Gà ăn mày, thịt kho Đông Pha, gà xào Tứ Xuyên, quẩy giòn, thịt lợn chua ngọt... là những món ăn nổi tiếng của Trung Quốc, không chỉ có vị ngon đặc biệt mà còn có vẻ ngoài hấp dẫn.

{keywords}

Thịt lợn thái sợi xào cùng sốt tỏi, rau củ, nấm và hạt tiêu là món ăn bắt nguồn từ tỉnh Tứ Xuyên. Vị ngọt của thịt hòa với vị cay của tỏi, tiêu vừa dễ ăn, vừa thú vị.

{keywords}

Món thịt kho Đông Pha có xuất xứ từ Hàng Châu. Thịt ba chỉ lợn được cắt miếng to, rán qua, kho nhừ và ăn với cơm trắng.

{keywords}

Nếu thích ăn cay, du khách có thể thử món la zi ji, đặc sản Tứ Xuyên. Thịt ức gà được rán chín, xé nhỏ, trộn với hạt tiêu, ớt, vừng, tạo ra món ăn đậm đà và cay bỏng miệng.

{keywords}

Củ sen nhồi gạo nếp được hầm chín, rưới sốt đậu đỏ ngọt ngào. Đây là món tráng miệng vỉa hè phổ biến ở Thượng Hải và Hàng Châu.

{keywords}

Tương làm từ đậu nành lên men nghe có vẻ không ngon lành gì, nhưng là nguyên liệu không thể thiếu trong món mì xào thịt zha jiang mian truyền thống của Trung Quốc. Các nguyên liệu khác của món này thay đổi tùy theo vùng.

{keywords}

Gà ăn mày thực chất là một món ăn cao cấp của tỉnh Giang Tô. Gà nguyên con được nhồi thịt, nấm, bọc trong lá sen và đất sét rồi đem nướng. Để ăn phần thịt gà thơm mềm bên trong, thực khách phải dùng búa đập vỡ lớp đất sét.

{keywords}

Là món ăn phổ biến ở hè phố Tứ xuyên, món mì dan dan mein với nước dùng sa tế cay, thịt băm và dưa muối rất phù hợp với những người thích ăn cay.

{keywords}

Kẹo râu rồng không chỉ là món ăn vặt ngọt ngào, mà còn là một nghệ thuật thủ công truyền thống. Như một kén nhộng màu trắng, kẹo được làm từ đường và mạch nha, cùng với lạc, vừng và dừa tươi.

{keywords}

Quẩy là món thường được ăn kèm cháo hoặc các món có nước dùng, được bày bán trên phố xá khắp Trung Quốc.

{keywords}

Shumai là món ăn có xuất xứ từ Quảng Đông, một loại bánh bao nhân tôm, cua hoặc thịt lợn cùng nhiều loại rau.

{keywords}

Đậu đũa kiểu Tứ Xuyên được nướng để có vị giòn, sau đó xào cùng hạt tiêu, hành tươi, tỏi, gừng và rễ mù tạt.

{keywords}

Tây An, thủ phủ Thiểm Tây, là nơi tuyệt nhất để thử món liang pi - một món mì lạnh với nhiều hương vị khác nhau. Sợi mì dài, bản rộng được làm từ bột gạo hoặc bột mì.

{keywords}

Thịt lợn chua ngọt làm đúng cách sẽ có lớp ngoài giòn và phần bên trong mềm. Thịt được trộn với một loại nước sốt chua ngọt, tạo vị ngon hấp dẫn.

{keywords}

Có thể coi guo tie là “con lai” giữa hai món ăn phổ biến ở Trung Quốc: sủi cảo và bánh bao rán. Phần nhân của loại bánh này rất phong phú, từ tôm, thịt lợn, tới thịt bò, trộn cùng bắp cải, gừng và hành.

(Theo Zing)

Ảnh: Business Insider