Trong vòng gần 4 năm, chàng trai 21 tuổi Yasik Smirnoff du lịch qua tổng cộng 107 nước với những trải nghiệm đáng nhớ.

{keywords}
Smirnoff rời nhà ở Siberia để học đại học khi mới 15 tuổi. 3 năm sau, anh kết hôn, bắt đầu kinh doanh riêng và sống ở Hong Kong. Thời điểm đó, anh tự hỏi mình muốn gì trong cuộc sống. Anh đã đạt được thành công mọi người thường mơ ước, nhưng muốn tích lũy trải nghiệm và thử thách chính mình. Sau khi li dị, Smirnoff bắt đầu thực hiện hành trình của mình.

{keywords}
Ở tuổi 18 khi bắt đầu lên đường, Smirnoff không có nhiều kinh nghiệm du lịch. Anh chỉ nói được tiếng Nga và tiếng Trung.
{keywords}
Anh tự gọi mình là “Ruso Loco”, hay người Nga điên rồ. Anh không từ bỏ bất cứ nơi nào hay thử bất cứ điều gì. Smirnoff ở cùng người bản địa trên một hòn đảo cách Australia 200 km.
{keywords}
Anh ở trong một ngôi làng vùng nông thôn Omo Valley, Ethiopia trong 10 ngày. Tại đây anh có cơ hội sống cùng người bộ tộc Bodi và vô tình bơi trong một hồ đầy cá sấu. Anh nói đây là một trải nghiệm vô cùng đáng sợ.

{keywords}
Smirnoff cho biết, đàn ông bộ tộc này uống máu từ các con vật. Anh cũng có nếm thử và tiết lộ rằng mùi vị không đến nỗi quá tệ.
{keywords}
Khi đến Mexico, Smirnoff thử đấu bò tót. Anh cho biết, anh chính là người Nga đầu tiên tham gia trò chơi này ở Mexico.
{keywords}
Cũng ở Mexico, Smirnoff làm việc tại một trang trại ngựa ở Chihuahua. Anh làm 200 nghề trên chuyến đi để trang trải chi phí và cố tránh tiêu tiền.

{keywords}
Anh còn học lái máy bay. Đây là một trải nghiệm rất nhiều áp lực vì là lần đầu của anh.
{keywords}
Smirnoff đến Pacaya, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Guatemala. Anh làm việc cùng một nhóm chuyên gia về núi lửa. Trong lúc cố lấy một mẫu đá, Smirnoff bị ngã vào miệng núi. Anh phải nằm viện 2 ngày sau đó.
{keywords}
Anh ở cùng người dân tại một ngôi làng nông thôn ở Guatemala, được họ dạy cách dệt vải.
{keywords}
Một trong những trải nghiệm Smirnoff thích nhất là sống ở vùng núi Caucasus trong 1 tháng, chăn đàn cừu gồm 200 con. Dãy núi này nằm ở Eurasia, giữa biển Đen và biển Caspian.

{keywords}
 Smirnoff còn chinh phục đỉnh núi Elbrus ở Nga, đây là đỉnh núi cao nhất châu Âu và là một phần của dãy Caucasus.
{keywords}
Anh ghé qua thành cổ Petra khi đến Jordan.

{keywords}
Tại đây, anh kết bạn với người bộ tộc Bedouin. Anh nói, đây là những người hiếu khách nhất thế giới.
{keywords}
Một trong những thử thách khó khăn nhất của Smirnoff là trải qua 7 ngày một mình ở sa mạc Jordan. Anh bị lạc đường, không có đồ ăn nước uống trong 2 ngày cho tới khi gặp được người giúp đỡ. “Khi ở sa mạc, mọi tiếng động đều biến mất, từ âm thanh của bản ngã, âm thanh của mọi người xung quanh, âm thanh của cuộc sống văn minh. Và ở đây, bạn có thể bắt đầu nghe thấy một giọng nói rất rõ ràng của con người thực sự trong bạn”, anh chia sẻ.
{keywords}
Smirnoff cho rằng, dành thời gian một mình là việc rất quan trọng. “Cô đơn giúp cuộc sống có thêm vẻ đẹp. Tôi có được những trải nghiệm quan trọng nhất cuộc đời khi chỉ có một mình”.
{keywords}
Smirnoff khám phá hồ Baikal ở vùng đông nam Siberia. Đây là hồ lâu đời nhất thế giới với 25 triệu năm, và sâu nhất thế giới với độ sâu 1.700 m.
{keywords}
Anh còn dành thời gian tại trung tâm dành cho các bà mẹ và trẻ em bị nhiễm AIDS. Mỗi nơi anh qua, anh đều cố gắng làm điều gì đó có ích cho cộng đồng.
{keywords}
Smirnoff đến 5 trong số những nước nguy hiểm nhất thế giới, gồm Syria, Somalia, Congo, Eritrea, và Sudan. Bức ảnh chụp khi anh đang ở Uzbekistan và học về văn hóa của người Hồi giáo.

(Theo Zing.vn)