Thời tiết rét buốt kèm mưa lạnh khiến nhiệt độ ở thủ đô hạ thấp. Một số người phải mặc áo mưa để chống giá lạnh đầu mùa khi ngủ hoặc ngồi nghỉ trên vỉa hè.

{keywords}

Từ 1h- 4h ngày 10/10, nhiệt độ ngoài trời ở thủ đô Hà Nội khoảng 20 độ C. Thời tiết lạnh hơn khi những cơn mưa nhỏ kèm theo gió liên tục thổi. Tại phố Tràng Thi, nhiều người lao động nghèo không có nơi ngủ, phải qua đêm trên vỉa hè.

{keywords}

Để chống lại giá lạnh, nhiều người chỉ có tấm áo mưa. Ông Thành, quê Hưng Yên lên Hà Nội chữa bệnh, nhưng do không đủ tiền ở bệnh viện, ông đành ngủ trên vỉa hè.

{keywords}

Những cơn mưa nhỏ, kèm theo gió liên tục thổi khiến nhiều người nằm co ro quay lưng ra ngoài đường.

{keywords}

Số khác tìm những nơi chắn gió tốt như trạm ATM để ngủ qua đêm. Họ chủ yếu là những lao động thời vụ đến từ các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Thanh Hóa...

{keywords}

Sáng 10/10, cơn mưa phùn tiếp tục đổ xuống Hà Nội. Mưa cùng thời tiết lạnh giá khiến hầu hết mọi người đều trang bị quần áo ấm khi ra đường.

{keywords}

Đội xích lô dùng áo mưa che chắn để chống gió. Có người còn khoanh tay ngủ luôn trên xe.

{keywords}

Một nhóm bảo vệ trên phố Tràng Thi phải dùng ô che chắn gió.

{keywords}

Đội ngũ xe ôm thì tránh mưa gió bằng cách đỗ xe dưới các trạm xe buýt. Ông Tuấn - lái xe ôm tại đây cho biết, thời tiết mưa gió nên ít người đi ra ngoài đường. "Cả ngày hôm nay mới có một khách thuê tôi chở từ Nhà Hát Lớn về Hàng Bông", ông nói.

{keywords}

Hồ Gươm vắng bóng người qua lại. Hàng ghế đá ướt đẫm vì cơn mưa phùn kéo dài.

{keywords}

Nhiều người tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đẹp, khi gió lạnh đầu mùa tràn về.

{keywords}

Một du khách quốc tế mặc áo mưa uống cà phê trên phố Nguyễn Hữu Huân.

{keywords}

Linda (trái) đến từ Anh quốc cho biết, cô và bạn sang Việt Nam được 3 ngày. Hôm nay cô phải lên phố mua chiếc khăn quàng cho đỡ lạnh.

{keywords}

Nhiều người tìm đến phố bán len Đinh Lễ để mua quần áo, khăn chống rét.


(Theo Zing)