- Là mẹ tôi cũng sẽ để con ngồi trên xe dắt cho an toàn, thà tôi đau chứ không để con tôi đau, ai chưa làm cha làm mẹ thì đừng lên tiếng!

Nhìn bức ảnh mẹ dắt xe để con ngồi an toàn trên yên trong mưa bão tôi thực sự thấy xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng. Là người mẹ, rơi vào hoàn cảnh ấy, chắc chắn tôi cũng sẽ làm như thế. Tôi sẽ không bao giờ cho con tôi xuống xe.

Cha mẹ nào bảo vệ con cũng là vì để con được an toàn, nước ngập, hố sâu, xe chạy phía sau va quẹt nếu bị thương thì sao? Rồi lội nước ướt hết con ốm thì biết làm thế nào, người lớn sức đề kháng vẫn tốt hơn con trẻ. Xảy ra chuyện gì bất chắc thì hối không kịp. Tôi thà để mình ốm, để mình đau còn hơn để con tôi phải chịu khổ.

Những người lên án người mẹ trong ảnh nuông chiều con chắc chắn chưa làm cha, làm mẹ. Hoặc làm cha làm mẹ mà phát biểu câu đó là kẻ vô tâm, không có tình yêu thương con cái. Họ cứ học đòi theo phương Tây mà không xem xét hoàn cảnh cụ thể của mình

Rèn con tính tự lập không phải là cứ cứng nhắc là phải bắt chúng trải nghiệm những hoàn cảnh đầy rủi ro như thế này. Đến lúc người mẹ ngã xuống mà con vẫn ung dung ngồi trên xe thì các bạn hãy trách.

Còn đây, người mẹ thấy mình có đủ sức khỏe để che chở cho con thì tội gì cả hai mẹ con phải chịu khổ, việc gì phải bắt con “đồng cam cộng khổ” với mẹ, một mình người mẹ ướt thôi có phải tốt hơn không?

{keywords}

Bức ảnh mẹ dắt xe để con ngồi an toàn trên yên trong mưa bão.

Tôi đã từng chứng kiến một người mẹ để đứa con 8 tuổi xuống đi bộ khi xe chết máy trong cơn mưa lớn. Đường ngập thì kẹt xe, đứa trẻ lõm bõm lội nước bám đuôi xe mẹ thỉnh thoảng lại bị xe khác ủn trúng chân, có đoạn ngập sâu nước đến tận bụng, đi được một đoạn thì vấp phải hòn đá hay ổ gà gì đó ngã lăn quay xuống đường, may mà các xe khác cũng đang dắt nên không đâm phải thằng bé. Đấy, nếu người mẹ để con ngồi trên yên xe thì đứa trẻ đã không phải chịu đau, không phải uống oan mấy ngụm nước mưa lẫn nước cống.

Hãy đặt mình vào vị trí của người làm cha, làm mẹ. Người mẹ nào cũng yêu thương con, muốn được chở che cho con. Điều đó là đáng quý, đáng trân trọng, sao các bạn lại lên án điều đó.

Bạn sẽ thấy có những bà mẹ tóc bạc trắng, đứa con ngoài 30 tuổi rồi, mẹ vẫn thích xới cơm cho con, thích chải tóc cho con…Vì với mẹ, được chăm sóc cho con là niềm hạnh phúc.

Tấm lòng, cha mẹ lúc nào cũng cao cả hết, chỉ cho đi mà không bao giờ đòi lại. Khi các bạn được làm cha làm mẹ, lúc đó các bạn sẽ hiểu, tình yêu thương của cha mẹ như thế nào!

Độc giả Minh Hằng

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả