12 cách sau sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm từ căn bếp nhà bạn.

Mụn trứng cá thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Đặc biệt là khi các đốm đỏ xấu xí đột nhiên xuất hiện trước ngày diễn ra sự kiện quan trọng nào đó khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Nhưng giờ đây có lẽ bạn không cần phải lo lắng về những nốt mụn trứng cá xuất hiện bất thình lình. Dưới đây là 12 mẹo tự nhiên loại bỏ mụn nhanh chóng, cực đơn giản và dễ làm.

Tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn rất tuyệt vời để đánh bay đám mụn.

{keywords} 

Có 2 cách sử dụng tỏi đơn giản để trị mụn. Đầu tiên là bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Thứ hai là bóc một tép tỏi và chà lên khu vực bị nổi mụn vài lần trong ngày.

Vỏ và nước ép cam

Vỏ cam có chứa một lượng lớn acid và vitamin C, giúp điều trị mụn cực hiệu quả.

Bước đầu tiên là phải rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn có thể xâm nhập vào da. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông. Nhẹ nhàng chà xát vỏ cam vào khu vực bị mụn.

Sử dụng một miếng bông hoặc tăm bông nhúng vào nước cam và chấm vào các nốt mụn. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh, điều này sẽ giúp làm se khít các lỗ chân lông, tránh gây tắc nghẽn.

Vỏ chuối

Vỏ chuối cũng cực hiệu quả trong việc đánh tan mụn trứng cá. Vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein, đó là một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào.

{keywords}

Chà xát vỏ chuối trên khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn để giảm thiểu những mẩn đỏ và cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Giữ yên sau 30 phút và rửa sạch mặt sau đó.

Cây lô hội

Mọi người đều biết rằng cây lô hội rất tốt cho da dầu, giúp làm giảm viêm, mát da, và loại bỏ các chất nhờn trên da. Sau khi sử dụng cây lô hội, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn.

{keywords} 

Đầu tiên, hãy lấy 1 lá lô hội rửa sạch dưới vòi nước. Lấy 1 con dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh và loại bỏ lớp vỏ, chỉ lấy lớp gel bên trong. Bạn có thể dùng lớp gel này để bôi lên mặt hay vùng da bị mụn để hạn chế mụn.

Kem đánh răng

Nhiều người đã thử mẹo này và phải thừa nhận hiệu quả bất ngờ của kem đánh răng trong việc trị mụn trứng cá. Nếu da của bạn xuất hiện một cái mụn lớn và bạn muốn trị khỏi nhanh chóng, kem đánh răng là một sự lựa chọn thông minh và cực tiện lợi.

Kem đánh răng có chứa chất silic oxit, có tác dụng trị mụn rất tốt. Hơn nữa, bôi kem đánh răng trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm bớt kích thước của mụn qua đêm. Bạn có thể bôi nó vào khu vực bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào buổi sáng.

Dưa chuột

Mọi người thường sử dụng dưa chuột để thái lát và đắp mặt. Dưa chuột sẽ hỗ trợ loại bỏ những nốt mụn trứng cá xấu xí trên mặt bạn.

{keywords}

Bạn có thể kết hợp dưa chuột đã xay nhuyễn với khoảng ba muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó đắp vào vùng da bị ảnh hưởng.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một lựa chọn hoàn hảo để thoát khỏi mụn trứng cá. Để làm cách này, bạn cần sử dụng một miếng bông hay chỉ đơn giản là những ngón tay của bạn để thoa lòng trắng trứng lên da. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại.

Cách làm: tách lòng trắng trứng, lấy tay bóp đều lòng trắng trứng cho mịn. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn có thể thêm 2 giọt chanh vào hỗn hợp lòng trắng trứng để loại bỏ dầu.

Rửa tay thật sạch. Trước khi bôi lòng trắng trứng lên mặt, bạn cũng cần rửa sạch mặt và lấy khăn thấm khô mặt. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Để từ 15-20 phút cho lòng trắng trứng khô lại, cảm giác da mặt căng. Rửa sạch mặt.

Bạn cũng nên làm mặt nạ lòng trắng trứng này 1 tuần 2 lần để loại bỏ mụn.

2. Mật ong

Mật ong là một phương thuốc tự nhiên giúp bạn cải thiện làn da, làm giảm và chữa lành mụn trứng cá. Thật đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần làm một chiếc mặt nạ mật ong để trị sạch mụn.

{keywords}

Ngoài bôi trực tiếp mật ong lên mặt để giảm mụn. Bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ, hoặc mật ong với sữa chua, hoặc mật ong với nước chanh để bôi lên mặt, giảm thiểu mụn trứng cá hay mụn cám và đốm đen.

Công thức mật ong + nước chanh: 4 thìa nhỏ mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều và bôi lên mặt. 15 phút sau, rửa lại mặt bằng nước ấm. Lấy khăn thấm khô. Bạn có thể áp dụng 2 lần 1 tuần.

Xông hơi

Xông hơi cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để trị mụn trứng cá vì nó giúp làm lỗ chân lông thông thoáng hơn. Đặc biệt, hơi nước cũng có tác dụng giữ ẩm rất tốt cho da.

{keywords}

Hướng dẫn cách xông hơi: Đầu tiên rửa sạch mặt. Bạn cần phải tẩy trang để loại bỏ hết mỹ phẩm trước khi xông hơi thì mới có lợi cho làn da. Không bao giờ được xông hơi nếu chưa rửa sạch mặt. Chuẩn bị 1 chậu nước nóng. Choàng 1 chiếc khăn chùm đầu lên mặt tạo thành 1 chiếc lều giữa nồi xông hơi để hơi nóng bốc lên mặt, làm mềm da và giãn lỗ chân lông.

Xông hơi trong khoảng 5-10 phút để hơi nóng tẩy hết các bã nhờn, loại bỏ mụn. Ngoài nước nóng, bạn có thể thêm lá sả hay lá bưởi để tạo hương thơm, giúp thư giãn. Sau khi xông hơi xong, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh. Liệu pháp xông hơi đặc biệt tốt để loại bỏ mụn đầu đen.

Uống đủ nước

Như bạn đã biết nước chiếm đến 70 % cơ thể của chúng ta. Vì vậy mà bổ sung 1-2 lít nước mỗi ngày là rất tốt và cần thiết đối với sức khỏe, hơn nữa còn hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Thuốc muối (baking soda)

Baking soda là một lựa chọn tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá. Hơn nữa, giá thành rất rẻ và không chứa bất kỳ thành phần nào có hại cho da của bạn. Baking soda có rất nhiều lợi ích như giảm viêm, làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết. Khi sử dụng baking soda để điều trị mụn trứng cá, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với kết quả thu được.

{keywords}

Tuy nhiên, nếu bạn là người mẫn cảm với baking soda, bạn cũng nên thận trọng. Trước tiên, bạn thử bôi một ít baking soda lên da để xem bạn có bị dị ứng hay không. Vì baking soda có thể làm khô da, do vậy nó sẽ loại bỏ bã nhờn và mụn.

Nếu da bạn không mẫn cảm với baking soda, bạn có thể pha 2 thìa baking soda với 2 thìa nước, thành một dung dịch sền sệt. Đầu tiên rửa mặt và lau khô mặt, rồi bôi dung dịch trên lên vùng mụn. Dung dịch trên sẽ tạo thành một lớp dính trên vùng mụn. Khoảng 15 phút sau, bạn bóc ra. Nên nhớ sau khi trị mụn bằng baking soda, cần phải dưỡng ẩm da ngay. Bạn chỉ nên trị mụn bằng baking soda 2 lần 1 tuần để tránh bị khô da.

Dầu cây trà

Dầu cây trà được coi là phương thuốc hoàn hảo trong việc chăm sóc da. Dầu cây trà có chứa các đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, giúp điều trị mụn trứng cá nhanh chóng.

Bạn chỉ cần dùng một miếng bông và chấm vào các nốt mụn trứng cá, mụn sẽ nhanh chóng nhỏ lại và biến mất.

(Theo VKool, Wikihow/SK&ĐS)