đó đợi trước. Nhưng thật không may cho anh chàng này, dù có “chơi trội” đi chăng nữa thì anh vẫn bị cô bạn gái từ chối một cách phũ phàng.

{keywords}

Cô gái bỏ vào trong nhà khiến anh chàng ngẩn tò te.

Chi 85 triệu đồng viết lời cầu hôn lên bầu trời vẫn bị bạn gái cự tuyệt

Mới đây, anh chàng Michael sống ở Melbourne (thành phố thuộc bang Victoria, Úc) đã chịu chi ra số tiền 4.000 đô la Mỹ (hơn 85 triệu VNĐ) để viết lời cầu hôn lãng mạn lên bầu trời với người bạn gái đã yêu 8 năm.

{keywords}

Lời cầu hôn đầy ngọt ngào “Maree Marry Me” cùng hình trái tim được viết bằng màu trắng trên nền trời trong xanh đẹp đẽ khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trái với mong đợi, bạn gái của Michael đã từ chối lời cầu hôn này. Được biết, Michael và Maree đã yêu nhau được 8 năm, sau đó họ đã chia tay nhau được cách đây 9 tháng.

Chàng trai cầu hôn bằng 99 chiếc iPhone 6 nhưng vẫn bị từ chối

Theo Shanghaiist, năm 2014, một chàng trai ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã không ngần ngại bỏ ra 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho 99 chiếc iPhone 6 dung lượng 16Gb để có thể "đưa nàng về dinh". Để phục vụ cho màn cầu hôn hoành tráng này, anh chàng kia đã phải làm việc cật lực liên tục trong vào 2 năm.

{keywords}

Dù anh đã rất chịu chơi và được không ít bạn bè giúp đỡ nhiệt tình, song cô gái người Trung Quốc vẫn tỏ ra thờ ơ và không gật đầu đồng ý.

Hot girl dùng siêu xe bày tỏ nhưng vẫn không thành

Theo ET Today, năm 2014, một cô gái xinh đẹp, giàu có ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã nhờ bạn bè giúp đỡ để tạo nên khung cảnh lãng mạn với nhiều bóng bay, khẩu hiệu ngay trước cửa nhà người mình yêu. Không những thế, cô còn dùng một chiếc xe Land Rover và căn hộ chung cư đắt tiền để làm sính lễ.

{keywords}

Những tưởng chàng trai này sẽ nhanh chóng gật đầu đồng ý, song mọi chuyện lại không như mong muốn của ái nữ nhà giàu Trung Quốc. Anh chàng hùng hổ tiến đến và liên tục trách mắng cô trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến, rồi bỏ đi mặc cho cô gái không ngừng khóc lóc. Màn cầu hôn này đã ngay lập tức gây sốt cộng đồng mạng, khi chàng trai kém cô gái về mọi thứ - từ ngoại hình cho đến gia thế không hiểu sao lại có thể dễ dàng từ chối như vậy.

Nói về việc này, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng Khoa Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết trên trang Zing.vn, một số bạn trẻ ngày nay chưa ý thức được hệ quả khi thể hiện bản thân nơi công cộng. Điều này xuất phát từ nhận thức thiếu sâu sắc cũng như sự chủ quan và cảm tính. Theo ông, không loại trừ, giới trẻ thích làm nổi, gây sốc, thể hiện mình thái quá. Chúng ta cần hiểu rằng, việc bày tỏ tình yêu, cầu hôn nên lắng nghe nhu cầu và sự mong đợi của đối phương, không thể làm đình đám theo ý mình.


Thu An
(Tổng hợp)