- Dù bận bịu với công việc nhưng chị Thùy Dương chưa bao giờ để căn bếp nhà mình nguội lạnh. Nhờ tài nấu nướng của chị mà mẹ chồng rất tự hào về con dâu.

Chị Lê Thùy Dương, phố Gia Ngư, phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết dù bận bịu thế nào thì gia đình chị vẫn sắp xếp thời gian dùng bữa tối cùng nhau.

Là trưởng phòng Quản lý nhân sự của một công ty thời trang lớn nhưng chị Dương vẫn luôn dành thời gian chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Nhà chị có người giúp việc nhưng chủ yếu là dọn dẹp và trông con nhỏ. Còn mọi việc nấu nướng, đi chợ vẫn do chị đảm nhận.

“Mình sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hà Nội. Mẹ đẻ mình là người nấu ăn rất ngon và khéo tay. Những gì mình làm được như vậy là do để ý mẹ từ nhỏ”, chị Dương chia sẻ.

{keywords}

Mâm cơm tươm tất chị Dương thiết đãi bố mẹ chồng lên thăm.

Chị Dương cho biết, chị là dâu trưởng, mỗi lần gia đình nhà chồng có giỗ chạp chị đều xắn tay đi chợ, nấu nướng. Nhờ thế mà mẹ chồng rất tự hào và yêu quý con dâu.

Vợ chồng chị sống ở Hà Nội, bố mẹ chồng sống ở Hải Phòng, thỉnh thoảng lại lên thăm con cháu. Mỗi lần bố mẹ chồng lên chơi, chị đều để ý khẩu vị của mẹ chồng để nấu nướng cho phù hợp. Đó cũng là bí quyết được lòng mẹ chồng của chị.

“Mẹ chồng mình ăn rất nhạt và bà kiêng ăn cay. Vì thế trong chế biến mình cũng nấu hơi nhạt hơn so với khẩu vị bình thường của mình để chiều mẹ. Ai muốn ăn đậm đà hơn có thể dùng thêm đồ chấm ở bên ngoài”, chị chia sẻ.

Nhiều phụ nữ hiện đại ngại nấu nướng vì mất thời gian, nhưng chị Dương thì khác. Chị cho biết, dù công việc bận rộn đến đâu nhưng biết cách sắp xếp thời gian thì vẫn thoải mái.

“Mình vẫn có thời gian đi tập gym. Mình tập buổi sáng rồi đi chợ, sơ chế hết đồ ăn. Mình còn nấu cơm mang đi ăn trưa nữa. Làm được hay không do mình sắp xếp thôi. Hồi mình nghỉ sinh em bé, tự tay chăm con, đi chợ, nấu ăn, không cần người giúp việc, không có ông bà ở cùng, mọi thứ vẫn tốt. Đi làm rồi mình mới thuê người giúp việc trông bé”, chị chia sẻ.

Một số món ăn thường ngày do chị Dương làm:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Kim Minh