Chợ Đồng Xuân, phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội),... là những nơi luôn thu hút các bạn trẻ vào mỗi dịp đêm Trung thu.

{keywords}

1. Tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân - Hàng Giấy: Từ hai tuần nay, để khởi động cho Đêm hội Trung thu phố cổ, khu vực tuyến phố đi bộ đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa như múa sư tử, tổ chức các trò chơi dân gian, trưng bày tư liệu về Tết Trung thu cổ truyền. Những hoạt động này đã thu hút các học sinh, sinh viên cũng như nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: Quang Hiếu/ Báo Chính Phủ.


{keywords}

2. Phố Hàng Mã - Lương Văn Can: Đây là phố bày bán nhiều nhất đồ chơi cho trẻ em. Vào những ngày này, dù luôn được cảnh báo là đông ngẹt thở, nhiều người vẫn không ngại tới đây để cảm nhận không khí Tết Trung thu. Các mặt hàng đồ chơi phong phú hơn ngày thường, đèn lồng cũng được treo sáng lung linh thu hút các em nhỏ, cặp đôi đến để "check-in".


{keywords}

3. Phố ẩm thực Hàng Buồm: Vì nằm rất gần với Đồng Xuân, Hàng Mã, phố ẩm thực Hàng Buồm không thể không rộn rã, nhất là sau một hành trình du ngoạn Tết Trung thu đã mất nhiều năng lượng. Các bạn trẻ Hà thành yêu thích phố ẩm thực nhờ những món ăn đường phố giá bình dân và phong phú chủng loại như chè, nem chua rán, bún ốc, khoai tây lắc... Ảnh: Báo Lao Động.


{keywords}

4. Phố bia cỏ - bar - pub Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến: Cứ đến cuối tuần, phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến ken đặc người. Ngoài món bia cỏ bình dân tạo không khí ăn nhậu đông vui, nơi đây còn tập trung nhiều bar, pub nhỏ rất thu hút giới trẻ. Trung thu năm nay trùng với ngày chủ nhật, nên không ngạc nhiên khi con phố này sẽ nằm trong top những điểm tưng bừng nhất đêm hội trăng rằm.


{keywords}

5. Phố cà phê Nguyễn Hữu Huân: Được xem là tuyến phố cà phê hot nhất Hà Nội, phố Nguyễn Hữu Huân vào những ngày này luôn đông người. Mô hình quán cà phê giải khát ở đây rất phong phú, từ cà phê truyền thống vỉa hè đến đá xay sang chảnh, hay cà phê shisha, trà Đài Loan, nước hoa quả, chè... đều có đủ để cho bạn lựa chọn


{keywords}

6. Khu ăn chơi mới The Yard: The Yard có vị trí khá trung tâm (đường Phó Đức Chính, quận Ba Đình), lại là khu vui chơi, giải trí phức hợp gồm các quán cà phê, ăn uống, shop thời trang theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Dù mới khai trương chưa lâu, The Yard đã sớm trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ.


{keywords}

7. Các phố lẩu: Phó Đức Chính, Trúc Bạch hay những phố ẩm thực mới như Ô Chợ Dừa, Xã Đàn... với lợi thế vỉa hè rộng, thoáng mát, chắc chắn trong ngày này sẽ đón lượng khách lớn. Lẩu và nướng phong phú là lý do khiến các con phố này được mọi người lựa chọn cho một bữa tụ tập ăn uống rôm rả ngày lễ hội.


(Theo Zing)