Nghiên cứu đăng trên the Journal of Sexual Medicine gần đây tiết lộ: gần một phần tư phụ nữ thừa nhận các vấn đề về xuất tinh ở nam giới ảnh hưởng nghiêm trọng tới bản thân và dẫn đến việc chấm dứt các mối quan hệ trước đây.

Rối loạn thường gặp ở 30% nam giới

XTS là bệnh sinh lý thường gặp nhất ở nam giới, xảy ra ở khoảng 30% đàn ông và dẫn tới những biểu hiện kém trong hoạt động tình dục. Theo đó, một tỷ lệ tương đương những người bạn tình của họ cũng gián tiếp gánh chịu các tác động của chứng XTS dưới một mức độ nào đó.

Nghiên cứu về “Quan điểm của nữ giới đối với bệnh xuất tinh sớm (XTS) và những tác động của nó đến việc chấm dứt mối quan hệ, chất lượng trong mối quan hệ và thỏa mãn tình dục” (2014), đăng trên the Journal of Sexual Medicine - một tạp chí uy tín về y học giới tính, cho thấy gần một phần tư những phụ nữ được khảo sát thừa nhận các vấn đề về xuất tinh ở nam giới ảnh hưởng nghiêm trọng và là nguyên nhân của việc chấm dứt các mối quan hệ trước đây.

Có thể thấy việc không được thỏa mãn gây ra những ảnh hưởng tâm lý và tác động rõ rệt đến cảm nhận của phụ nữ về một cuộc sống hạnh phúc, bền chặt.

{keywords}

Ảnh hưởng tới cảm nhận hạnh phúc của phụ nữ

Hai tiến sĩ Byers và Grenier - khoa tâm lý học, trường Đại học New Brunswick, Canada đã thực hiện khảo sát độc lập trên nữ giới với mục đích phản ánh khách quan những quan điểm của phái yếu về hành vi XTS ở đàn ông. Những phụ nữ này cho biết họ cảm thấy bệnh lý XTS thậm chí là một vấn đề lớn đối với bản thân họ hơn là vấn đề đối với chính những người bạn tình nam.

Trong một nghiên cứu cộng đồng khác cũng trên The Journal of Sexual Medicine, giáo sư F. Montorsi (2005) khẳng định 63% phụ nữ không hạnh phúc trong đời sống tình dục và có thể dẫn đến những hệ quả như trầm cảm, rối loạn sinh lý nữ, không còn ham muốn với người bạn đời hay thậm chí ngoại tình, ly hôn.

Mặc dù xã hội hiện nay thoáng và đề cao bình đẳng giới, nhiều phụ nữ vẫn chưa sẵn sàng bày tỏ nhu cầu và sự không thỏa mãn của bản thân do nếp tư tưởng truyền thống ăn sâu và giá trị thể diện của phái mạnh, sợ làm mất mặt người đàn ông và dẫn tới rạn nứt mối quan hệ.

Cũng vậy, đa số nam giới chưa thẳng thắn thừa nhận, không tìm đến sự chia sẻ từ bạn đời và tâm lý “giấu bệnh” bám rễ. Chưa kể một bộ phận nam giới chỉ xem đó là vấn đề riêng của bản thân mà lờ đi cảm nhận của phái yếu trong chuyện chăn gối.

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, thẳng thắn và chia sẻ là biện pháp tích cực, giúp duy trì mối quan hệ bền vững và hạnh phúc gia đình.

{keywords}

Để tránh cho người phụ nữ của mình phải trải qua cuộc sống không viên mãn, nam giới cần có nhận thức đúng đắn về sức khỏe sinh lý của bản thân, chủ động chia sẻ để hiểu được nhu cầu của người bạn đời cũng như tìm kiếm sự tư vấn và điều trị hợp lý từ các bác sĩ chuyên khoa nam tại các bệnh viện uy tín. Phụ nữ cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị XTS: sự hiểu biết và chia sẻ tạo tâm lý thoải mái cho bạn đời trong quá trình kiểm tra và điều trị, mang lại hiệu quả tích cực.

Danh sách bệnh viện, giờ khám:

{keywords}

Tấn Tài