- Chưa kịp mừng vì hẹn được "người trong mộng" đi ăn tối, anh chàng sinh viên đã hoảng hốt khi "vô tình" gặp thêm 8 người bạn của nàng. Thanh toán hóa đơn hết gần 1,2 triệu, chàng trai này chỉ còn 15 nghìn đồng và không còn đủ tiền đổ xăng, phải dắt bộ xe về nhà.

Tâm sự của một nam sinh viên một trường ĐH trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội đã khiến nhiều người chú ý. Theo lời anh chàng, anh đã "phải lòng" một cô gái ở trường ĐH gần đó. 

Tuy nhiên, bao nhiêu hoan hỉ, hy vọng của nam sinh viên đã tan biến sau một đêm hẹn hò. Cay đắng khi dắt xe máy hết xăng về nhà trong đêm anh chàng đã viết tâm thư gửi hot girl trên.

{keywords}
Tâm sự của nam sinh gây sốt

Trích đầy đủ tâm sự của anh chàng: "Gửi cô gái...Thật sự anh không nhờ em là người như thế. Em không chấp nhận anh cũng được nhưng đừng đùa giỡn trên cái tình cảm từ đáy lòng của một thằng con trai 23 năm rồi chưa tán ai. Anh thích em. Anh lấy hết can đảm để một lần được thổ lộ tình cảm với người anh yêu. Ấy vậy mà đêm Trung thu, em làm anh bẽ mặt quá.

Được cái hẹn đi ăn với em quả là thành công lớn với anh – một thằng con trai ngày chỉ biết game và học. Hai ngày trôi qua, anh không nghĩ được gì, cũng chẳng liên lạc được với em nên anh lên đây viết tạm mầy dòng. Em có đọc được thì cũng đừng liên lạc với anh nhé, coi như chúng ta chưa từng quen nhau.

8 giờ tối, khi mà tiếng trống, tiếng kèn đêm Trung thu giục giã, anh vội vàng thay quần áo, dắt con xe Wave đứng trước cổng trường chờ em. Một người con gái bước ra, anh ngỡ như là ai đó không phải em thường ngày. Em đẹp, môi hồng, tóc dập đúng nghĩa với một hot girl trong anh.

Anh dần cảm thấy thứ gì đó có khoảng cách ở đây, khi mà thằng một thằng con trai áo trắng, quần jeans chợ với chiếc xe cà tàng. Thôi kệ, em từng nói là em không quan trọng với vẻ bề ngoài, không thích hào nhoáng. Thế rồi em cũng lên xe. Anh đưa em qua chỗ mình hẹn.

Tới nơi, anh không hiểu là em có hẹn trước hay vô tình gặp bạn em ở đó. Hỏi ra mới biết là bạn cùng phòng của em có 8 đứa. Đứa nào cũng cầm vài cây kem 3k (3.000 đồng) trên tay, miệng rôm rả chào anh như mở hội. Anh rất vui vì có bạn em, thầm nghĩ mọi chuyện rồi cũng sẽ dễ nói hơn.

- Bọn em đi cái gì đến?

- Dạ, bọn em đi taxi anh ạ. Một đứa nhanh nhẩu bồi thêm: Chúng em FA nên tối hẹn nhau đi chơi.

Vui thật, thế là cả 8 đứa lại gọi đồ. Đứa gọi đùi gà quay tiêu, đứa thì hambuger thịt bò. Gọi xong thì cô nhân viên đưa đúng một tờ hóa đơn. Cả mấy đứa nhìn nhau rồi bắt đầu lục túi.

- Này anh, anh thanh toán giùm bọn em rồi tí về, bọn em trả sau.

- Ừ.

Thế là cầm tờ hóa đơn 1185k (1,185 triệu đồng). May mà anh cũng đủ tiền, đúng 1,2 triệu đồng trong ví. Vui vẻ thanh toán rồi cả mấy đứa hồ hởi lên ngồi. Mỗi đứa cầm một điện thoại, không điện thoại thì gương. Ai nấy đều vui vẻ lắm.

Ăn xong, anh và em đi trước, cũng lượn vòng Hồ Tây, cũng muốn ngồi vào đâu đấy để tâm sự, để thổ lộ với em nhưng khổ nỗi với 15k trong ví thì chẳng biết ngồi đâu. Lượn một hồi thì cũng 11 giờ. Em bảo em về, không kí túc xá đóng cửa.

Chở em về nhưng tâm trạng không vui lắm vì chưa nói được những điều mình muốn nói tối nay. Nhà anh ở tận Nam Thăng Long, đi được đến Phạm Văn Đồng, chỗ Bộ Công an thì xe hết xăng. Trớ trêu lắm em ạ, không đủ tiền đổ xăng mà về. Dắt mãi đến đường Cổ Nhuế thì gặp bác xe ôm. Bác bảo đưa tiền đây, bác mua xăng cho, nhưng tiền thì hết, người thì mệt rã rời.

Đói và trời thì đêm khuya nên tấp vào vỉa hè, nhắn vội cho em là “Anh về rồi nhà rồi” mà cũng chỉ nhận được trả lời là “Uh, hihi” từ em. Bắt đầu cảm thấy tối tăm mặt mày, gọi thằng bạn cùng phòng ra kéo xe cũng tầm 1 giờ sáng.

Anh nghĩ trong cái rủi có cái may, rủi là gặp người như em đó. Còn may là lúc ấy, ví anh còn 15k. Nếu hơn thì chắc anh cũng ngồi đâu đó, nói hết những gì anh nói với em – một cô gái anh cho là chưa đủ tốt.

Hôm sau gọi em thì em tắt máy. Lên Facebook thì thấy em chặn anh. Anh đã làm gì sai hả em? Em có đọc được những dòng này thì cũng đừng liên lạc với anh nữa. Cũng không cần nói bạn em phải trả tiền cho anh nữa đâu. Coi như đấy là cái phí ngu để anh rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng nói thật là anh có tổn thương vì tình cảm của anh trao cho người không đáng nhận".

{keywords}
Bốn cô gái xinh đẹp đã phải móc ví sau bữa ăn tưởng như miễn phí

Vấn đề "đi ăn tập thể" trong các lần hẹn hò với bạn gái không còn quá mới lạ. Trước đó, câu chuyện bốn cô gái xinh đẹp được một thanh niên mời đi ăn tại một quán hải sản ở phố Hào Nam (Hà Nội) nhân dịp 8/3 sau đó anh này lại xin phép các nàng ra ngoài một lát rồi... mất hút, để các nàng phải ngậm ngùi móc ví cũng từng gây sốt dư luận vào tháng 3 vừa qua.

Người chứng kiến sự việc này kể lại rằng, bốn cô gái xinh đẹp được một thanh niên mời đi ăn quán hải sản ở phố Hào Nam (Hà Nội) nhân dịp 8/3. Anh thanh niên vào quán hải sản gọi rất nhiều món ngon để chiêu đãi các nàng. Các cô gái đều rất sung sướng. 

Trong lúc đang "đánh chén" hăng say, anh thanh niên này xin phép các nàng ra ngoài một lát rồi... mất hút. Các cô gái phải ngồi đợi hơn một tiếng đồng hồ với vẻ mặt rất lo lắng, bất an. Không thấy chàng thanh niên quay lại, chủ quán phải gọi công an đến giải quyết, các cô gái mới chịu chia nhau trả tiền ăn.

P.V